2 พ.ย. 2023 เวลา 04:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทองคำฟื้นตัวอีกครั้งในระยะสั้นๆ เจอโรม พาวเวลล์ ประธาน FED แถลง ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้

ราคาทองคำกลับมาฟิ้นตัวอีกครั้งในระยะสั้นๆ ผลจากนโยบายทางการเงินของ FED ที่ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.5% ในการประชุมประจำเดือน พฤศจิกายน คืนที่ผ่านมา
เนื่องจากได้รับแรงหนุนจาก อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลง ภายหลังการประชุมนโยบาย ของคณะกรรมการ ตลาดกลาง FOMC
ผลพวงนี้ส่งผลให้ดัชนี DXY ซึ่งเป็นค่าของ USD ที่เทียบกับตะกร้าสกุลเงินทั่วโลก ขยับลงมาที่ 106.67 ซึ่งกลับมาจากระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 107.10 เป็นแรงหนุนที่ 2 ที่ผลักดันราคาทองค่ำให้สูงขึ้น
เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) กล่าวว่า"การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนระยะยาวจะต้องคงอยู่ต่อไป"
และ นโยบายการเงินในปัจจุบันมีข้อจำกัดอยู่แล้ว ทำให้เกิดแรงกดดัน ในการขายดอลลาร์สหรัฐ (USD) ตามเครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า โอกาสที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สำหรับการประชุมเดือนธันวาคมจะอยู่ที่ประมาณ 22%
ส่วน"ข้อมูลของจีนที่อ่อนแอลง"อาจเป็นอุปสรรคต่อการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ เนื่องจากจีนเป็นผู้ผลิตและผู้บริโภค ทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดัชนี PMI ของจีน ลดลงเหลือ 49.5% ในเดือนตุลาคม
หลังจากการขยายตัวที่ 50.6% ในเดือนกันยายน ซึ่งแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ ว่าจะเพิ่มขึ้น 50.8%
ทั้งนี้"เทรดเดอร์และนักลงทุน"ควรจะให้ความสนใจและติดตามข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม (NFP) ในวันศุกร์ นี้
ซึ่งคาดว่าจะเพิ่ม อัตราการจ้างงานกว่า 180,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคม เหตุการณ์เหล่านี้สามารถให้ทิศทางราคาทองคำได้ชัดเจน หรือครั้งนี้ XAUUSD จะเข้าสู่สภาวะขาลงแล้ว เนื่องจากมีการทำราคาต่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง และเศรษกิจจีนเองก็ยังคงชลอตัว และ ยังคงเกิดปัญหาในการจัดการภายใน
📨สามารถติดตามบทวิเคราะห์ข่าวและการคาดการณ์แบบเจาะลึกกับเราได้ที่
Line official : @assays.news https://lin.ee/Orw0S7K
#assaysnews #วิเคราะห์ข่าว #FOMC #FED #เจอโรมพาวเวลล์ #สงครามอิสราเอล #ฮามัส #xauusd #คาดการณ์ #ข่าวทองคํา #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวเศรษฐกิจ #อัตราดอกเบี้ย #อัพเดทข่าว #assays #ข่าว #อัพเดทข่าวทองคำ #usdjpy #gbpusd
โฆษณา