25 ต.ค. 2023 เวลา 16:03 • สุขภาพ

"ไข่จ้อง" ข้องใจ 🤔

คำว่า"ไข่จ้อง"เป็นภาษาท้องถิ่นแถวบ้านเกิดผมในจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ หมายถึงอาการอวัยวะเพศชายแข็งตัวนั่นเอง
"ไข่จ้อง"หรือ"ไขจ้อง"ในสำเนียงใต้เป็นคำที่พวกผู้ใหญ่ชอบใช้แซวเวลาพวกเด็กๆผู้ชายมีอาการกะเจี๊ยวแข็ง อาจจะโดยบังเอิญในขณะแก้ผ้าเล่นน้ำ หรือในเด็กหนุ่มก็จะโดนเพื่อนแซวเวลาเห็นสาวสวยแล้วเกิดคึกคักจนเป้ากางเกงมีอะไรป่องนูนพุ่งออกมาด้านหน้า
อันที่จริงอาการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายนี้สามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงวัยเด็กเล็กๆก่อนที่จะมีความรู้สึกทางเพศหรือรู้จักเรื่องเพศเสียอีก เพราะองคชาตของผู้ชายนั้นเป็นแหล่งรวมของเส้นประสาท ทำให้มีความอ่อนไวต่อความรู้สึกมาก เวลาที่มีสิ่งเร้าต่างๆซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องเพศเลย
ในเด็กผู้ชายช่วยก่อนวัยรุ่นอาจเกิดการแข็งตัวขององคชาตได้จากกิจกรรมต่างๆ ที่พบบ่อยที่สุดก็เวลากลั้นปัสสาวะไว้นานๆจนท้องน้อยตึง อาการแข็งตัวที่เกิดขึ้นมาทำให้มีเหตุการณ์แทรกซ้อนเวลาเข้าไปห้องน้ำแล้วฉี่ลำบาก เพราะฉี่มักจะพุ่งไปไกลเลอะเทอะตามทิศทางขององคชาตที่ตั้งโด่ เกิดขึ้นบ่อยๆในช่วงเช้าหลังตื่นนอน
สำหรับกิจกรรมอื่นๆก็อาจมีการแข็งตัวได้ในบางคน เช่น ขณะกระตุ้นอวัยวะเพศโดยไม่ตั้งใจเช่นตอนใส่กางเกงในหรือนอนกอดหมอนข้าง บางคนอาจเกิดขณะที่รู้สึกหวาดเสียว เช่นขี่จักรยานหรือเล่นกีฬาที่ตื่นเต้นมากๆ เป็นต้น
การแข็งตัวจะเกิดได้ตั้งแต่เด็กช่วงอนุบาล โดยจะเกิดบ่อยถี่ขึ้นรวมทั้งขนาดความแข็งเมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น สำหรับประสบการณ์ตัวผมเองที่เห็นชัดๆก็ช่วง ป.6-ม.1 ที่อาจจะเริ่มเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศแล้วด้วย ช่วงนั้นสังเกตว่าเวลาเจี๊ยวแข็งก็จะแข็งปั๋งเอาลงไม่ได้ง่ายๆ สร้างความลำบากมากเวลาอยู่ในที่สาธารณะ
มีอยู่วันนึงช่วง ม.1 ขณะไปว่ายน้ำกับกลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นสระว่ายน้ำรวมผู้ใหญ่ แล้วเราก็เหลือบไปเห็นสาวรุ่นพี่ในชุดว่ายน้ำพร้อมเรือนร่างที่ชวนมองสำหรับเด็กชายวัยกระเตาะ ยุ่งละสิครับทีนี้ แต่พอดีตอนนั้นกำลังแช่อยู่ในสระ คงไม่มีใครเห็นไอ้แท่งที่เริ่มตุงอยู่ในเป้ากางเกงว่ายน้ำรัดๆตัวกระจิ๋ว(ก็สมัยก่อนมันยังไม่มีกางเกงว่ายน้ำแบบบ็อกเซอร์นี่นา) แต่ทันใดก็ได้ยินเสียงเพื่อนผมลั่นขึ้นมา
"ไอ้บอมบ์(ชื่อผม)ไข่จ้อง ไอ้บอมบ์ไข่จ้อง555+"
พร้อมกับหัวเราะอย่างสนุกสนาน แย่ละเพื่อนผมคนนึงมันดำลงไปใต้น้ำแล้วคงเห็น จังหวะนั้นอายแย่โดนเพื่อนล้อ แต่จะบอกว่าแข็งเพราะเห็นสาวสวยคงไม่ได้ ต้องรีบอ้างว่าเรากำลังปวดฉี่ขอตัวไปฉี่ในห้องน้ำ พร้อมกับค่อยๆเดินเกาะขอบสระไปที่กระเป๋าเป้ คว้าผ้าขนหนูรีบคาดเอววิ่งไปห้องน้ำ
ประสบการณ์ช่วงนั้นสร้างความลำบากให้ผมมาก เพราะยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องเพศเลย ต้องรอให้ไอ้จู๋มันสงบลงเอง ไม่รู้จักวิธีการปลดปล่อยอย่างอื่น การช่วยตัวเองก็ยังทำไม่เป็นสำหรับเด็กผู้ชายยุคนั้น เวลาอยู่ในห้องเรียนอยู่กลางตลาดแล้วมันตื่นตัวก็คิดว่าไอ้จู๋มันมีกระดูกหรือเปล่าถึงได้แข็งขนาดนี้ ไม่รู้จักเวร่ำเวลา แล้วอีกหน่อยมันจะยิ่งแข็งจนพุ่งทะลุเป้ากางเกงขาดหรือเปล่า อาจจะฟังดูเหลือเชื่อแต่เด็กตอนนั้นก็คิดอย่างนั้นจริงๆ
หลังๆผมเลยเริ่มเรียนรู้วิธีการที่จะเลี่ยงความอับอาย ด้วยการเลือกกางเกงตัวใหญ่ๆเวลาใส่ไปนอกบ้าน คนอื่นจะได้สังเกตยากๆ ถ้ามันเริ่มแข็งก็พยายามสงบจิตสงบใจด้วยการคิดเรื่องอื่นหรือเรื่องที่น่ากลัว ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ใช้เล็บหยิกตัวเองจะได้เจ็บปวดจนลืมความแข็งไป
นั่นแหละครับ ความกังวลแบบเด็กๆ ที่กำลังจะเปลี่ยนไปอีกครั้งเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นเต็มตัวและรู้จักการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง
โฆษณา