4 พ.ย. 2023 เวลา 04:58 • ความคิดเห็น
เราแค่เข้าใจว่านั่นคือวิสัยของมนุษย์โลก เราหนีคนพวกนี้ไม่พ้น ตราบใดที่เรายังต้องมีสังคม
กลับมามองที่ตัวเราเอง บางครั้งเราก็ไม่ได้พูดความจริงทั้งหมด เพรทะเหตุผลบางอย่างของเรา แม้เราไม่ได้บิดเบือนความจริง แม้เราไม่ได้ทำการให้ร้ายใคร
แต่มันเป็นความจำเป็น เพื่อการอยู่ในสังคมอย่างสงบสุข
ถ้าไม่อยากเห็นไม่อยากเจอการโกหกหลอกลวง แค่ปลีกตัวออกจากสังคมตรงนั้น แต่เพื่อไม่ให้สังคมรังเกียจเรา เราแค่ดีกับคนอื่น แต่ไม่ต้องสนิท ไม่ต้องสุงสิง ไม่ต้องเข้าก๊วน แต่คุยได้กับทุกคน แบบผ่านๆตามสถานการณ์
อันนี้เป็นสิ่งที่ตัวเองทำมาตลอดค่ะ
โฆษณา