25 ต.ค. 2023 เวลา 20:45 • สุขภาพ

วิธีหลีกเลี่ยงอาการอวัยวะเพศแข็งตัวโดยไม่ตั้งใจในที่สาธารณะ 🫣

จากตอนที่แล้วพูดถึงความลำบากของเจ้าบอมบ์น้อยที่แข็งโด่เด่ขึ้นมาต่อหน้าเพื่อนๆจนนำไปสู่ความอับอายแล้ว
ตอนนี้เลยอยากแนะนำข้อมูลความรู้เพื่อจะหาวิธีการหลีกเลี่ยงอาการจู๋แข็งโดยไม่ตั้งใจ โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่นที่กำลังพลุ่งพล่าน
หลักๆก็จะมีอยู่ 3 หัวข้อนะครับ
1. หาเสื้อผ้าหรือวัตถุใกล้ตัวมาปกปิด ในกรณีที่มีการแข็งตัวขึ้นแล้ว
- สวมใส่กางเกงในที่กระชับรัดรูป ในเวลาที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน สำหรับผู้ชายก็จะนึกถึงกางเกงในชนิดที่เรียกว่า briefs และ boxer briefs ซึ่งน่าจะเหมาะกับเด็กวัยรุ่นที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายมากๆเช่นการออกกำลังเล่นกีฬา ถ้าเผื่อใครชอบกางเกงในชนิดที่หลวมหน่อยเช่น boxers ก็เอาไว้ใส่นอนอยู่บ้านสบายๆละกัน ที่ต้องใส่แบบกระชับนี้ก็เพื่อให้จัดตำแหน่งรูปร่างได้ง่ายถ้ามีการแข็งตัวขึ้นมา อาจจะจัดชี้ขึ้นหรือชี้ลงทำให้สังเกตเห็นได้ยาก ไม่ต้องมีอะไรพุ่งตรงไปเป็นกระโจมกลางเป้ากางเกง
- หาวัสดุอุปกรณ์ใกล้ตัวมาปิดตรงเป้ากางเกง เช่น หนังสือ กระเป๋า เป้ Laptop การเปลี่ยนอิริอยาบถเป็นท่านั่งจะช่วยให้ปิดบังได้ง่ายขึ้น
- ดึงชายเสื้อมาปิดเสีย ซึ่งจะทำได้ง่ายถ้าเป็นเสื้อตัวยาวๆ ถ้าวันไหนออกจากบ้านไม่แน่ใจก็เลือกเสื้อประเภทนั้นมาสวมละกัน
2. จัดตำแหน่งอวัยวะเพศขณะแข็งตัวเสียใหม่
- จับอวัยวะเพศโดยการล้วงมือเข้าในกระเป๋ากางเกง อันนี้ถ้ารีบทำตั้งแต่ยังเริ่มแข็งตัวไม่เต็มที่ก็จะจัดท่าจัดทางได้ง่ายขึ้น
- จัดอวัยวะเพศให้พาดขึ้นมากับขอบกางเกง โดยให้ขอบกางเกงในช่วยรัดไว้ ช่วยให้อวัยวะเพศอยู่ในท่าเดิมไม่กวัดแกว่งในขณะที่เดินหรือเคลื่อนไหว
- นั่งไขว่ห้าง ช่วยให้สังเกตอาการแข็งตัวได้ยากขึ้น และเป็นการควบคุมเลือดลม ทำให้อาการตื่นตัวทางเพศลดลงและอวัยวะเพศอ่อนตัวลงด้วย
3. วิธีการลดและสงบอาการแข็งตัว
- ยกปลายเท้าขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าเกิดการเกร็งตัว ซึ่งทำได้ในท่านั่งเก้าอี้แล้วเหยียดปลายเท้าไปด้านหน้าค้างไว้ 30 วินาที ให้กล้ามเนื้อต้นขาได้ทำงาน จะช่วยดึงเลือดที่คั่งอยู่ในองคชาตนั้นออกไปเลี้ยงกล้ามเนื้อขาแทน ทำให้อาการแข็งตัวลดลงได้
- วางของเย็นๆทับตรงเป้ากางเกง พวกน้ำเย็นหรือน้ำแข็ง ของที่อุณหภูมิต่ำนี้ช่วยทำให้เสียววาบ สะกดอาการแข็งตัวได้ชะงัด
- อย่ากลั้นปัสสาวะไว้นาน เพราะเมื่อไหร่ที่กระเพาะปัสสาวะพองตัวก็จะไปกดเส้นประสาทที่เรียกว่า sacral nerve ซึ่งเส้นประสาทอันนี้แหละที่จะกระตุ้นการแข็งตัวของอวัยวะเพศ เช่นกรณีที่มักเกิดการแข็งตัวในช่วงเวลาเช้าขณะตื่นนอนที่มีปัสสาวะปริมาณมากค้างไว้ข้ามคืน
- ออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนจากอวัยวะเพศดีขึ้น และช่วยลดแรงกดดันจากอารมณ์ทางเพศได้บ้าง อาจจะคล้ายๆที่ข้อสอบบอกว่ามีอารมณ์ทางเพศให้ไปเตะบอล
- ปลีกตัวออกมาในสถานที่สงบและเป็นส่วนตัว ในกรณที่ไม่แน่ใจว่าจะมีการตื่นตัวทางเพศเกิดขึ้น เช่น เข้าห้องน้ำ เป็นต้น แล้วค่อยไปสงบจิตสงบใจในนั้น
- ตั้งสมาธิคิดเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ จะช่วยเบี่ยงเบนความรู้สึกทางเพศให้สงบลงได้ บางคนอาจหากิจกรรมฆ่าเวลาทำ เช่น เล่นเกมส์ในมือถือ หรือรูบิก เป็นต้น
- หยิกตัวเองทำให้เกิดความเจ็บปวด ทำให้อาการตื่นตัวทางเพศหายได้ในทันทีทันใดแม้จะเจ็บหน่อย บางคนอาจหยิกแขน หรือถ้าเอาแบบให้แน่ใจว่าอวัยวะเพศอ่อนตัวไวๆก็ลองหยิกบริเวณที่ผิวหนังอ่อนบางเช่นขาหนีบในขณะที่มือล้วงกระเป๋ากางเกงก็ได้
- การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง แน่นอนว่าเป็นวิธีจัดการกับความตื่นตัวทางเพศโดยตรง ทำให้อารมณ์ทางเพศระหว่างวันลดน้อยลงไปด้วย ง่ายสำหรับวัยรุ่นสมัยนี้ที่ความรู้เรื่องเพศศึกษาเปิดกว้างมากขึ้น บรรดาหนุ่มน้อยไม่ต้องมากังวลกับคำติติงเรื่องการ"ชักว่าวบ่อย"เหมือนในสมัยก่อน ดังนั้นคำแนะนำว่าให้สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองทุกวันตอนเช้าก็ไปโรงเรียนก็น่าจะช่วยลดความกลัวในเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศได้ไม่มากก็น้อย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก จาก https://www.wikihow.com/Hide-an-Erection
โฆษณา