3 พ.ย. 2023 เวลา 02:15 • ไลฟ์สไตล์

157 .. เจ็บจี๊ด เจ็บจี๊ด Needles and Pins

วัยรุ่นยุค 60s 70s ต้องรู้จักเพลงนี้ สมัยนั้นนักร้องแนวป๊อบร้อคมักมากันเป็นคณะ เดอะนั่น เดอะนี่ ส่วนนักร้องเดี่ยวก็จะร้องเพลงแนวสแตนดาร์ด เนิบๆหวานๆซะมากกว่า
The Searchers นี่มีเพลงดังอยู่หลายเพลง เช่น Love Potion No. 9 หรือ Don’t throw your love away หรือ Needles and Pins ทุกเพลงล้วนแต่ฮิตติดหู ชวนให้ร้องตามได้ไม่ยาก
แต่ก่อนก็ฟังสนุกๆไม่ได้สนใจว่าหมายความอย่างไร เดี๋ยวนี้มีเวลาฟังอย่างละเอียด ก็เอ๊ะ.. เข้าท่านะ ไอ้ความรู้สึกแบบนี้มันเกิดได้ตั้งแต่วัยรุ่น จนวัยโรยน่ะแหละ เคยมั้ยล่ะคะ ที่้เจอคนถูกตาถูกสเป๊ค แล้วก็แอบปลื้มทุกครั้งที่ได้เจอ ไม่ได้รู้จักเค้าหรอกนะ แค่รู้ว่าเค้าชื่องี้ เรียนอยู่คณะนู้น ดูท่าว่าน่าจะนิสัยดี แค่นี้ก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจอ
ส่วนเจ้าตัวคนนั้นก็แสนจะไม่รู้เหนือใต้ เดินทื่อมะลื่อไปตรงโน้นตรงนี้ ไม่แม้แต่จะปรายตามาทางเรา เชอะ .. ไม่มองอย่ามอง แอบรู้สึกจี๊ดๆ เสืยเซลฟ์หน่ิอยๆ เราว่าเราก็ดูดีมีสไตล์อยู่นะ ทำไมเค้าไม่มองเลย
ที่เล่ามานั่นมันครั้งกระโน้น ครั้งที่เราเรียกเพื่อนหญิงเพื่อนชายว่า เธอ เรียกตัวเองว่า เรา ไม่ใช่ กู กับ มึง เหมือนยุคนี้ ยุคนั้นแอบชอบใครถูกใจใครฝ่ายหญิงก็ได้แต่เก็บไว้ในใจ บอกใครก็ไม่ได้ อายเพื่อน ยิ่งไปหยิบยื่นไมตรีให้ก่อน เช่นส่งยิ้ม หรือ ทักทาย ยิ่งทำไม่ได้ถ้าแม่รู้เข้าต้องโดนอบรมว่าไม่มีความเป็นกุลสตรี ไปเปิดความนัยให้ชายหนุ่มรู้ได้ยังไง ถ้าเค้าไม่มีไมตรีตอบ เราจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน
สมัยนี้ง่ายกว่าเยอะ หญิงหรือชายต่างมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ชอบใครก็เดินไปบอกเลย “มีใครคุยด้วยรึยัง ถ้ายังจะขอคุยนะ” แค่นี้ก็จบ แล้วก็ได้คุยสมใจ คุยไปคุยมา ท่าทางจะไม่มีอนาคต งั้นเราเลิกคุยกันเถอะ จบง่ายๆแบบนี้เลย
วันก่อนไปงานเลี้ยงรุ่นสมัย มหาลัย เจอเพื่อนเก่ามากมาย ทั้งที่เคยเรียนด้วยกัน หรือเคยแอบเหล่กันสมัยปี 1 แต่ละคนก็เปลี่ยนแปลงไปมากในด้านกายภาพ จนไม่เหลือเค้าเดิม บางคนเคยผอมสูงผมยาว บัดนี้ กลายเป็นอวบอ้วนจนดูเตี้ยลงและผมที่เคยดกดำก็เหลือน้อยเต็มที สมัยนี้ไปวิจารณ์ใครในเรื่องรูปลักษณ์แบบนี้ไม่ได้นะคะ เค้าจะถือว่าเป็นการ บุลลี่-bully ผิดจริยธรรมค่ะ
พูดถึงเจอเพื่อนเก่า มีบางคนที่เราก็เคยแอบเจ็บจี๊ดเมื่อยุคกระโน้นด้วยนะ แต่มาเจอวันนี้ไม่มีเจ็บจี๊ดละค่ะ กลายเป็น ขำก๊าก หัวเราะกันร่วน ต๊ายตายนี่เธอจริงๆเหรอ สบายดีนะ มีหลานกี่คน อ้าว..ขาเป็นอะไร ต้องใช้ไม้เท้าแล้วเหรอ ยังต้องไปทำกายภาพอยู่รึเปล่า ความดันเป็นไง .. บทสนทนาจะออกแนวนี้ค่ะ เอ่อ..ก็ออกแนวห่วงใย จริงใจไม่เสแสร้ง ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียฟอร์ม
กลับไปที่เพลง Needles and Pins ที่พูดถึงความรู้สึกเจ็บๆคันๆ เวลาเห็นหน้าหญิงสาวที่แอบหมายปอง หนุ่มบอกตัวเองว่า ‘เราก็เท่ซะด้วยซิ ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย’ … แต่สาวไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะเอาเข้าจริงเธอก็เดินจากไปกับชายอื่นที่ไม่ใช่เรา .. Oh, No มันเป็นอย่างนั้นไปได้อย่างไร เราก็ได้แต่รู้สึกเจ็บจี๊ดเหมือนถูกเข็มแทงไปทั่วตัว
I saw her today, I saw her face, it was the face I loved,
and I knew, I had to run away, and get down on my knees
And pray that they’d go away But still they’d begin, needles and pins
Because of all my pride, the tears I gotta hide ….
1
ความรู้สึกแบบนี้มันเกิดได้ตลอดแหละ ไม่ว่ากับหญิงหรือชาย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดการกับความรู้สึกเจ็บจี๊ดแบบนั้นได้ยังไง บางคนก็ทำเชิดเริดหยิ่ง แต่ไปแอบร้องไห้ฟูมฟายอยู่หลายวัน บางคนก็รีบหันไปหาคนใหม่ทันทีแบบว่าจะโชว์ว่า เธอน่ะไม่เท่าไหร่หรอก พร้อมกับฮัมเพลง ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก … ก็แล้วแต่กรณี
เมื่อกาลเวลาผ่านไป ทุกสิ่งมันก็จะเข้าที่เข้าทางไปเอง สัมพันธภาพที่ยั่งยืนที่สุด คือ มิตรภาพ และ ความปรารถนาดี นี่คือเรื่องจริง บรรดาชิ้นเก่าทั้งหลาย บัดนี้ก็กลายมาเป็นกัลยาณมิตร ช่วยเหลือ เกื้อกูล แนะนำสิ่งดีๆให้กันตลอด ขอบคุณไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนๆทุกคนค่ะ
ชอบดอกบัว เพราะมันมีเยื่อใย ให้กันเสมอ
#รักเธอแต่เธอไม่รู้หรอก
#แอบรักเธออยู่ในใจ
#เจ็บจี๊ด
#needlesandpins
โฆษณา