27 ต.ค. 2023 เวลา 09:00 • บันเทิง

ไม่ผุดไม่เกิด

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณคินและครอบครัว ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องนี้คุณคินได้คบและแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าคุณขิม คุณขิมเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อม สวย น่ารัก ทัศนคติดี เป็นเมียและแม่ที่ดีมากๆ
ครอบครัวของคุณคินเรียกว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ มีกันอยู่3คน พ่อแม่ลูกและหมาอีก1ตัว
ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ก็จะเรียกได้ว่าไปกันยกครอบครัวเสมอ คน3หมา1ตลอด
แต่ทว่าความสุขก็อยู่ไม่นานเพราะคุณขิมตรวจเจอว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมในระยะที่3 บวกกับร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง เลยทำให้ในที่สุดคุณขิมก็เสียชีวิตไป
การสูญเสียในครั้งนี้มันเกิดกว่าที่ใจของผู้ชายคนหนึ่งจะรอบไหว คุณคินร้องไห้ทุกวัน แต่ทุกครั้งที่เห็นหน้าลูกสาว คุณคินก็จะกลับมาเป็นคุณพ่อที่เข็มแข็งของลูกเสมอ เพราะตอนนั้นที่คุณขิมเสียลูกสาวพึ่งจะแค่8เดือนเองด้วยซ้ำ
คุณคินกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวแบบไม่มีทางเลือก แต่ก็ทำเต็มที่ทุกอย่างเพื่อลูกสาวคนเดียวของเขา ทว่า...ตลอดเวลาที่อยู่ที่บ้านหรือแม้นจะออกนอกบ้าน คุณคินรับรู้ถึงการมีตัวตนของคุณขิมอยู่ตลอด เหมือนคุณขิมยังคงอยู่ในบ้าน ยังใช้ชีวิตตามปกติของเธอ
ถึงแม้นจะรู้สึก แต่คุณคินก็ไม่เคยเห็นภรรยาสักครั้งเดียว ยกเว้นก็แต่ลูกสาว ที่ชอบร้องเสียงอ้อแอ้ๆ ซึ่งเสียงแบบนี้จะเป็นเสียงเฉพาะที่เขาจะใช้เวลาเล่นกับคุณขิมเท่านั้น ซึ่งนั้นก็เป็นอีกเครื่องยืนยันที่ว่า ภรรยาเขายังคอยดูแลเขาและลูกอยู่ตลอดไม่ไปไหน พอลูกสาวโตขึ้นจนเริ่มพูดได้ ลูกสาวก็ชอบมาพูดกับคุณพ่อว่า คุณแม่มาเล่นด้วย คุณแม่มาสอนการบ้านให้ มากล่อมนอน แต่ทำไม คุณพ่อกับคุณแม่ไม่คุยกัน
คุณคินได้ยินแบบนั้นก็ทำได้แค่เออออห่อหมกไปว่า
“หรอ แล้วแม่สอนดีไหม แม่เล่าอะไรให้ฟัง พ่อกับแม่งานยุ่งมากเลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่านั้น”
นี้เป็นคำแก้ต่างที่คุณคินให้ลูกมาโดยตลอด ตัวคุณคินเองก็ไม่กล้าเล่าให้ลูกฟังเพราะตอนนั้นลูกยังเล็ก กลัวว่าจะรับไม่ได้
จนเวลาล่วงเลยมาหลายปี ตอนนี้ลูกสาวคุณคินกำลังขึ้นม.4แล้ว และตอนนี้น้องก็โตพอที่จะรับรู้เรื่องราวต่างๆแล้วด้วย คุณคินจึงตัดสินใจเล่าให้ลูกฟังทั้งหมด
แต่หลังจากที่น้องโตขึ้นน้องก็ไม่เคยเห็นคุณแม่อีกเลย มีเพียงแค่รู้สึก รับรู้ได้ว่า คุณแม่อยู่ใกล้ๆเท่านั้น
และในช่วงจังหวะนั้นเองก็เป็นช่วงที่คุณคินกำลังคบหาดูใจกับผู้หญิงคนนึงอยู่ก็คือครูนุ้ย ครูนุ้ยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนที่ลูกสาวคุณคินศึกษาอยู่ พอคบกันได้พักใหญ่ คุณคินเลยให้ครูนุ้ยมาอาศัยที่บ้านได้ เหมือนประมาณว่าอยู่ก่อนแต่ง
ทว่าตั้งแต่ครูนุ้ยเข้ามา คุณคินกลับรู้สึกว่าบรรยากาศในบ้านมันไม่เหมือนเดิม จากบ้านที่เคยอบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ ก็แปรเปลี่ยนเป็นบ้านที่ดูวังเวง เย็นยะเยือก จนจะเรียกว่าบ้านผีสิงก็ได้ และที่แปลกสุดๆคือ ลูกสาวของคุณคิน เริ่มไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา ไม่ค่อยสุงสิงกับพ่อ แม้นแต่กับครูนุ้ยเองก็ไม่พูดด้วย ครูนุ้ยก็เล่าให้คุณคินฟังว่า พักหลังๆน้องเริ่มมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน ทะเลาะตบตีกันบ่อย ก็เป็นครูนุ้ยนี้แหละที่เข้าไปเคลียร์ไปไกล่เกลี่ยในฐานะว่าที่แม่เลี้ยง
คุณคินได้ฟังก็เชื่อเพราะเห็นลูกสาวมักมีรอยพกช้ำกลับมาตลอด แต่ถามเท่าไหร่ก็ไม่เคยตอบเลยสักครั้ง
เวลาผ่านไปไม่นานนัก คุณคินเริ่มเห็นวิญญาณของคุณขิม อดีตภรรยาเดินไปเดินมาในบ้านบ่อยขึ้น และเวลาที่ครูนุ้ยมาที่บ้าน ดวงวิญญาณของคุณขิมจะปรากฏตัวมาให้คุณคินเห็นเสมอ แต่หน้าตาของคุณขิมก็จะค่อยๆน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ
จนกระทั้งในคืนหนึ่ง ในขณะที่คุณคินกำลังหลับ คุณคินก็ฝันเห็นคุณขิม อดีตภรรยา คุณขิมพุ่งตรงเข้ามาทุบตีคุณคิน อาละวาดด่าทอด้วยความโกรธและตวาดคุณคินอย่างที่ตอนมีชีวิตไม่เคยทำมาก่อน
“ทำไมพี่ปล่อยให้อีนั้นมาทำร้ายลูกของเรา ทำไมพี่ไม่ปกป้องลูก!!!”
ในความฝันคุณคินพยามอธิบายเรื่องราวทั้งหมดที่ได้รับรู้มาจากฝั่งทางโรงเรียนว่าเป็นเพราะลูกเราไปมีเรื่องวิวาท ไม่ใช่มีใครหรือไม่ใช่ลูกนุ้ยที่ทำร้ายลูก แต่ดวงวิญญาณของคุณขิมก็ไม่ยอมฟังตะคอกกลับใส่ทุกคำ จนในที่สุดคุณคินก็ต้องสะดุ้งตื่นกลางดึก แต่เมื่อตื่นมาแล้ว สุดท้ายเตียง ก็ปรากฏว่ามีร่างของคุณขิมปรากฏอยู่แล้วคุณขิมก็ค่อยๆสลายหายไปต่อหน้าต่อตา
คุณคินบอกว่าเราฝันเห็นอดีตภรรยาบ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ และเราต้องทะเลาะกันทุกครั้งเพราะเรื่องของลูก ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าคุณคินเริ่มเชื่ออดีตภรรยามาส่วนหนึ่งแล้วเพราะ นอกจากลูกสาวจะมีแผลกลับบ้านทุกวัน ลูกสาวยังหลีกเลี่ยงที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับครูนุ้ยทุกครั้ง
คุณคินตัดสินใจพาลูกสาวย้ายโรงเรียน แต่อาการพกช้ำดำเขียวก็ยังมีมาต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน
จนกระทั้งคุณคินมีงานที่ต้องไปราชการที่ต่างจังหวัด3วันเลยบอกลูกสาวว่า จะให้ครูนุ้ยมาอยู่เป็นเพื่อน แต่พอบอกลูกสาวแบบนี้ไป สิ่งที่คุณคินเห็นเลยก็คือ อาการหวาดกลัวที่ลูกสาวแสดงออกมา และส่ายหัวไปมาไม่หยุดเหมือนไม่อยากให้คุณคินไปไหนไกล นั้นเลยทำให้ใจคุณคินเริ่มมั่นใจไปอีกว่า...หรือสิ่งที่อดีตภรรยาบอกมันจะเป็นเรื่องจริง
ในวันที่ไปราชการ คุณคินต้องขอกลับมาก่อน1วันเพราะเขารู้สึกไม่สบายใจและฝันเห็นอดีตภรรยาตลอด พอมาถึงหน้าบ้านทีนี้เลยเจอช็อตเด็ด เพราะเห็นเต็ม2ตา และได้ยินเต็ม2หู
สิ่งที่คุณคินเห็นก็คือ ครูนุ้ยกำลังทุบตีลูกสาวอยู่ ตัวลูกสาวของคุณคินก็พยามปัดป้องกัน และกรีดร้องโวยวาย
“อย่าทำหนูๆ”
แต่ครูนุ้ยไม่หยุดและยิ่งลงมือแรงขึ้น คุณคินเห็นแบบนี้ก็เลยรีบวิ่งเข้าไปช่วย พอครูนุ้ยเห็นว่าคุณคินกลับมาบ้านก่อนกำหนด ก็พยามอธิบายว่าลูกสาวคุณคินดื้อด้าน มีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรง เลยทำให้ต้องอบรมสั่งสอนไม่งั้นเด็กจะไม่จำ
ในขณะที่คุณคินกับครูนุ้ยกำลังเถียงกัน อยู่ดีๆครูนุ้ยเขาก็หงายหลังล้มตึงลงไปเหมือนมีคนมากระชากหัว แล้วก็กรี๊ดออกมาด้วยความกลัว เพราะครั้งนี้ครูนุ้ยเองก็เห็นเหมือนกับคุณคิน ว่าดวงวิญญาณของคุณขิมกำลังเอามือทึ้งหัวครูนุ้ยอยู่ และใบหน้าของคุณขิมนั้นก็เละจนน่ากลัว จนครูนุ้ยต้องหวีดร้องออกมากด้วยความหวาดกลัวสุดขีด ครูนุ้ยพยามดิ้นรนแต่ก็ไม่หลุดจากพันธนาการของคุณขิม
คุณขิมจับหัวของครูนุ้ยโขกเข้ากำแพง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมกับใช้เล็บข่วนไปตามผิวหนังจนเกิดรอยแผลและเลือดออกเป็นทาง
คุณคินเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง ตั้งแต่คุณขิมอดีตภรรยาปรากฏตัวขึ้นมา และเริ่มเข้าทำร้ายครูนุ้ย แต่ร่างของคุณขิมมันโปร่งแรง แต่มันก็แปลกมากที่ร่างของคุณขิมสามารถสร้างบาดแผลและสัมผัสกับบุคคลได้ เรียกว่าฉีกทุกกฎฟิสิกส์จริงๆ
“ลูกกู มึงไม่มีสิทธิ์มาทุบตี จำไว้อีนุ้ย!!!”
คุณขิมตวาดและทุบตีกลับ ทำทุกอย่างเหมือนที่ครูนุ้ยทำกับลูกสาว เท่านั้นยังไม่พอ คุณขิมใช้มือฉุดกระชากลากถูไปตามมุมของบ้าน ชนโน่นนี้ไม่หยุด
คุณคินเห็นท่าไม่ดีน่าจะมีคนตายในบ้านแน่ๆ เลยต้องร้องขอให้คุณขิมหยุดลงมือ
“ขิม หยุดเถอะ พอเถอะ ให้เรื่องนี้มันเป็นไปตามกฎหมายเถอะ ขิมอย่าสร้างกรรมเพิ่มอีกเลยนะคินขอร้อง”
คุณคินพยามขอร้อง จนสุดท้ายคุณขิมก็หันมามองหน้าอดีตสามีอย่างคุณคินพร้อมกับพูดอย่างไม่สบอารมณ์ว่า
“มันเป็นเพราะพี่!! เพราะพี่ดูแลลูกของเราไม่ดี ชอบให้อ้ายอีพวกนี้มาทำร้ายลูกเรา เมื่อพี่เป็นแบบนี้ ขิมก็จะอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าวันที่ลูกจะดูแลตัวเองได้!!!”
คุณขิมพูดแค่นั้นและยอมปล่อยมือจากครูนุ้ย คุณคินเลยโทรเรียนตำรวจและรถพยาบาลเข้ามา และเอาคลิปจากกล้องวงจรปิดในบ้านไปยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้กระทำ แต่คนกระทำคือครูนุ้ย แต่ที่ตำรวจอึ้งกว่าก็คือครูนุ้ยที่ถูกลากไปลากมาจากสิ่งที่มันมองไม่เห็น
ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เลยทำให้คุณคินไม่กล้าที่จะมีใครใหม่ เพราะเขาไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่จะเข้ามาใหม่จะมาร้าย หรือมาทำร้ายลูกเขาอีกหรือเปล่า
แล้วตัวคุณขิมเองก็ยังคอยวนเวียนอยู่ที่บ้านอยู่รอบตัวลูกสาวเสมอไม่ยอมไปผุดไปเกิดซักทีเพราะเขารอเวลาที่ลูกจะเติบโตและสามารถดูแลตัวเองได้
เมื่อถึงวันนั้น วาระของการปลดบ่วงพันธนาการทั้งหมดในใจคุณขิมคงหมดลงและได้ไปสู่สัมปรายภพสักที
โฆษณา