29 ต.ค. 2023 เวลา 02:30 • ข่าวรอบโลก

Israeli Cyber Group อ้างความรับผิดชอบในการแฮ็กระบบโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันของอิหร่าน

กลุ่มแฮ็กเกอร์ทางไซเบอร์ที่มีชื่อเสียงของอิสราเอลหรือที่รู้จักในชื่อ WeRedEvils เพิ่งอ้างความรับผิดชอบในการแทรกซึมเข้าไปในระบบการจัดการโครงการหลักที่ควบคุมโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันของอิหร่าน
กลุ่มนี้ซึ่งปฏิบัติการอย่างไม่เป็นทางการ
ระหว่างปฏิบัติการ Swords of Iron ประกาศว่าระบบที่ถูกแฮ็กมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดหาเชื้อเพลิงและน้ำมันทั่วอิหร่าน ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในช่อง Telegram WeRedEvils เน้นย้ำว่าพวกเขาได้รับซอฟต์แวร์ที่สำคัญและละเอียดอ่อน ซึ่งพวกเขาไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเฉพาะของ
แฮกเกอร์ยืนยันว่าอิหร่านทราบถึงขอบเขตความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของพวกเขาแล้ว พวกเขายังเน้นย้ำถึงศักยภาพในการทำลายล้างครั้งใหญ่อันเป็นผลมาจากการรั่วไหลภายในหรือความร้อนสูงเกินไปในแท่นขุดเจาะและเครื่องปฏิกรณ์ที่ถูกแฮ็กเหล่านี้ กลุ่มไซเบอร์ยังเปิดเผยอีกว่าพวกเขามีไฟล์เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่เผยแพร่แล้ว
1
ซึ่งบ่งบอกถึงการละเมิดระบบโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันของอิหร่านในวงกว้าง ไม่หยุดเพียงแค่นั้น WeRedEvils ยังมุ่งเป้าไปที่เครือข่ายการสื่อสารของฮิซบุลเลาะห์และคุกคามโดยตรงต่อเลขาธิการฮิซบอลเลาะห์ ฮัสซัน นัสรุลเลาะห์ พวกเขาอ้างว่าได้ควบคุมระบบการสื่อสารมากกว่าหนึ่งในสี่ล้านระบบทั่วเลบานอน รวมถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่สำคัญของฮิซบอลเลาะห์ นอกจากนี้
แฮกเกอร์ชาวอิสราเอลมุ่งความสนใจไปที่ฉนวนกาซาเมื่อพวกเขาประกาศการเข้าถึงบัญชีที่จัดการช่อง Gazanow บน Telegram โดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าจะไม่สามารถลบหรือเปลี่ยนแปลงช่องอย่างถาวรได้เนื่องจากข้อจำกัดด้านสิทธิ์ แต่กลุ่มก็สามารถลบเนื้อหาล่าสุดได้สำเร็จ โดยลดการเข้าถึงลง ในแถลงการณ์ WeRedEvils แสดงความไม่พอใจต่อผู้ที่พยายามเอียงหรือขัดขวางการดำเนินงานของพวกเขา โดยระบุว่าพวกเขา "เจ็บปวดทุกครั้ง" จากการกระทำเหล่านี้
การโจมตีทางไซเบอร์เมื่อเร็วๆ นี้มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานน้ำมันของอิหร่าน เครือข่ายการสื่อสารของฮิซบอลเลาะห์ และช่องทาง Gazanow เน้นย้ำถึงความซับซ้อนและขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มแฮ็กในไซเบอร์สเปซ การกระทำดังกล่าวมีผลกระทบทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างต่อเนื่อง และอาจเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาคได้ คงต้องรอดูกันว่าอิหร่าน ฮิซบอลเลาะห์ และฝ่ายอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจะตอบสนองต่อการบุกรุกทางไซเบอร์เหล่านี้อย่างไร รวมถึงผลที่ตามมาที่อาจเกิดขึ้นต่อความสัมพันธ์ทางการฑูตและเสถียรภาพในภูมิภาค
โฆษณา