26 ต.ค. 2023 เวลา 13:14 • ข่าว

'อิสราเอล' บุกกาซ่าภาคพื้นดินแล้ว ส่งรถถัง-ทหารราบโจมตีฮามาส

'อิสราเอล'ส่งรถถัง-ทหารราบบุกกาซาโจมตีฮามาส เปิดทางลุยภาคพื้นดินเต็มรูปแบบ
1
26 ต.ค.66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอลระบุวันนี้ว่า ได้ส่งรถถังจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยทหารราบบุกข้ามพรมแดนไปยังฉนวนกาซาในช่วงกลางคืน เพื่อโจมตีเป้าหมายหลายจุดที่เป็นกลุ่มติดอาวุธฮามาส ก่อนที่จะถอนกำลังกลับมายังดินแดนอิสราเอล
1
กองทัพอิสราเอลประกาศเรื่องการบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ตอนเหนือของปาเลสไตน์เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ประกาศว่ากำลังเตรียมการสำหรับการรบภาคพื้นดิน กองทัพอิสราเอลอธิบายปฎิบัติการเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เป็นการบุกแบบมีเป้าหมาย ซึ่งสามารถโจมตีที่มั่นของกลุ่มก่อการร้ายได้หลายจุด รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและที่ตั้งของขีปนาวุธต่อต้านรถถัง
6
นอกจากนั้นยังระบุว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการเตรียมการสำหรับการรบในขั้นตอนต่อไป โดยยืนยันว่าขณะนี้ทหารอิสราเอลออกมาจากพื้นที่แล้ว และกลับไปยังดินแดนของอิสราเอลเรียบร้อยแล้วทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เป็นภาพขาว-ดำ ที่ทางกองทัพนำออกมาเผยแพร่แสดงให้เห็นรถถังที่เคลื่อนขบวนเป็นแถว และรถดันดิน หรือ บูลโดเซอร์ หลายคัน แล่นทำลายสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นรั้วกั้นชายแดนและบุกเข้าไปในเขตฉนวนกาซา
5
ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพีตรวจสอบแล้วยืนยันว่าเป็นพื้นที่ทางใต้ของเมืองอัชเคลอน ของอิสราเอล แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามีการบันทึกคลิปภาพไว้เมื่อใด ในขณะที่คลิปวิดีโออีกคลิปหนึ่งแสดงให้เห็นการโจมตีทางอากาศและอาคารที่ถูกระดมยิงด้วยกระสุน ทำให้เศษซากอาคารปลิวขึ้นไปในอากาศพร้อมกับควันหนา
1
ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล แถลงทางโทรทัศน์ที่กรุงเทลอาวีฟว่า อิสราเอลกำลังเตรียมการบุกภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซา แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับกรอบเวลา หรือข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับปฏิบัติการครั้งนี้ และว่าการตัดสินใจว่ากองทัพจะบุกเข้ากาซาเมื่อใดนั้น จะเป็นหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีสงครามชุดพิเศษของรัฐบาล โดยเนทันยาฮู ยืนยันว่า จะเดินหน้าตามแผนการในการทำสงครามภาคพื้นดิน และยังให้คำมั่นว่าจะกำจัดฮามาสให้หมดสิ้น
1
โฆษณา