1 พ.ย. 2023 เวลา 05:33 • ไลฟ์สไตล์
ราชดำริ

กรุงเทพฯ เมืองเติมเงิน

มีใครกำลังโหยหาที่สาธารณะแบบไม่ต้องเสียเงินใช้บริการในกรุงเทพฯเหมือนเราหรือเปล่า?
ลองนึกภาพตาม ทุกวันนี้ชีวิตพนักงานประจำ ตื่นมาเราขับรถออกจากบ้าน ไปที่ทำงาน ที่จอดรถที่ทำงานก็ต้องเสียเงินรายเดือน (ตำแหน่งสูงหน่อย ทางบริษัทจัดการให้)หรือบางบริษัทพนักงานจอดรถได้ฟรี โชคดีนะคะ
คนส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานด้วยรถประจำทาง รถไฟฟ้า เรือ มอไซค์ ต่อกันสองสามสี่ต่อ ค่าเดินทางคนละเท่าไหร่
ถ้าไม่เป็นพนักงานประจำล่ะ เหล่า Freelance ถ้าไม่ได้นั่งทำงานในบ้านในห้องของตัวเอง ออกไปนั่งทำงานร้านกาแฟ ที่มีอยู่มากมายเต็มกรุงเทพฯ เสียค่ากาแฟเป็นค่านั่งทำงาน เดี๋ยวนี้กาแฟสตาร์บัคถูกไปเลยนะคะ ร้านกาแฟทั่วไปก็ราคาเท่าสตาร์บัคเลย
ภาพรวมในภาพรวมก็คือ การจะไปทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ ข้างนอกบ้าน มีราคาที่ต้องจ่ายในทุกเรื่องเลย
บางทีเราก็อยากให้กรุงเทพฯมีพื้นที่สาธารณะที่แปลว่าฟรี ให้นั่งทำงานมากกว่านี้ (มีหอสมุดห้องสมุดบางที่ที่ให้เข้าฟรี ซึ่งดีมากเลยค่ะ อยากให้มีแบบนี้เยอะๆ และเป็นที่สาธารณะจริงๆ)
ไว้เราจะมาแชร์ที่สาธารณะที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตของคนเมืองในประเทศต่างๆที่เราได้มีโอกาสไปสัมผัสมาเล่าให้ฟังนะคะ รวมถึงเมืองอื่นๆที่เราได้หาข้อมูลมาด้วยค่ะ รอติดตามในบทความถัดๆไปได้เลยค่ะ
รอคอยวันที่กรุงเทพฯไม่ต้องเติมเงินบ่อยๆนะคะ
To Bangkok
with love
โฆษณา