4 พ.ย. 2023 เวลา 06:34 • ความคิดเห็น
โฮสฝรั่งเคยพูดแบบนี้ค่ะ "ในป่ามีต้นไม้มากมาย ถ้าไม่มีเป้าหมายว่าจะตัดไม้ไปทำอะไร ต้นไม้ทุกต้นก็ดูเหมือนๆกันไปหมด แต่ถ้ามีเป้าหมายว่าจะตัดไม้ไปสร้างบ้าน ทำโต๊ะเก้าอี้ หรือทำฟืน ฯลฯ เราก็มองหาไม้นั้น ก็ไม่เสียเวลา"
ต้นไม้ไม่มีขาเดินมาหาเรา เราต้องเดินออกไปหาเอง
แต่คุณพ่อเราสอนว่า "ถึงไม่ออกไปหาไม้ ก็ต้องหมั่นลับขวานให้คมอยู่เสมอ"
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่จะรอหรือจะไขว่คว้า แต่อยู่ที่ตัวเราพร้อมแค่ไหน ทั้งความสามารถและจังหวะเวลาค่ะ
1
โฆษณา