25 ต.ค. 2023 เวลา 21:56 • กีฬา

พื้นฐานการจับไม้แบดมินตัน 4 แบบ

สำหรับกีฬาแบดมินตันสิ่งสำคัญของการเล่นคือการเชื่อมโยงร่างกายกับวัตถุที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเล่นคือ ไม้แบดมินตัน สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 อย่างดังต่อไปนี้คือ
✅ การจับไม้แบบ Basic Grip : เป็นการจับไม้แบดมินตันแบบพื้นฐานมีส่วนช่วยในทักษะการตีรวมไปถึงมีส่วนช่วยให้การปรับเปลี่ยนเป็นการจับไม้ในลักษณธแบบอื่นทำได้ง่ายมากขึ้น
✅ การจับไม้แบบ Thumb Grip : เป็นการจับไม้ที่ใช้ในการตีลูกหลังมือหรือ แบ็คแฮนด์ที่เรารู้จักกัน ซึ่งจุดสังเกตของการตีในลักษณะนี้คือการตีหน้าตัวเพราะการจับด้วยนิ้วโป้งตีด้านข้างจะทำให้ประสิทธิภาพในการส่งแรงลดลง
✅ การจับไม้แบดมินตันแบบ Corner Grip : ใช้ในการตีลูกแบ็คแฮนด์แนวลำตัวและด้านหลัง มีส่วนช่วยในการออกแรงบังคับทิศทางของลูกได้ดีมากขึ้น
✅ การจับไม้แบดมินตันแบบ Panhandle Grip : ชื่อการจับแบบจับกระทะนี้ มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตีหน้ามือโดยเฉพาะในแดนหน้าของสนามที่ต้องการตีลูกที่รวดเร็ว รวมถึงบางครั้งใช้ในการตีแบ็คแฮนด์จากท้ายสนามได้ดีมากขึ้นด้วย
โดยสรุปแล้วการจับไม้แต่ละแบบมีรูปแบบและวิธีการใช้ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งสำคัญคือการฝึกฝนและปรับใช้เพื่อทำให้การตีมีประสิทธิภาพและสนุกมากขึ้นครับ
โฆษณา