29 ต.ค. 2023 เวลา 00:03 • ข่าว

ไฟไหม้บ้าน 2 ตา ยาย ที่วารินฯ ได้ยินเสียงระเบิดชั้นสอง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.50 น . (28 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองวารินชำราบ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 19 ถนนเทศบาล 12 เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไฟกำลังโหมหนักอยู่ชั้น 2 ของบ้าน
จึงได้ส่งรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน และประสานรถดับเพลิงจากมูลนิธิสว่างบูชาธรรม อุบลราชธานี ร่วมสนับสนุน
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงแต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถสกัดไว้ได้ และสามารถควบคุมไฟให้สงบได้ภายใน 30 นาที
นางหวา วัชรินทร์ อายุ 83 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเอง สามี และหลานนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง จากนั้นได้มีเสียงระเบิดอยู่ชั้น 2 ของบ้านตนจึงได้ให้คุณตา(สามี) ขึ้นไปตรวจสอบ พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ผนังบ้านซึ่งเป็นไม้เก่าและเป็นเชื้อไฟอย่างดี โดยคุณตาจึงได้ตะโกนลงมาบอกให้ตนเอาน้ำขึ้นไปเพื่อดับไฟแต่ตนเองเอาไปได้เพียงขันเดียวเพราะน้ำในถังตนยกไม่ไหว
เมื่อไม่สามารถควบคุมไฟได้จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่สามารถดับได้ ไฟเริ่มรุนแรงหนักทำให้ตนเองและคุณตาถูกไฟลวกที่แขน เพื่อนบ้านที่เข้ามาช่วยเห็นท่าไม่ดีเข้ามาดึงตนเองและคุณตาออกมาจากบ้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ
ความเสียหายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอยู่ที่ 7 แสน – 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
โฆษณา