31 ต.ค. 2023 เวลา 11:21 • ความคิดเห็น
สมัยเราเป็นนศ. แฟนเราหล่อสมาร์ทมาก (ใจเย็น! อย่าเพิ่งอาเจียน อ่านให้จบก่อน) นางมีเพื่อนสนิทเป็นผู้หญิงออกนิสัยนักเลงอยู่คนหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้เป็นรุ่นพี่เรา เวลาเจอเรากับแฟนนั่งทานข้าวด้วยกัน ก็มักเดินมาทักและตบหัวแฟนเราอย่างสนิทสนม แฟนเราก็ไม่ถือสาเอาแต่หัวเราะ แม้เราจะวางตัวนิ่ง แต่ก็บอกแฟนไปว่า เรารู้สึกไม่ดีเลย แต่ครั้งที่เราทนไม่ไหว คือนางมาถึงก็มานั่งตักแฟนเรา แล้วถองเล่นไปที่หน้าอก เราแสดงอาการไม่พอใจและลุกเดินหนีไปเฉยๆ แฟนเราบอกว่าเราทำเกินไป เราหวงเกินเหตุ เพราะนางเป็นทอม!
แฟนเราอีกคนหนึ่ง ปกติวันหยุด เราจะต้องใช้เวลาไปดูหนังหรือเข้าห้องสมุดกับเขา แต่มีอยู๋ครั้งหนึ่ง เราขอไปกินข้าวกับเพื่อน เขาถามว่ามีผู้ชายไปด้วยไหม ไปร้านไหน ปรากฎว่าเขาวางแผน โดยอ้างว่าจะต้องไปซื้อของใน Super market นั้นพอดี เราก็รู้ว่าเจตนาเขาคืออะไรแต่ก็ตามใจ ที่สุดเพื่อนหญิงพาเพื่อนชายมา เพื่อนชายก็ชวนเราคุยอย่างสนิทสนม แฟนเราเดินปรี่มาตอนไหนไม่รู้ มาถึงกระชากแขนเรา บอกว่าต้องรีบกลับมีธุระ เพื่อนทุกคนงงเป็นไก่ตาแตก เราอับอายเพื่อนฝูงมาก พอเรานั่งในรถ เราตะคอกใส่เขาว่า พี่ทำเกินไปแล้วนะ!
คำว่าหวงเกินเหตุ ไม่มีนิยามที่ตายตัว
แต่ความหึงหวงจะฝังลึกอยู่ในทุกความสัมพันธ์
บางคนแสดงออก บางคนไม่แสดงออก
ที่ดีที่สุด คือการรับฟัง และพยายามจัดการ
ความเคลือบแคลงในใจของคู่รัก
.....หากคุณรักเขามากพอ....
ถึงตรงนี้อาเจียนได้ เพราะอาจหวานเลี่ยนเกินไปค่ะ
โฆษณา