31 ต.ค. 2023 เวลา 16:39 • ดนตรี เพลง

[EP217] Patience - Guns N' Roses

เพลงนี้แทบจะเป็นเพลงแรกๆที่ผมรู้จักวงนี้เลยครับ และเพลงนี้ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้ม G N' R Lies ซึ่งในอัลบั้มนี้จะมีการแบ่งเพลงเป็น 2 ภาค โดยหน้า A จะเป็นเพลงที่ถูกบันทึกไว้ในคอนเสิร์ต และในหน้า B ก็จะเป็นเพลงแนว acoustic ทั้งหมด
เพลงนี้ถูกแต่งโดยนักร้องนำ Axl Rose ซึ่งในตอนนั้นเค้ากำลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟนสาว และด้วยอารมณ์ของพี่แกเพลงนี้จึงใช้เวลาแต่งไม่นานนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเพลงชั้นเยี่ยมของวงนี้เลยครับ
ในส่วนของภาคดนตรี เพลงนี้ถูกบันทึกโดยใช้กีต้าร์ 3 ตัวในการห้องอัด และได้มีการแบ่งส่วนภายในเพลงเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ส่วนแรกจะเริ่มต้นด้วยการผิวปากเป็นเมโลดี้ที่เพราะมาก ในส่วนที่ 2 จะเป็นส่วนในการร้องซึ่งก็มีเมโลดี้ที่เพราะมากๆเช่นกัน จากนั้นดนตรีทั้งหมดได้หยุดลงราวกับว่าเพลงนี้ได้จบลงแล้ว แต่นั่นคือการเริ่มต้นในส่วนที่ 3 ซึ่งในส่วนสุดท้ายของเพลงจะเป็นการร้องเพลงควบคู่ไปกับเสียงร้องประสาน และในส่วนนี้เองที่พี่ Axl  Rose ก็ได้แผดเสียงร้องจนจบเลย
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ สำหรับผมมันยากมากสำหรับการแกะร้องในตอนสมัยที่ผมยังเด็ก เพราะไม่รู้เลยว่าการร้องแบบแผดเสียงมันต้องออกเสียงแบบไหนยังไง... แต่ด้วยอายุของเพลงนี้ที่มากกว่า 34 ปี ซึ่งนั่นก็หมายถึงผมได้ร้องเพลงนี้มาพอๆกับอายุของเพลงเลย ดังนั้นมันจึงไม่ได้เป็นเรื่องยากสำหรับผมเลยที่จะร้องเพลงนี้อีกต่อไป
อ่อ และในส่วนแรกของเพลงที่เป็นเสียงผิวปากนั้น ผมไม่ได้ผิวปากนะครับ แต่มันเป็นเสียงที่มากับดนตรีตามต้นฉบับเลย
ผมหวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
โฆษณา