2 พ.ย. 2023 เวลา 20:06 • ความคิดเห็น
คนป่วยในอีโก้ตนเอง
ส่วนตัวมองว่า มีคนเป็นแบบนี้กันเยอะมากๆในโลกนี้
แต่ก็ไม่ใช่ Toxic สำหรับเรา
แค่พูดบอกเฉยๆ
เพราะเชื่อว่าคิดว่า เห็นว่า เคยประสบ สัมผัส
ว่ามีคนเป็นแบบนี้กันเยอะ
toxic สำหรับพวกเขาก็คือคนแบบนั้น
และเผลอๆหลายๆคนในตัวเองก็เป็นแบบนั้นด้วยเช่นกัน
แต่ไม่รู้ตัวเอง บ้างก็รู้ตัว บ้างก็ไม่ยอมรับความจริง
ว่าตนเองก็ป่วยในอีโก้ตนเองเช่นกัน
และมันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่คนจะเป็นแบบนั้นกัน
รวมถึงตัวเราเองด้วย
อย่างที่เราบอกไป อันนี้ก็ยังไม่ใช่ Toxic ของเรา
ถึงแม้มนุษย์จะเป็นกันเยอะในโลกนี้
ก็เพราะว่ามันเป็นเช่นนั้นไงคน จิต มนุษย์
เราจึงเข้าสู่ความสัจธรรมจิต เข้าใจมัน
และทุกคนจึงต้องฝึก ต้องพัฒนาเพื่อให้ดีขึ้น
เพื่อให้หลุดจากหลุมดำของตน
พอให้มาคิดๆดูว่าคนแบบไหนเหรอ
ที่ Toxic สำหรับเรา
มันเลยไม่มีคำตอบแล้ว
ถ้าเราเข้าใจ ยอมรับ รู้ว่ามันเป็นกันได้ เป็นกันมากมาย
หรือจะให้ตอบว่าเป็นคนทุกคนล่ะ
คนมากมายในโลกนี้ ที่เป็นแบบนั้น
มันก็รวมไปถึง ก่อเกิดความเกลียดชัง ตัดสิน ต่อกร
ต่อต้าน เอาชนะ ห่ำหั่น ทำร้าย ทำลาย สบถด่า
เข่นฆ่า อาฆาตแค้น เคือง โกรธ โมโห เอาคืน
ก็เป็นกันมากมายมหาศาลในโลกนี้
1
งั้นขอตอบเป็นตัวเอง จิตตัวเราเองในทุกๆคน
ฉัน Toxic ตัวของฉันเอง
Toxic จิตของฉันเอง
คนแบบฉัน จิตแบบฉัน Toxic สำหรับฉันเอง
คือตัวฉันเอง ความป่วยของฉันเอง
แด่ความป่วยของจิตในดวงดาวนี้
ช่างน่าเศร้า น่าเวทนา
ขอให้หลุดพ้นจากเงามืดของตนเอง
และสะท้อนเงากันและกัน
เพื่อเวทนา สงสาร เข้าใจ
ความอ่อนแอ อ่อนไหว เปราะบาง
ตัวเรา ของเรา จิตเรากระทบกันและกัน
แตกร้าวง่าย บาดแผลของจิตวิญญาน
ถ้าไม่ตอบแบบนี้
คนทั้งโลก คนรอบตัวเราทั้งหมดนี่แหละ
Toxic สำหรับเรา
รวมถึงตัวเราเองด้วย
โอ้ จะมีชีวิตอยู่ได้ไงในโลกนี้ ใช่ไหมถ้าแบบนั้น
คงป่วยหนัก และทรมานมากๆ และต้องคอยสู้รบกันเสมอ
สุดท้ายคนเราจึงวิ่งหา มองหาหนทางแห่งความสุข
ที่ตนเองจะมีความสุขสงบภายในจิตได้
อย่าชอบตนเองกันนักเลย อย่าเข้าข้างตนเองกันนักเลย
อย่ามองข้ามตนเองกันนักเลย และเฝ้าแต่ไปว่าคนอื่น
มองเข้าไปเถิดในจิตนั้นของตน
ใช่ เราไม่ชอบให้คนด่า เราไม่ชอบให้คนมาว่า
เราไม่ชอบให้คนมาตัดสินเรา ดูถูกเรา เหยียดเรา
หัวเราะเยาะเรา ล้อเลียนเรา บูลลี่เรา และอื่นๆอีกมากมาย
ป่วยอีโก้
ความป่วยอีโก้
คนป่วยอีโก้
อีโก้ป่วย
จิตป่วยอีโก้
คนอีโก้ป่วย
โฆษณา