6 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

ชวนไปต๊ะต่อนยอน 🍀 คาเฟ่โรงบ่ม “เก๊าไม้ล้านนา”

วันนี้จะชวนไปต๊ะต่อนยอนเมืองล้านนากันที่ "เก๊าไม้ล้านนา" ตั้งอยู่ในเขต อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บนที่ดินถึง 43 ไร่ ภายในจะมีรีสอร์ท คาเฟ่ ร้านอาหาร โดยพื้นที่ธรรมชาติสีเขียวแห่งนี้ได้รับรางวัลจากยูเนสโก ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ที่นี่เดิมทีเคยเป็นโรงบ่มใบยาสูบเก่า และรีโนเวทใหม่ทำมาเป็นที่พักและคาเฟ่ โดยตัวอาคารโรงบ่มจะปกคลุมด้วยต้นตีนตุ๊กแก และรายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่รอบบริเวณ ภายในจะมี ร้านอาหารพ่อเลี้ยง Bistro, คาเฟ่โรงบ่ม และ เตาชา Taocha
27
คาเฟ่โรงบ่ม
🛖 คาเฟ่โรงบ่ม
สำหรับผู้ที่อยากเข้ามาสัมผัสบรรยากาศภายใน สามารถเข้ามาใช้บริการในส่วนของคาเฟ่โรงบ่มได้ โดยรอบเป็นพื้นที่สีเขียว ห้อมล้อมด้วยต้นไม้เล็กใหญ่นานาพรรณ ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนเดินเล่นอยู่ในสวนสาธารณะที่มีปอดขนาดใหญ่
7
เครื่องดื่มและเบเกอร์รี่
☕ เครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ต่างๆ
ตัวอาคารของคาเฟ่โรงบ่ม เป็นโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ เพดานสูง โดยรอบแต่งด้วยกระจกใสเพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เห็นวิวสวนที่ร่มรื่นภายนอกด้วย ภายในเย็นฉ่ำแต่ก็ยังมีโซนสวนด้านนอกสำหรับใครที่อยากนั่งรับลมธรรมชาติ
3
- เมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ชา ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ ร้อน 80 บาท เย็น 100 บาท
- เมนูไอศกรีม สตอร์เบอร์รี่ เสาวรส&มะม่วง ขนุนกะทิ ฯลฯ ราคา 80 บาท
- เมนูเบอร์เกอร์รี่โฮมเมด บราว์นี่ธัชพืช 70 บาท ชีสเค้กมะเกี๋ยง ชีสเค้กเสาวรส ราคา 100 บาท ฯลฯ
5
เตาชา TAOCHA
🍶 เตาชา TAOCHA
เดินต๊ะต่อนยอนมาจนถึงร้านชาที่มาในคอนเซ็ปต์เดียวกัน คือการดัดแปลงโรงบ่มยาสูบโบราณ โดยนำวัสดุเดิมมาสร้างใหม่เป็นคาเฟ่ เราว่าภายในมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับความเป็นล้านนา สำหรับคนที่รักในการดื่มชา เตาชามีการใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นมาเป็นตัวชูโรงที่ความเป็นเอกลักษณ์ในตัว อาทิเช่น
2
- ชาเขียวออร์แกนิคแม่แตง 250 บาท
เป็นชาเขียวที่ปราศจากสารเคมีจากพื้นที่แม่แตง จ.เชียงใหม่
- ชาขาวออร์แกนิคดอยวาวี 250 บาท
เป็นชาขาวที่คัดพิเศษจากดอยวาวี จ.เชียงราย เป็นชาที่ได้รับรางวัลจากญี่ปุ่นปี 2022
- ชาคุคิฉะ ฟุอุโอกะ 280 บาท
- ชาเขียวโฮจิฉะแม่สรวย 210 บาท
3
พ่อเลี้ยง Bistro
🍽️ พ่อเลี้ยง Bistro
เดินเล่นจนมาถึงโซน พ่อเลี้ยง Bistro โซนนี้เป็นห้องอาหาร มีทั้งเมนูอาหารไทย พื้นเมืองรสจัดจ้าน และพิซซ่าอิตาเลียนบางกรอบ ที่อบในเตาฟืนจากกิ่งไม้ที่หมดอายุตามธรรมชาติ เพื่อให้เราได้เปิดประสบการณ์กินข้าวในโรงบ่มในบรรยากาศสบายๆ สไตล์พ่อเลี้ยงแห่งเก๊าไม้ล้านนา ไว้โอกาสหน้าจะมาใช้บริการนะ
3
บริเวณรอบๆ เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท
🌳 เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท’ Boutique Resort
เดินเล่นเพลินๆ มาจนถึงตัวรีสอร์ทเก๊าไม้ล้านนา ลักษณะจะเป็นตึกเก่าโรงบ่มใบยาสูบ ดัดแปลงมาเป็นที่พัก 18 หลัง เราว่าดูสวยงามและแปลกตาดีนะ มีต้นตีนตุ๊กแกเลื้อยขึ้นตามอาคารราวกับว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มาจากธรรมชาติไปเลย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีเขียวขจีร่มรื่น ช่างเหมาะแก่การมาพักผ่อนต๊ะต่อนยอนซะจริงเชียว มุมนี้ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปของที่นี่เลย ว่าแล้วก็ขอถ่ายรูปเก็บความสวยงาม ความเขียวขจีนี้ไว้สักหน่อยก่อนจะออกเดินทางอีกไกลเพื่อไปบ้านพักกลางสน
4
ยังเราขอฝากรีวิวต่อไปด้วยนะ สายธรรมชาติต้องตามรอยมาแล้วล่ะ
"สัมผัสลมหนาว 🌲 บ้านเล็กกลางป่าใหญ่ “สวนสนป่าดอยบ่อหลวง”
2
รายละเอียดเพิ่มเติม
🚩 Facebook : เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท
⏰ เปิดบริการ : วันธรรมดา 7:00 - 19:00 วันเสาร์-อาทิตย์ 7:00 - 20:00
โทร. 086 428 7481
3
โฆษณา