30 ต.ค. 2023 เวลา 05:42 • ท่องเที่ยว
ปูลัวปีนัง

1st time traveling alone in Penang

ชั่งใจอยู่นานว่าจะไปคนเดียวดีมั้ย หลังจากทะเลาะกับตัวเองเลยจองไปคนเดียวประกอบกับตั๋วช่วงโปรด้วยเลยไม่แพง จองเดือนมีนาคม (ปีนี้) บินจริงตุลาคมช่วงวันปิยะ ไปทั้งหมด 2 คืน 3 วัน
🌦 อากาศ: คล้ายภาคใต้บ้านเรา เจอฝนแค่ช่วงหัวค่ำ
💸 เรทเงิน: 7.6-7.8 บาท/1 ริงกิต (ตุลา 23)
✈️ ตั๋วไปกลับ: Air Asia 2.6k บาท (ไม่รวมกระเป๋า)
🏢 โรงแรมพร้อมอาหารเช้า: 2.1k บาท/stay
🚍 เดินทาง: บัส 1.4-2.7 & Grab 5-12 ริงกิต (รวมๆประมาณ 45 ริงกิต) google map can help u
⛰️ Penang Hill: 30 ริงกิต
🍲 อาหาร: ประมาณ 130 ริงกิต
วิวเมืองปีนังก่อน landed #day1 ตั๋วไปกลับ Air Asia ไม่รวมกระเป๋า 2.6k บาท
พักที่ Loop On Leith George Town Penang Hotel อยู่ในตัวเมือง ไม่ไกลจาก street art & street food มีมินิมาร์ทใกล้ที่พัก ราคา 2 คืน 3 วัน รวมอาหารเช้าประมาณ 2.1k บาท มีทุกอย่าง ยกเว้นแปรงและยาสีฟัน ปล. ห้องพักแต่ละแบบมีความซับซ้อน ต้องดูป้ายบอกทางไปห้องดีๆ อย่าหาเมา #day1
หลังจาก check in เก็บของที่โรงแรมเรียบร้อย ก็ออกมาเดินเล่นในเมือง ซึ่งวัด Hainan Temple อยู่แถวหลังที่พัก เดินมา 300-400 เมตร ก็ถึงแล้ว #day1
ระหว่างทางที่จะถึงแหล่งชุมชนริมน้ำ ก็ผ่านย่าน street art มีสามล้อท่องเที่ยวเต็มไปหมด ราคา 60-70 ริงกิต 1 ชั่วโมง เค้าจะพาไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆและถ่ายรูปให้ ด้วยความที่ไปคนเดียวเลยไม่ได้ขึ้น #day1
สถานที่ถัดมาที่กะจะมาดูพระอาทิตย์ตกในเมืองแต่ท้องฟ้าไม่เป็นใจเลย ก็คือ Chew Jetty เป็นแหล่งชุมชนริมน้ำ นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร และมีร้านอาหารทั้ง2ข้างทาง #day1
หลังจากเดินเล่นเสร็จ ก็ถึงเวลาหาของกิน เราไปแถว Chulia Street Hawker Food มีทั้งร้านอาหารในตึกและร้านข้างทาง ซึ่งเราเลือกข้างทางอยู่แล้ว 🤭 พอนั่งโต๊ะ (โต๊ะไหนก็ได้) จะมีแม่ค้าแต่ละร้านเอาเมนูมาให้เราเลือกสั่ง มื้อนี้เลือกสะเต๊ะไก่ 12 ริงกิต หอยนางรมทอด 13 ริงกิต รสชาติอาหารใกล้เคียงบ้านเราแต่จะจืดๆ ไม่ได้รสจัดเท่าบ้านเรา #day1
วิวระหว่างเดินกลับไปโรงแรม #day1
เริ่ม #day2 กันที่ Penang Hill นั่ง grab จากที่พักไปไม่นานมาก 12 ริงกิต ค่าตั๋วเข้าชมราคาอยู่ที่ 30 ริงกิต รวมเคเบิ้ลคาร์ไปกลับแล้ว คนค่อนข้างเยอะแต่บรรยากาศด้านบนคือดีมากกกก เสียดายที่จุดชมวิวปิดซ่อม ส่วน Habitat ต้องซื้อตั๋วเพิ่มและมีการซ่อมบางส่วนเช่นกัน ปล. ต้องเก็บตั๋วทั้ง 2 ใบไว้ให้ดี เพราะต้องสแกนตอนออกด้วย
ชื่นชมบรรยากาศด้านบนเสร็จ ก็นั่งบัสด้านหน้าปีนังฮิลล์ไปต่อที่ Kek Lok Si temple เค้าจะจอดแถวตลาดแล้วต้องเดินต่ออีกประมาณ 400-500 เมตร #day2
Kek Lok Si temple หากใครไม่อยากเดินขึ้นไปด้านบน ที่วัดจะมีลิฟต์ให้บริการ ไปกลับอยู่ที่ 6 ริงกิต และเต่าเยอะมากๆ #day2
ไปวัดเสร็จก็นั่งบัสไปหาอาหารกลางวันที่ห้าง 1st Avenue Mall ใกล้กับ Komtar ร้าน The Chicken Rice Shop อารมณ์ประมาณข้าวมันไก่ย่าง ทั้งหมดประมาณ 20 ริงกิต #day2
อาหารเย็นของ #day2 ที่ Tai Tong Restaurant ร้านติ่มซำชื่อดังที่ปีนัง เราไปรอบเย็นอีกชั่วโมงกว่าร้านจะปิดแล้ว อาหารเลยเหลือให้เลือกไม่เยอะ ทั้งหมดนี้+เป๊ปซี่ ประมาณ 32 ริงกิต ปล. ซาลาปาลาวา คือลาวาจริงๆ อร่อย 🥰
วันสุดท้ายที่ปีนัง เริ่มวันในตอนเที่ยงด้วยช็อคโกแลตเย็น (12 ริงกิต) ที่ Rabbit ก่อนจะไปเดินเล่นถ่ายรูปต่อ #day3
ปิดท้ายที่เที่ยวของทริปที่ Central Fire Station (แถวนั้นมีคาเฟ่ด้วย) #day3
ระหว่างทางแถวที่พักแวะไปหาอะไรกินก่อน เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน ทั้งหมดประมาณ 36 ริงกิต ก่อนจะกลับไปเอากระเป๋าและบินกลับประเทศไทย #day3
สรุปทริปปีนังคนเดียว
1. เที่ยวคนเดียวมันก็ไม่ได้แย่นะ เป็นการเปิดประสบการณ์อีกแบบนึง
2. แต่ข้อเสียคือ ไม่มีคนหารและช่วยถ่ายรูป
3. สามารถเที่ยวคนเดียวได้ ไม่ได้น่ากลัว
4. เมืองเล็กๆ สถานที้ไม่ไกลกันมาก สามารถเดินได้
5. ค่าใช้จ่ายไม่แพงมาก ทั้งทริปรวมทุกอย่าง รวมทั้งของฝาก+จิปาถะ ไม่ถึง 7,000 บาท
6. ที่พักใหม่ เสียอยู่อย่างคือ ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่นอับ แต่พนักงานค่อนข้างน่ารัก
7. สนามบินไม่ใหญ่ ไม่ค่อยมี shop รอคิว ตม. ขากลับไทยประมาณ 1 ชั่วโมง
8. หากใครนั่งบัสต้องเตรียมเงินให้พอดีเพราะเค้าไม่ทอน
โฆษณา