31 ต.ค. 2023 เวลา 10:54 • ท่องเที่ยว
เพชรบุรี

เที่ยววันเดียวเมืองเพชร

คิดออกเดินทางก็ต้องได้ไป อย่าคิดมากเดี่ยวจะไม่ได้ไป
ออกจาก กทม ประมาณ 0530 ค่อยๆวิ่งไป กินข้าวเช้าข้างทางเป็นอาหารใต้สมใจ ถึงจุดหมายแรกคือ วนอุทยานเขานางพันธุรัต ตามเป้าหมาย ประมาณ 0830 ซึ่งยังไม่มีใครมาเลย Eary Bird แบบนี้ก็ทำอะไรได้
จอดรถก็ออกเดินขึ้นเขาซึ่งใช้เวลาไม่นานก็ปีนขึ้นไปจุดไคลแมกซ์คือกระจกนางพันธุรัตน่ะเอง
ทางขึ้นมีจุดพัก 2-3 จุดซึ่งก็ไม่ลืมไหว้แม่นางพันธุรัตก่อนปีนไปชมช่องกระจก
ถึงแม้จะแค่ 300 กว่าขั้นแต่ก็เล่นได้เหงื่ออยู่นะ จริงๆมีเส้นทางเดินป่าแต่ด้วยช่วงนี้หน้าฝน เจ้าหน้าที่บอกว่าน้ำขัง ดินแฉะจะทำให้การปีนลำบาก ที่สำคัญมียุงเยอะคะ ไม่แนะนำ เราเลยได้เน้น
ไม่เสียดายที่ปีนขึ้นมา ลมเย็น บรรยากาศดีมากคะ
เราใช้เวลานาน ดื่มดำนานจนมีกลุ่ม นทท มาก็ขอตัวไปต่อจุดที่สองคะ
ที่ที่สองของการเดินทางคือ วัดสุวรรณมาศมงคล วัดนี้ไม่ห่างมากนัก
เป็นวัดที่สวยมากคะ  เล็ก และเงียบสงบ
ด้วยการเดินทางที่เข้าซอกซอย ทำให้ไม่มี นทท มาที่มากนัก เราสังเกตจากสถานที่ ทำให้ทุกอย่างดูขลัง ด้วยการก่อสร้างและองค์ประกอบของสถานที่ ไม่เสียดายที่มา ก็แน่นอนละ เรานั่งรับลมอยุ่คนเดียว
พอดื่มด่ำความสวยงามของสถานที่แล้ว ก็ขอตัวเดินทางต่อไปอีกที่ ซึ่งห่างออกไปเกือบชั่วโมงทีเดียว ซึ่งมี นทท มากที่สุดในบรรดาจุด
สพาน B แต่ว่าปิดซ่อมเลยเดินข้ามไปที่เกาะไม่ เสียใจ
ถึงแล้ว....แต่กว่าจะหาที่เข้าที่จอดรถ ก็วิ่งวนไปมาตาม จีพีเอส สุดท้ายก็ถามเจ้าหน้าที่เอาดีสุด 5555
ที่นี่คืออุทยานแห่งชาติเขื่อนแก่งกระจาน จุดหมายของเราคือสะพานแขวน 2 สะพาน พอจอดรถก็เดินอีกเล็กน้อยไปที่สะพาน ใครจะเช่ารถจักรยานก็ได้ ชม ละ 30 บาท พอดีเราไปก็หมด เพราะว่า นทท ค่อนข้างเยอะ ไม่เป็นไรเดินเอาก็ได้ อากาศดีอยู่ อ้อ เขามีบริการเหมาเรือแล่นรอบเกาะด้วย อันนี้ก็น่าสนใจหากมากันหลายคน
มาพึงก็คือสะพาน เอ ที่เป็นจุดเด่นของแก่งที่นี่ สะพานโค้งสวย และคนถ่ายรูปเยอะมาก หากใครที่เช่าจักรยานมาก็ต้องจูงข้ามสะพาน เพื่อจะได้ข้ามไปขี่รอบเกาะข้างหน้านี้ได้คะ
แผนที่แก่งที่มีจุดเด่นคือสะพานทั้งสอง
ที่นี่คือสะพาน เอ เดินไกลอยู่ มีแก่วงๆบ้างพอได้อารมณ์เสียวๆ
ข้ามเกาะมา สามารถขี่จักรยานรอบเกาะได้คะ
มีจุดกางเต้นไว้รองรับ นทท ด้วย ท่าจะเย็นสบายมากมาย
สะพาน บี ที่ได้แค่ถ่ายรูปท่อนแรก เพราะว่าสะพานรอซ่อม เลยข้ามไปอีกฝั่งไม่ได้คะ
ตอหม้อสะพาน  พอดีไม่มีคนก็จะได้อารมณ์แบบนี้
เดินทางปลอดภัย ขับรถมาเรื่อยๆ มีที่แวะกินของ มีจุดพักมาก แนะนำคะ ได้โอโซนกลับกรุงเทพก่อนเริ่มงานใหม่พรุ่งนี้คะ