22 พ.ย. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Yufuincho Kawakami

นั่งรถไฟท่องหมู่บ้านออนเซ็นแห่งเทพนิยาย "ยูฟุอิน Yufuin Japan”

🚞 การเดินทางครั้งนี้เราเริ่มเดินทางต่อมาจากฟุกุโอกะโดยนั่งรถไฟสายที่ชื่อว่า Yufuin No Mori จากสถานี Hakata สู่เมืองยูฟุอิน (Yufuin) ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที
53
Yufuin หนึ่งในเมืองเล็กๆ ที่มีการเดินทางที่สะดวก และมีธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบกับบ่อออนเซ็นที่รายรอบ เราได้รวบรวม 14 ลีสต์สถานที่ต่างๆ ในการท่องเที่ยวเมืองยูฟุอินของเราในครั้งนี้มาแชร์แบ่งปันให้เพื่อนๆ หวังว่าเมื่อคุณได้อ่านหรือได้มาสัมผัสที่นี่แล้ว คุณจะหลงรักเมืองยูฟุอินแห่งนี้ไม่ต่างจากกัน
6
🎏 14 ลิสต์ยูฟุอินที่น่าหลงใหล
1. Yufuin Nomori รถไฟคลาสิคขบวนพิเศษสู่เมืองยูฟุอิน
2. Mount Yufu ภูเขาฟูจิแห่งโออิตะ ภูเขาไฟที่มองเห็นได้จากทั่วเมือง
3. Torii เสาโทริอิศักดิ์สิทธิ์ ตรงทางเข้าของหมู่บ้าน Yufuin
4. ETAVIA Yufuin Kinrinko ที่พักบ่อออนเซ็น
5. Yufumabushi Shin ลิ้มรสบุนโกะกิว เนื้อวากิวคัดพิเศษ
6. Kinrin lake ทะเลสาบน้ำอุ่นคินรินที่สวยสะกดใจ
7
7. Tenso shrin ศาลเจ้าใต้ต้นไม้ใหญ่ริมทะเลสาบคินริน
8. Sabo Tenjo Sajik หมู่บ้านโบราณและเป็นจุดที่มองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีอย่างสวยงามในช่วงเดือน พฤศิจากยน - ธันวาคมของ ทุกๆ ปี
9. Cafe La Ruche คาเฟ่นั่งชมวิวทะเลสาบคินริน
10. Yufuin view point จุดชมวิวหมู่บ้านยูฟูอิน
11. SNOOPY Chaya Yufuinten ร้านแบรนด์สนูปี้
12. Yufuin Floral Village หมู่บ้านที่เหมือนหลุดไปอยู่ในการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิ
2
13. Yufuin Kinsho Croquettes ร้านคลอเก็ตแสนอร่อยได้รับรางวัลระดับประเทศ
14. Yunotsubo Street ถนนท่องเที่ยวหลักยุโนะสึโบะ ที่เต็มไปด้วยร้านต่างๆ แวะชิมปูอัดและเนื้อย่างยากิโทริ
15. Yufuin Amuse ร้านคีบของเล่น ตุ๊กตา
16. Totoro ร้านขายของอนิเมะจากสตูดิโอจิบลิ
17. Yufuin Staion ปิดท้ายด้วยการแช่เท้าผ่อนคลายที่บ่อออนเซ็นในสถานียูฟุอิน
3
รถไฟ Yufuin Nomori ที่สถานี Hakata
🛖 สถานที่น่าหลงรักที่ 1 : Yufuin Nomori
สวัสดีเจ้าความน่ารักแรกที่สัมผัส เราเริ่มออกเดินทางจากสถานี Hakata ในช่วงบ่ายสองโมงครึ่งซึ่งใช้ระยะเวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที กับขบวนรถไฟที่แสนน่ารักสุดคลาสสิคที่ยังคงแบบเดิมเอาไว้ และการต้อนรับที่น่ารักจากพนักงานที่เริ่มตั้งแต่สถานีรถไฟ Hakata
6
🚩 Hakata Station
จองตั๋วรถไฟ Yufuin no Mori กับ Traveloka
เรานั่งรถไฟจากสถานีฮากาตะไปเมืองยุฟุอิน โดยซื้อตั๋ว JR Pass ล่วงหน้าได้ในแอพ Traveloka จะได้ราคา 3,700 บาท/คน ซื้อถูกกว่าไปซื้อที่สถานี ในแอป Traveloka ได้อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับประเภทของ JR Pass ที่ควรรู้ ทริปแบบไหน ควรซื้อแบบไหนคุ้มสุด
2
สำหรับทริปนี้เราเลือกซื้อ JR Pass คิวชูฝั่งเหนือ มีแบบใช้งาน 3,5 และ 7วัน ซึ่งสามารถได้ในคิวชูตอนเหนือ เช่น ฟุกุโอกะ โออิตะ คุมาโมโตะ นางาซากิ และซากะ รวมถึง Yufuin no Mori ที่เป็นขบวนพิเศษ ซื้อแล้วแล้วรับเวาเชอร์ทางอีเมล (e-voucher) นำไปแลกตั๋วจริงพร้อมหนังสือเดินทางได้เลยที่สถานี Hakata โดยไม่ต้องรอสั่งตั๋วทางไปรษณีย์ แนะนำเลยสะดวกและคุ้มมากๆ
  • สำหรับทริคต่างๆ เราได้ลงรายละเอียดไว้ท้ายรีวิวแล้วน๊า วิธีแลกบัตร JR Kyushu North Rail Pass | การจองตั๋วเครื่องบินมาฟุกุโอกะ | การพกเงินสดหรือบัตรพรีเพด YouTrip | ซิมการ์ด อินเตอร์เน็ต | แอปคำนวณค่าเงินง่ายๆ
1
ที่นั่งบนรถไฟ Yufuin Nomori
ภายในขบวนรถไฟรถตกแต่งแบบคลาสสิคน่ารัก มีส่วนที่ยังคงเป็นไม้และเบาะนุ่มอีกอย่างแอร์เย็นฉ่ำชื่นใจ เป็นการนั่งรถไฟสองชั่วโมงที่ผ่านไปไวและเพลิดเพลินมากเพราะระหว่างสองข้างทางนั้นจะรายรอบไปด้วยธรรมชาติ และท้องทุ่งนาของญี่ปุ่น ได้สัมผัสบรรยากาศนอกเมืองญี่ปุ่น แบบที่ว่าเราไม่สามารถละสายตาได้เลย
4
โซนกาแฟบนรถไฟ Yufuin Nomori
และบนรถไฟ Yufuin Nomori นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก มีร้านกาแฟให้บริการ และมีที่นั่งพิเศษให้กับคนที่มาสั่งกาแฟ กับทั้งยังมีพนักงานคอยเดินมาบอกว่าข้างหน้าจะมีอะไร เช่น อีกห้านาทีข้างหน้าเราจะได้พบกับน้ำตก หรือภูเขาไฟที่มอดดับแล้ว โดยที่รถไฟจะชะลอ ให้เราชื่นชมด้วย นี่เป็นการตกหลุมรัก Yufuin ตั้งแต่ยังไม่ถึง
3
Mount Yufu หน้าสถานี Yufuin Station
🏔 สถานที่น่าหลงรักที่ 2 : Mount Yufu (ภูเขายูฟุ)
เป็นภูเขาไฟที่มอดดับไปแล้ว ซึ่งเราสามารถมองเห็นได้จากทั่วเมืองยูฟูอิน และเป็นสิ่งแรกที่มองเป็นเด่นชัดเมื่อเดินออกมาจากสถานีรถไฟยูฟูอิน ท้องฟ้าที่เคลียร์สว่างกับปลายยอดภูเขาที่ดูแห้งๆ เป็นสัญญานที่บอกว่าฤดูหนาวไกล้เข้ามาเยือนเพราะว่าใบไม้ต้นไม้เริ่มผลิใบ ยูฟูอินต้อนรับเราได้น่ารักมากเมื่อมาถึง อากาศในช่วงเวลายามเย็นแบบนี้ดีและค่อนข้างหนาว
3
เราออกเดินทางไปหาที่พักที่จองไว้ในค่ำคืนนี้ ซึ่งมีชื่อว่า Etavia Yufuin เป็นที่พักตั้งอยู่ท้ายสุดของหมู่บ้าน ซึ่งไม่ไกลเพราะระหว่างทางมีแต่มุมน่ารักน่าตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดทาง
2
🚩 วิวภูเขา Yufu หน้า Yufuin Station
เสาโทริอิกลางสี่แยกหมู่บ้าน Yufuin
⛩️ สถานที่น่าหลงรักที่ 3 : เสาโทริอิกลางสี่แยกหมู่บ้าน Yufuin
เราตื่นตาตื่นใจไม่หยุดหลังจากที่เดินออกมาจากสถานีรถไฟ เสาโทริอิขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ริมทางกลางถนน กับห้องน้ำสาธารณะที่มีบริการแบบสุดน่ารักสะอาด เป็นการตื่นตาตื่นใจแม้ยังไม่ถึงที่พักในค่ำคืนนี้
4
🚩 เสาโทริอิในหมู่บ้าน Yufuin
1
Etavia Yufuin
♨️ สถานที่น่าหลงรักที่ 4 : ETAVIA Yufuin Kinrinko
เราเดินทางมาถึงที่พักก็เกือบจะมืดแล้วเพราะมัวตื่นตาตื่นใจกับยูฟูอิน ที่นี่ Etavia Yufuin ที่พักน่ารักที่เราจองไว้ใน Traveloka เป็นที่พักสไตล์ญี่ปุ่น มีเครื่องอำนวยความสดวกแบบครบครัน มีจุดชงกาแฟ แบบเปิดให้ทาน 24ชั่วโมง มีห้องอาบน้ำแบบออนเซ็น ที่พักน่ารักสะอาด และโลเคชั่นอยู่ตรงท้ายหมู่บ้านซึ่งอยู่ไกล้กับทะเลสาบ Kinrin อีกด้วย และอีกอย่างมีวิวหน้าต่างห้องเป็นภูเขา Yufu ด้วย
2
บ่อออนเซ็นใน Etavia Yufuin
เมืองยูฟูอินขึ้นชื่อในเรื่องของบ่อออนเซ็นซึ่งที่พัก Etavia Yufuin ก็มีห้องออนเซ็นให้แช่บริการแบบส่วนตัวด้วย ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เราชอบมากๆ อีกอย่างสภาพอากาศที่นี้นั้นหนาวเย็นมากๆ และในตอนตกลางคืนการแช่ออนเซ็นเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ
6
โซนส่วนกลางของที่พัก Etavia Yufuin
หลังจากที่แช่ออนเซ็นเสร็จเราก็มาที่ส่วนกลางซดชาร้อนๆ กับร่างการที่ผ่อนคลาย
ซึ่งส่วนกลางของที่พักเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ใจฟู แก้วน้ำ จาน ช้อน ตะเกียบ น้ำร้อน ซาเขียวและอื่นๆ วางไว้อย่างสะอาดและมีระเบียบ แบบพร้อมใช้งานเมื่อมาถึง เราสัมผัสได้ถึงความระเอียดและการดูแลที่น่ารักได้เป็นอย่างดี
2
🚩 Etavia Yufuin ที่พักในคืนแรก
⏰ Check-in time: 15:00
⏰ Check-out time: 10:00
2
ข้าวหน้าเนื้อวากิว (บุนโกะกิว)​
🍚 สถานที่น่าหลงรักที่ 5 :Yufumabushi Shin
หลังจากที่แช่น้ำร้อนเสร็จเราก็ออมาเดินเล่นและหามื้อเย็นทาน ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้หาข้อมูลเกี่ยวกับเมนูขึ้นชื่อใน Yufin มาก่อน ซึ่งร้านอาหารที่เดินผ่านส่งกลิ่นหอมเย้ายวนใจเป็นอย่างมาก และได้ดึงดูดเรามานั่ง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าร้านนี้จะมีเมนูนี้ด้วย และเราก็สั่งมาลอง เมนูนี้ชื่อว่า ข้าวหน้าเนื้อวากิว (บุนโกะกิว)​ เป็นเนื้อวัวแม่พันธุ์ของ Kobe Beef ชุดละ 2,361¥ (560บาท)​
1
เคล็ดลับของที่ร้านจะอยู่ที่ซอสปรุงรส และเนื้อบุนโกะกิวที่คัดสรรอย่างดี อบกับข้าวญี่ปุ่นและซอสหมัก จนนุ่มลิ้น ละลายในปาก ได้กลิ่นหอมของการรมควัญในหม้อ และเค้าเสริฟ์มาพร้อมเครื่องเคียง ผักดอง และซุปมิโสะ เป็นเมนูที่ต้องห้ามพลาดสมคำร่ำรือจริงๆ
2
🚩Yufumabushi Shin
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 10.30-18.30 น.
(last order 17:30 น.) ร้านหยุดทุกวันพฤหัสบดี
1
Kinrin lake ทะเลสาบคินริน
🌿 สถานที่น่าหลงรักที่ 6 : Kinrin lake ทะเลสาบคินริน
เช้านี้เราตื่นมาท่ามกาลางอากาศที่หนาวเย็น จากที่พักเดินประมาณห้านาทีเราก็มาถึงทะเลสาบ Kinrin ทะเลสาบน้ำอุ่นที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อเรามาถึงต้องหยุดนิ่งเพราะความเงียบสงบของสายน้ำและความงดงามของต้นไม้ที่รายรอบ ปลาตัวใหญ่ที่แหวกว่ายอย่างเชื่องช้า ทำให้เราคล้อยตามกับความงดงามที่รายรอบนี้ ไม่น่าเชื่อว่าทริปนี้เราหลุดปากบอกว่าสวยได้เปลืองมากจริงๆ
2
🚩 ทะเลสาบคินริน Kinrin Lake
ศาลเจ้า Tenso shrin
⛩️ สถานที่น่าหลงรักที่ 7 : Tenso shrin
เดินมาอีกฝากหนึ่งเราก็มาถึงศาลเจ้า Tenso shrin ศาลเจ้าที่อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่คนญี่ปุ่นมักจะมาขอพรเรื่องความโชคดี และมีน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ให้ดื่มชำระขอพรอีกด้วย ชึ่งคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะเชื่อในเรื่องของโชคลาภคำทำนายเป็นอย่างมาก
3
เสาโทริอิ หลังศาลเจ้า Tenso shrin
หลังศาลเจ้า Tenso Shrin มีเสาโทริอิตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Kinrin เป็นอีกจุดที่มีมนต์เสน่ห์ของทะเลสาบแห่งนี้ไม่น้อย ให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในอนิเมะเลยทีเดียว บวกกับเจ้านกใหญ่ที่มักจะบินแย่งกันเป็นเจ้าผู้ครองเสาโทริอิแห่งนี้ด้วย
3
🚩 ศาลเจ้า Tenso shrin
1
Sabo Tenjo Sajik
🛖 สถานที่น่าหลงรักที่ 8 : Sabo Tenjo Sajik
และสะพานใบไม้เปลี่ยนสี จะอยู่ใกล้ ๆ กับทะเลสาบคินริน ที่นี่เป็นเหมือนหมู่บ้านญี่ปุ่นเล็กๆ สไตล์โบราณภายในมีร้านค้า จะขายของแบบดั้งเดิมแบบเรียบง่าย และยังมีขายของฝากอีกมากมาย ถ้าใครไปทะเลสาบคินรินแล้ว ลองเดินต่อไปอีกนิดหนึ่ง จะเจออีกหนึ่งจุดที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีอย่างสวยงามในหมู่บ้าน Sabo Tenjo Sajiki อีกด้วย
2
🚩 Sabo Tenjo Sajik
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 16.30 น.
1
Cafe La Ruche
☕ สถานที่น่าหลงรักที่ 9 : Cafe La Ruche
เดินรอบทะเลสาบ Kinrin เสร็จเราก็หาที่นั่งพักสบายๆเพื่อหามุมนั่งชื่นชมทะเลสาบ และเราก็ได้บังเอิญพบกับร้าน Cafe La Ruche เป็นคาเฟ่ที่อยู่ติตกับทะเลสาบ Kinrin ซึ่งมีที่นั่งโซนแอร์และโซนข้างนอก และเราอดใจไม่ได้ที่จะรีบเข้ามาจับจองที่นั่งด้านนอก เพราะมันเป็นวิวทะเลสาบ
2
ซึ่งเมนูภายในร้านจะเรียงรายไปด้วยเบเกอรี่และกลิ่นอบขนม เราสั่ง อเมริกาโน่เย็นกับสตอเบอรี่ไวท์ช็อค ชื่งเป็นเนื้อไอกรีมที่ปั่นมาละเอียดแบบมากๆ แบบลายในปากและหอมหวานของสตอเบอรี่ที่เคลือบด้านบนมากๆ
ราคาเริ่มต้นที่ 250¥
🚩 Cafe La Ruche
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 16.30 น.
2
จุดชมวิวหมู่บ้าน Yufuin
🏡 สถานที่น่าหลงรักที่ 10 จุดชมวิวหมู่บ้าน Yufuin
ในยามสายของวันที่สภาพอากาศดีๆ ที่แม้จะเดินอยู่ในท่ามกลางแสงแดดก็เย็นสบาย
1
เราเดินมาด้านบนสุดของหมู่บ้าน และพบกับวิวที่สามารถมองเห็นหมู่บ้าน Yufuin ได้ทั้งหมด ซึ่งจุดนี้นั้นเป็นจุดที่รู้สึกได้ถึงฟิลนอกเมืองญี่ปุ่นที่เราตามหา วิวที่เงียบสงบดอกไม้เล็กๆริมรั้วบ้านของผู้คนกำลังเบ่งบาน พืชผักสวนครัวที่ปลูกเองกินเอง มันเป็นวิวที่เราบังเอิญเดินมาพบเจอ และเราหวังว่าถ้าคุณได้มา Yufuin ต้องห้ามพลาดจุดชมวิวนี้
2
🚩 จุดชมวิวหมู่บ้าน Yufuin
1
SNOOPY Chaya Yufuinten
🥰 สถานที่น่าหลงรักที่ 11 SNOOPY Chaya Yufuinten
เราเดินลงมาจากจุดชมวิวและลงมาพบกับ ร้าน SNOOPY Chaya Yufuinten ซึ่งเป็นร้านลิขสิทธ์แท้ เป็นร้านที่เต็มไปด้วย Snoopy ไม่ว่าจะเป็นแก้วสนูปี้ เสื้อสนูปี้ ขนมสนูปี้ ไอศครีมสนูปี้ และทุกอย่างที่เป็นสนูปี้ ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของสนูปี้ คงต้องละลายให้กับร้านนี้แน่นอน
1
🚩 SNOOPY Chaya Yufuinten
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 17.00 น.
2
Yufuin Floral Village
🎃 สถานที่น่าหลงรักที่ 12 Yufuin Floral Village
เป็นหมู่บ้านสุดคิ้วน่ารักมาก เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบอนิเมะของสตูดิโอจิบลิมาก และที่นี่เป็นเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในอนิเมะของค่ายจิบลิ เพราะข้างในหมู่บ้านนั้นจะเต็มไปด้วยสิ้นค้าเล็กๆมากมายที่ขายเกี่ยวกับ Ghibli เช่น My Neighbourhood Totoro, แม่มดน้อยกิกิ, Spirited Away หรือแอนิเมชั่นคลาสสิคระดับโลกอย่าง แอนิเมชั่นจากค่าย Walt Disney, Jojo Rabbit, Moomin และอีกมากมาย เดินชมไปไม่เบื่อเลยทีเดียว
🚩 Yufuin Floral Village
3
Yufuin Kinsho Croquettes
🧀 สถานที่น่าหลงรักที่ 13 Yufuin Kinsho Croquettes
ร้านครอแก็ตที่นี่ได้รางวัล Croquettes Gold Medal ระดับประเทศร้านตั้งอยู่หน้าทางเข้า Yufuin Floral Village ความรู้สึกแรกที่เดินผ่านร้านนี้นั้นหอมมาก ยั่วยวนให้เดินตรงไปซื้อทันที กับการต่อแถวที่ยาว เป็นอะไรที่เราต้องอดทนรอ เพราะความหอมที่เย้ายวน รสชาติบอกได้ว่าฟินมากกับอากาศที่หนาวเย็นใส้ชีสภายในที่ร้อนๆ เสียงกัดที่กรุบกรอบกับทุกครั้งที่กัดลงไป เป็นอะไรที่ฟินสุดๆในย่านนี้ ราคาอยู่ที่ 200¥ (47บาท) ต่อชิ้น
2
🚩 Yufuin Kinsho Croquettes
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 17.30 น.
1
ถนนยุโนะสึโบะ (Yunotsubo Street)
👘 สถานที่น่าหลงรักที่ 14 Yunotsubo Street (ถนนยุโนะสึโบะ)
ถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างสถานีรถไฟยูฟุอินและทะเลสาบคินริน เป็นเหมือนถนนท่องเที่ยวหลักของเมืองเลยก็ว่าได้ ถนน Yunotsubo เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ดั้งเดิมยันคาเฟ่กิ๊บเก๋ของวัยรุ่น กิฟท์ช๊อปสุดน่ารักต่างๆ ร้านขนมพื้นเมือง ร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น รวมไปถึงร้านขายของฝากอีกด้วย ถนนเส้นนี้จะให้ความรู้สึกคึกคัก เป็นอีกถนนที่ล่อตาล่อใจและล่อเงินให้ออกจากกระเป๋าอีกหนึ่งที่เลยก็ว่าได้
3
ร้านปิ้งย่างบนถนน ยุโนะสึโบะ
ระหว่างที่เดินไปบนถนนยุโนะสึโบะ กลิ่นหอมการปิ้งย่างลอยมาแตะจมูกเย้ายวนให้เราเข้าไปลิ้มลอง กับผู้คนที่ยืนต่อแถว เป็นสัญญานที่บอกได้ว่าต้องอร่อยแน่ๆ ภายในร้านจะไม่มีโต๊ะจะมีแต่เก้าอี้ให้นั่งรอ เมนูจะมี กุ้ง เนื้อ หมู ไส้ย่าง และราคาจะเริ่มตั้งแต่ไม้ละ 150 - 250 ¥ (ไม่ละ 35-59บาท) ความนัวร์อยู่ที่การโรยเกลือ และการปิ้งที่สดให้ร้อนฉ่ำในทุกไม้ที่เสริฟ์
2
🚩 ร้าน 工房やまと大分
1
ปูอัดริมทางบนถนนยุโนะสึโบะ
เราเดินแวะกินเรื่อยๆบนยุโนะสึโบะ และสดุดตากันร้านปูอัดอ้วนๆฉ่ำๆล่อตาล่อให้สั่งมาลองสองไม้ มันเป็นปูอัดที่รู้สึกไปถึงรสชาติเนื้อแบบเต็มๆ กับซอสมายองเนสที่ถูกราดบนตัวปูอัด ได้แต่นั่งฟินตาเป็นประกายอยู่อยู่ริมทาง
ราคา 250¥ (59บาท)
1
🚩 Yunotsubo Street (ถนนยุโนะสึโบะ)
2
Yufuin Amuse
🕹️ สถานที่น่าหลงรักที่ 15 Yufuin Amuse
ร้านคีบตุ๊กตา และนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้ลองคีบตุ๊กตาเพราะความอลังการภายในร้านที่เต็มไปด้วยตู้คีบ มีตั้งเเต่ชิงจัง วันพีช หรืออื่นๆอีกมามายภายในร้าน เย้ายานให้เราลองคีบดูกสักครั้ง และก็เราคีบครั้งแรกที่กรีดร้องภายในใจเพราะได้ชินจัง ตัวจิ๋ว
2
🚩 Yufuin Amuse
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 18.00 น.
1
Totoro
🪵 สถานที่น่าหลงรักที่ 16 : Totoro
ร้านขายของลิขสิทธ์แท้จากสตูดิโอจิบลิ อย่างเรื่อง Totoro ที่นี่นั้นจะเต็มไปด้วยสินค้า ตุ๊กตา กาซาปอง ภาพวาดโปสการ์ดเกีjยวกับสตูดิโอจิบลิเป็นส่วนมาก ซึ่งมันเป็นอีกที่ที่จะทำให้คนที่ชอบดูอนิเมะจากสตูดิโอจิบลิตาเป็นประกายแน่นอน
1
🚩 Totoro
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 16.30 น.
แช่เท้าผ่อนคลาย
♨️ สถานที่น่าหลงรักที่ 17 : แช่เท้าบ่อน้ำออนเซ็น ในสถานียูฟุอิน
ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการนั่งแช่เท้าในบ่อน้ำออนเซ็นอุ่นๆ ในสถานียูฟุอินระหว่างที่นั่งรอรถไฟขากลับไปยังเมืองฟุกุโอกะ หลังจากที่เดินเล่น ช้อปปิ้ง กินจุ๊กจิ๊ก เดินเข้าเดินออกร้านจิบลิครึ่งค่อนวันบนถนนถนนยุโนะสึโบะ เพิ่งจะมารู้สึกเมื่อยๆ เท้าตอนที่หยุดนิ่งนี่แหละ มีเวลาพอเหลือสัก 45 นาทีเลยขอนั่งหย่อนเท้าลงในน้ำออนเซ็นอุ่นๆ รู้สึกผ่อนคลายจัง ชอบในความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของสถานีรถไฟแห่งนี้ เหมือนจะรู้ใจนักเดินทาง หลงรักเมืองนี้เข้าไปทุกทีแล้วสิ
1
🚩 Yufuin Station
1
เราเอาทริคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเผื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ พี่ๆ ไปเที่ยวกันที่ฟุกุโอกะและยูฟุอิน ประเทศญี่ปุ่น : วิธีแลกบัตร JR Kyushu North Rail Pass | การจองตั๋วเครื่องบินมาฟุกุโอกะ | การพกเงินสดหรือบัตรพรีเพด YouTrip | ซิมการ์ด อินเตอร์เน็ต | แอปคำนวณค่าเงินง่ายๆ
2
Traveloka
✈ บินไปฟุกุโอกะง่ายๆ ผ่านTraveloka
เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอป Traveloka https://www.traveloka.com/th-th/ ถึงไม่มีบินตรงจากเชียงใหม่ไปฟุกุโอกะ แต่ Traveloka ก็จัดแมทช์สายการบิน จัดไทม์ไลน์ในการเปลี่ยนเครื่อง ไม่ต้องนั่งคำนวณเวลาเปลี่ยนเครื่องเองให้ยุ่งยาก ไม่ตกเครื่องแน่นอน
เราได้ตั๋วไป-กลับเชียงใหม่-ฟุกุโอกะ มาในราคา 15,xxxบาท/คน บินเชียงใหม่-กรุงเทพ (1ชม.15น.) เปลี่ยนเครื่อง กรุงเทพ-ฟุกุโอกะ (5ชม.30น.)
ทริปนี้เราบินเกือบครบทุกสายการบิน ไปด้วย Vietjet กลับไทยด้วย AirAsia กลับเชียงใหม่ด้วย Nor Air จองเสร็จจ่ายเงิน ไม่ถึงกี่นาทีตั๋วเครื่องบิน E-Ticket ก็ส่งตรงมายังอีเมลเลย แยกขาไป ขากลับแต่ละสายการบินอย่างชัดเจนสะดวกมากๆ เหลือเวลาจัดกระเป๋า วางแผนการเดินทางเหลือๆ
2
YouTrip
💴 บัตร YouTrip
มาญี่ปุ่นควรพกบัตร Prepaid Mastercard สักใบ ข้อดีของบัตรประเภทนี้ ช่วยลดความเสี่ยงจากการพกเงินสดระหว่างเดินทางในต่างประเทศ และสามารถช่วยให้วางแผนและเห็นยอดการใช้จ่ายได้ย้อนหลัง แต่ก็ควรมีทั้งเงินสดสักเล็กน้อยเพื่อไว้ใช้จ่ายร้านอาหาร ร้านค้าทั่วไป, รถบัส, อื่นๆ โดยสามารถกดเงินสดจากตู้ ATM ได้จากบัตรใบนี้เลย
1
เรากดสมัครบัตร YouTrip ก่อนมาญี่ปุ่น 2 อาทิตย์
- โหลดแอป YouTrip ติดเครื่อง
- บัตรลิงค์กับแอปบัญชี Kbank ของเรา
- เติมเงินไทยเข้าแอป แลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน JPY
ได้ตามเรทค่าเงินวันนั้น เก็บไว้ในแอป
-ใช้ได้กับร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ทั่วโลกที่รองรับ Mastercard®
- ใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศกว่า 150 สกุลเงิน
- กดเงินสดที่ตู้ ATM และ 7-11 ได้ด้วย ไม่มีค่าธรรมเนียมอีกด้วย
- ชอบสุดๆ คือเงินเหลือสามารถแลกกลับเป็นเงินไทยได้
กดลิงก์ด้านล่าง เพื่อโหลดแอป YouTrip https://youtrip.onelink.me/3xWB/ofvljkr9
AIS
📞 ซิมการ์ด / อินเตอร์เน็ต
เราเช็คราคาซิมการ์ดและ eSIM จากแอปอื่นๆ แล้วราคาพอๆ กัน ด้วยความที่เราใช้เบอร์โทรศัพท์ของค่าย AIS อยู่แล้วเลยเข้าไปเช็คโปรโมชั่นที่แอป AIS ในเครื่องดูสักหน่อย เลือกแพ็กเกจโรมมิ่ง> ประเทศญี่ปุ่น > Spacial Ready2Fly Japan NonStop DataRoam 128GB (10day) ราคา 399 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ตอนขึ้นเครื่องเห็นแพ็คเกจนี้ที่สนามบินเหมือนกัน ราคา 399 บาทรวมภาษีแล้ว เราไม่อยากเปลี่ยนซิมไปมาให้ยุ่งยากเลยสมัครจากแอปเลย สามารถตั้งเวลาเริ่มได้การใช้งานได้ด้วยเราไปญี่ปุ่น 9 วันใช้งานเต็มที่ไม่ว่าจะ Google Map โพสต์สตอรี่ อัพรูป facebook / instagram ใช้อย่างเต็มที่ ใช้เสร็จก็ทำเป็นโหมดเครื่องบินไว้ รูปสุดท้ายเป็นวันสุดท้ายที่เราใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ญี่ปุ่น ก็ยังเหลือๆ กลับมาไทยก็ไม่ต้องเปลี่ยนซิมการ์ดด้วย
3
Currency Converter Calculator
💸 แอปคำนวณค่าเงินง่ายๆ
ชื่อแอป "Currency Converter Calculator" สามารถคำนวณค่าเงินสกุลเงินต่างๆตามความผันผวนของสกุลเงิน ใช้ได้กับค่าเงินหลายประเทศเลย ตอนที่เราไปเวียดนามก็ใช้แอปนี้ แค่เลือกเงินสกุลที่ต้องการแปลงเป็นเงินสกุลไทย หลังจากนั้นตอนไปช้อปปิ้ง เข้าร้านอาหาร ราคาตั๋วต่างๆ แค่พิมพ์จำนวนเงินในช่องเงินเยนก็จะแปลงเป็นเงินสกุลไทยให้เราได้ตัดสินใจง่ายๆ เราว่าสะดวกมากๆ ใช้งานตลอดทั้งทริปเลยทำให้เวลาจะสั่งอาหาร ซื้อของ ทำให้ได้ทราบราคา ตัดสินใจได้เร็วขึ้น เซฟเวลาได้เยอะเลย
3
กดลิงก์ด้านล่าง เพื่อโหลดแอป Converter
JR Kyushu North Rail Pass
🚄 วิธีแลกบัตร JR Kyushu North Rail Pass
ก้าวแรกที่มาถึง ก็มึนงงนิดหน่อย เพราะไม่รู้ว่าจุดแรกบัตร JR Pass อยู่แห่งหนใด เดินงมอยู่นาน ก็เจอจุดแลกบัตรสักที (ปักพิกัดไว้ด้านล่าง) เราจองบัตร JR Kyushu North Rail Pass (คิวชูเหนือ) 5 วัน ราคา 3,700 บาท/คน (ราคาขึ้นอยู่กับวันที่ซื้ออีกทีนะ) ระหว่างยืนต่อคิวจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเช็คเอกสารการจองของเรา
1
เอกสารที่ต้องเตรียมไปแลกบัตร :
- เอกสารการจอง JR Pass (พิมเอกสาร)
- เอกสารการจองที่นั่งไปยุฟุอิน (พิมเอกสาร)
- พาสปอร์ตเล่มจริง
- บัตรเครดิตใบจริงที่เราใช้ชำระ
เราคงต้องฝากกระเป๋าใบใหญ่ไว้ที่ล็อคเกอร์ในสถานีฮากาตะก่อน เลือกตู้ตามขนาดกระเป๋าของเราได้ที่ตู้ราคา 500¥/วัน (122บาท/วัน) ส่วนตู้ล็อคเกอร์มีกระจายทั่วสถานีฮากาตะ หาไม่ยากเลย
🚩 JR-Kyushu Hakata Station Ticket Office
⏰ เปิดบริการ : 07:00 - 21:00 น.
1
ตกหลุมรักยูฟุอินเมืองแห่งเทพนิยาย
สำหรับทริปนี้เป็นทริปที่เราหลงรักในทุกๆ ย่างก้าวใน Yufuin อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกที่มาถึง สภาพอากาศที่เย็นสบาย อาหารที่แสนอร่อย ธรรมชาติที่งดงาม ภูเขายูฟูที่ตั้งตระหง่านรอบเมือง ความเงียบสงบในบางมุมของเมือง และดีเทลเล็กๆน้อยๆ ของที่พัก ออนเซ็นแช่เท้าริมทาง โดยรวมแล้วเป็นการตกหลุมรัก ยูฟูอินไปแล้วอย่างแท้จริง
2
โฆษณา