28 ต.ค. 2023 เวลา 02:06 • ไลฟ์สไตล์

มาออกกำลังกายกันเถอะ

เช้านี้ผมตื่นมาด้วยความอ่อนล้า ร่างกายปวดเมื่อยไปหมด สาเหตุก็เพราะ เมื่อคืนผมนอนดึก นั่งทำงานดึกๆ จนไม่ได้พักผ่อน ตื่นเช้ามาก็รู้สึกไม่สดชื่น ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากออกไปไหน
ผมคิดถึงสมัยก่อน ตอนที่ผมยังออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผมรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สุขภาพแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่ตอนนี้ผมละเลยการออกกำลังกายไป ใช้ชีวิตแบบสบายๆ กินอิ่ม นอนดึก ผลก็คือร่างกายแย่ลงเรื่อยๆ
ผมนึกถึงเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นโรคหัวใจ เขาเล่าให้ผมฟังว่า สาเหตุที่เขาเป็นโรคหัวใจก็เพราะละเลยการออกกำลังกาย กินอาหารไม่ถูกหลัก ปล่อยให้น้ำหนักตัวขึ้นสูง จนทำให้หัวใจทำงานหนักเกินไป
ผมไม่อยากเป็นเหมือนเพื่อนผม ผมไม่อยากเป็นโรคหัวใจ ผมไม่อยากตายก่อนวัยอันควร ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง
ผมเริ่มจากการเดินออกกำลังกายตอนเช้า เดินรอบๆ หมู่บ้านหรือสวนสาธารณะประมาณ 30 นาที  แรกๆ ก็รู้สึกเหนื่อยมาก แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มชิน รู้สึกสนุกกับการเดินออกกำลังกาย
หลังจากเดินออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายผมก็ดีขึ้นมาก รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีกำลังวังชามากขึ้น ไม่ค่อยเหนื่อยง่ายเหมือนเมื่อก่อน
ผมจึงอยากจะเชิญชวนทุกคนให้หันมาออกกำลังกายกันนะครับ เพราะการออกกำลังกายมีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยให้จิตใจแจ่มใส มีความสุข
การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องยาก ไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาก เพียงแค่เดินออกกำลังกายวันละ 30 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว
เริ่มเลยวันนี้เลยนัครับ อย่ารอช้า ก่อนที่ร่างกายจะแย่ลงกว่านี้ ลุกขึ้นมาเดินออกกำลังกายกันเถอะ
ขอบคุณทุกคน สวัสดีครับ
โฆษณา