30 ต.ค. 2023 เวลา 14:03 • ความคิดเห็น

‘โจอี้บอย’ แสดงความคิดเห็น ดราม่าประเด็นร้อน แบนเกาหลี 🔥

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์ กับแฮชแท็ก #แบนเกาหลี ที่ติดเทรนด์ใน X (ทวิตเตอร์)
ประเด็นนักท่องเที่ยวไทยโดนปฎิเสธการเข้าเมืองของ ตม.เกาหลี และมีหลายเคสที่คนไทยที่ได้เดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ต่างออกมาเล่าประสบการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีปฎิเสธเข้าเมืองทั้งที่มีเอกสารครบ
📍จนล่าสุดกระแส แฮชแท็กแบนเกาหลี #แบนเกาหลี ที่ติดเทรนด์ใน X (ทวิตเตอร์) มีคนมาร่วมแชร์ประสบการณ์ของตนเองต่างๆมากมายหลายท่านที่โดน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีปฎิเสธแบบงงๆ อาทิ
1
- ตนเองมีตั๋วเครื่องบินไปกลับพร้อม โรงแรม มีตั๋วคอนเสิร์ต แสดงหลักฐานครบ แต่กลับโดนปฎิเสธแบบไร้เหตุผล
- ตนเองสามารถพูดอังกฤษได้ มีเอกสารครบ ตม.ไล่ถามไปทีละเรื่องๆ จนท้ายสุดถามสถานีรถไฟใต้ดิน ว่าไปนี้ลงสถานีไหน แต่ทางเจ้าของเรื่องแจ้งว่าจำชื่อสถานีไม่ได้จะต้องเปิดในกูเกิ้ลแม้พดู เพราะจำไม่หมด สุดท้ายโดนปฎิเสธ
1
📍ล่าสุดนักร้องแร้พเปอร์ชื่อดัง คุณโจอี้บอย ได้แชร์ความคิดเห็นแนวทางเสนอแนะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่าน Facebook เพจ ’Apisit Joeyboy Opasaimlikit‘ ข้อความว่า
”เรื่องเข้าเมืองเกาหลี น่าจะให้ยื่นขอวีซ่าแล้ว จะให้ไปไม่ไปบอกมาเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ นอกจากเสียเงินเสียทองที่เก็บซื้อตั๋วบินหวังจะไปเที่ยวเมืองในฝัน แล้วต้องถูกกักตัวแล้วส่งกลับ มันเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะนั่น บอกมาตั้งแต่ขออนุญาตที่นี่ไปเลย จะให้ไปไม่ให้ไป ติดขัดตรงไหนจะได้หาเอกสารอะไรมายืนยันให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปแล้วถูกกักตัวเหมือนทำอะไรผิด พยายามช่วยหาทางออกอะนะ “
2
โพสต์ Facebook คุณโจอึ้บอย
📍ด้านแฟนๆได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ต่างเห็นด้วยกับคุณโจอี้ ว่าหากจะปฎิเสธก็ควรจะตรวจให้จบตั้งแต่ด่านแรกไปเลย ไม่ใช่ให้นักท่องเที่ยวต้องไปลุ้นเสี่ยงดวงว่าจะโดนส่งกลับไหม
1
🙂 ส่วนแอดมินนั้น ความรู้สึกจากใจจริงของตนเองเลยคือ ไม่ได้ว่าจะขอแบนอะไรนะคะ แต่ขอไปประเทศอื่นดีกว่าค่ะ สบายใจดีไม่ต้องมานั่งลุ้น กลัวไม่ผ่านตม. ซึ่งจริงๆถ้าเรามั่นใจว่าเอกสารเราครบก็ไม่มีอะไรต้องกลัว แต่เอาจริงก็แอบเสียวอยู่ดีค่ะ 😅
และคุณผู้อ่านมีความคิดเห็นกันอย่างไรกับเรื่องนี้คะ
เครดิต Facebook : Apisit Joeyboy Opasaimlikit
โฆษณา