1 พ.ย. 2023 เวลา 10:27 • ท่องเที่ยว
ม่อนคีรีดาวโฮมสเตย์

~ ม่อนคีรีดาว ที่พักวิวหลักล้าน ณ เปียงซ้อ 🌫️⛰️

“ม่อนคีรีดาวโฮมสเตย์” ที่พักน่าน ณ อ.เฉลิมพระเกียรติ หมู่บ้านแห่งสายหมอกและขุนเขา (อากาศดี) ติดชายแดนไทย-ลาว รอบนี้ผมได้มาเห็นจริง ๆ สักครั้งที่หลายคนนิยามว่า ที่ “พักหลักร้อย วิวหลักล้าน” ที่พักที่นี่ของชาวบ้าน จะเป็นที่เที่ยว จะมีวิวทุ่งนาและภูเขาเป็นพื้นหลังเสมอ กับยอดดอยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตร หนาวนี้น่าจะหนาวสุด ๆ ใครอยากจะมาเติมกำลังใจให้ตัวเองลงมาพักที่ เปียงซ้อ เติมความชุ่มชื้อให้หัวใจคุณได้
.
ที่นี่บ้านเปียงซ้อ มีที่พักเป็น มีหลายที่ครับเช่น เลาะภูวิวบ้านเปียงซ้อ, เปียงซ้อโฮมสเตย์, ภูแววิว และอื่น ๆ เป็นต้นครับ
3
การเดินทาง: ขาไป
ทริปนี้ผมออกเดินทางจากเมืองน่านมุ่ง ใช้ถนนเส้น 1169 เลี้ยวขาวไป 1080 เพื่อไปยังถนนสันติสุข บ่อเกลือ มีที่เที่ยวที่แวะหลายจุด ทั้งปางแกะ โค้ง I LOVE U, โค้งเลข 3, โค้งเลข 0, โค้งพับผ้า ไปดูบ่อเกลือ ทานข้าวที่ “สะปัน” ร้านครูผึ้ง, หยุดเวลาคาเฟ่, น้ำตกสะบัน (ระยะรวมประมาณ 95 กิโลเมตร)
ผมออกออกจากสะปันใช้เส้น 1080 ไปบ้านขุนน่าน ผ่านชุมชมไปยังเปียงซ้ออีก 31 กิโลเมตร .. ขากลับน่านผมใช้เส้นปัว ขึ้นดอยภูคาครับ มีที่เที่ยวเยอะเลย เป็นการเที่ยวน่านเป็นวงกลม ทวนเขียมนาฬิกา555
ที่พักม่อนคีรีดาว:
บ้านพักเป็นหลังทำด้วยไม้ไผ่และหญ้าคา (มีทั้งหมด 4 หลัง) ต้องรีบจองเติมไวมากครับ555
พัก 2 คน ราคา 800.- เสริม 1 คน 300.-
• มีอาหารเช้า ไข่ต้ม กาแฟ โอวัลติน
• มีไฟฟ้าใช้ทั้งคืน เป็นแบบโซลาร์เซลล์และเครื่องปั่นไฟ
• ห้องนอนดีมาก เครื่องนอนให้มาเยอะ
• ห้องน้ำรวม 2 ห้อง มีน้ำตลอด
รู้สึกประทับใจการมาพักที่ม่อนคีรีดาวมาก ๆ เจ้าของและญาติ ๆ ใจดีบริการดียิมให้ทุกครั้ง แขกที่เข้าพักพร้อมกัน ก็อัธยาศัยดีทุกหลัง 😊🌳
.
รอบนี้ตั้งใจมาพักที่ดอยเปียงซ้อ เลยอยากจะแชร์ที่พักบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ให้คนที่อาจจะมาเที่ยวน่านช่วงหนาวนี้ครับ ติดต่อที่เพจ "ม่อนคีรีดาว" หรือโทร สอบถามกับเจ้าของ 096 401 0556 ได้ครับผม
.
#ม่อนคีรีดาว #เปียงซ้อ #น่าน #ที่พักน่าน #เที่ยวน่าน #ม่อนคีรีดาวโฮมสเตย์ #น่านรีวิว
โฆษณา