30 ต.ค. 2023 เวลา 12:47 • สุขภาพ
ผมเคยเป็นครับ หลังจากฉีดวัคซีนโควิดได้30วัน เย็นวันที่จะเป็น ทานไก่ย่างแล้วไม่มีรสชาตเหนียวเหมือนหนังยางก็นึกว่าร้านไก่ย่างเอาของเหลือมาขายพอเช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นมาแปลงฟัน บ้วนน้ำไม่ได้ ปากเบี้ยว ดูกระจกส่งหน้า พบว่าปากเบี้ยวหน้าเบี้ยว ตาข้างซ้ายก็หรี่เบี้ยวน้ำตาไหลตลอด นอนหลับไม่ได้เพราะหนังตาไม่ปิด ปวดหลังหู ปวดฟันกรามถึงฟันด้านหน้าหลายซี่
ไปหาหมอรัฐบาล หมอให้ยาฆ่าเชื้ออีสุกอีใสมาทานหมอบอกอาจจะมีเชื้ออีสุกอีใสหรือเชื้องูสวัสทำให้ไปทำลายเส้นประสาทคู่ที่7เรียกว่า โรค Bell Palsy ทานยาพบหมอทุกอาทิตย์ ทานยาไป45วันตามหมอสั่งไม่ดีขึ้น หมอบอกให้ไปกระตุ้นไฟฟ้าที่รพ.เอกชน ก็เลยไปกระตุ้นไฟฟ้า เจ็บมาก ครั้งละ1800บาทไปทำ2ครั้งไม่ไหวไม่ดีขึ้นเลยส่งให้หมอทางประสาทรักษาต่อ
หมอให้ทานวิตามินB1-6-12บำรุงปลายประสาท หมอเอกชนใจดีมาก ถามว่าเบิกค่ายาค่ารักษาได้ไหม ผมตอนนั้นเบิกอะไรไม่ได้ หมอเลยเขียนชื่อยาอะไรไม่รู้เป็นยาเกียวกับปรายประสาท และชื่อวิตามินB1--6-12(นิวโรเบียน)จดมาให้มาซื้อทานเองหมอบอกได้ประหยัด หมอบอกยาที่นี้แพง
และหมอให้ทานวิตามินB1-6-12ทานไป2-3เดือน ทั้งหมดใช้เวลาเป็นจนหายประมาณ5-6เดือนหาย90%ตอนจะหาย ปวดฟันด้านล้างทุกซี่สุดๆ สุดท้ายไปหาหมอฟันถึง3รพ.ว่าปวดเพราะอะไร ทั้งเอ็กซเร หมอฟันเลยบอกทดลองรักษารากฟันกราม
ผมเดาอะนะเพราะกินยาบำรุงปรายประสาททำให้ปรายประสาทฟันรับรู้เร็วขึ้น สุดท้ายรักษารากฟันกรามไป2ซี่หมดไป30,000บาท เป็นปีที่ทรมารกับชีวิตมาก ปากก็เบี้ยวพูดก็ไม่ชัด อายคน หลังหูก็ปวด ฟันก็ปวด ผ่านมันมาได้แล้ว
โฆษณา