5 พ.ย. 2023 เวลา 03:05 • กีฬา
เทศบาลนครเชียงใหม่

เมื่อปีศาจแดงชนะแบบหืดจับ(อีกแล้ว)!!!!

ว่ากันว่าปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาเยือนลอนดอนทีไรมักจะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยยกเว้นการพบกับทีมของ มาร์โก้ ซิลวา อย่างฟูแล่มที่ทีมของเอริค เทนฮาก เอาชนะแบบไปกลับได้ในฤดูกาลก่อน
เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยสำหรับเอริค เทนฮาก ที่ในฤดูกาลนี้ก็พบกับปัญหาที่ไม่รู้จบและผลงานพ่ายคู่แข่งสกอร์รวมกัน 6-0กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ย่อมทำเอาเก้าอี้ของเทนฮาก จึงร้อนขึ้นมาในทันที
ชัยชนะในเกมนี้ของปีศาจแดงจากประตูในช่วงท้ายเกมของ บูรโน่ เฟอร์นันเดส ในเกมที่ทีมไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ และเป็นโอกาสของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ที่ได้รับโอกาสการได้ อารอน วานบิสซาก้า กลับมาคุมแนวรับทำให้ดีเอโก้ ดาโลห์ต้องโยกไปเล่นทางฝั่งซ้าย
รูปเกมแม้ว่าปีศาจแดงด้วยเหมือนจะตื่นตัวมาในการลงเล่นเกมนี้มีการเข้าทำในการส่งบอลพยายามครองเกมหาช่องเขาทำประตู จนจังหวะลูกนิ่งในนาทีที่ 8 เป็นสก็อต แม็คโทมิเนย์ ทำประตูได้แล้ว
แต่ก็ยังคงท็อปฟอร์มต่อเนื่องในการตัดสินของผู้ตัดสินจากการไม่ให้ประตูนี้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เพราะมองว่าแฮร์รี่ แม็คไกวร์ ขัดขวางการเล่นก่อนที่บอลจะมาถึงอเลฮานโดร การ์นาโช่ นั้นเอง
แต่เมื่อเข้าทำไม่ได้เป็นฟูแล่มที่พยายามตั้งเกม และบีบพื้นที่ในแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยมจาก เจา ปาลินญ่าและอเล็กซ์ อิโวบี้ ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต้องใช้บอลยาวจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ในการเข้าโจมตี
แต่ก็แน่นอนว่ามันคือการ เตะบอลอัดกำแพง!!!เพราะ แนวรุกที่เป็นเครื่องหมายคำถามคำโตๆที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ดูโดดเดี่ยวเกินไปและต้องลงมาล่วงบอลเองในหลายจังหวะ และเป็นเวลาร่วม 160 นาทีเข้าไปแล้วสำหรับการที่หัวหอกค่าตัวแพงยังไม่สามารถประเดิมสกอร์ได้ในพรีเมียร์ลีก
และเป็นตลอดทั้งครึ่งหลังที่เจ้าถิ่นฟูแล่ม พยายามอย่างหนักในการจะเอาชนะให้ได้หากไม่ได้ประตูผีจับยัดของ กัปตันทีมที่เขาถูก รอย คีน ตำนานของสโมสรมองว่าไม่เหมาะจะเป็นกัปตันทีมของปีศาจแดง อย่างบูรโน่ เฟอร์นันเดซ ที่หลอกผู้เล่นฟูแล่มถึงสองคนก่อนยิงผ่านแบรนด์ เลโน่ เข้าไปส่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลับบ้านด้วนสามคะแนนที่ทีมต้องการมากที่สุดในตอนนี้
นอกจากนั้นคือ ความมั่นใจที่กำลังก่อเกิดขึ้นเรื่อย อย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ที่คุมแนวรับได้อย่างดีต่อเนื่อง การกลับมาของ เจ้าแมงมุมอย่าง อารอน วานบิสซาก้า และความมั่นใจของ อังเดร โอนาน่า น่าจะพอลดความกดดันของพวกเขาลงได้มากโข
"ผมมีทีมที่ดีและมั่นใจในตัวนักเตะของผมในห้องแต่งตัวผู้เล่นเหล่านี้สามารถทำได้ดีกว่านี้และผมต้องทำให้พวกเขาดีขึ้น ผมไม่คิดเรื่องซื้อตัวเพิ่ม เพราะผมมีทีมที่ดีอยู่แล้ว"เมื่อผู้เล่นของเราพร้อม เราจะเล่นได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน"
คำสัมภาษณ์นั้นก่อนเกมก็คงเป็นจิตวิทยาอีกครั้งของ เทนฮาก ที่เอามากระตุ้นนักเตะของเขา แต่เส้นทางในฤดูกาลนี้ยังคงอีกยาวไกล
เพราะแค่ชนะทีมระดับรองแบบนี้และพ่ายทีมระดับเดียวกัน อย่าง แมนเชสเตอร์ซิตี้ หรือลิเวอร์พูล หรือไม่ซิระดับกับทีมพวกนั้นก็ห่างไปไกลแล้ว มันน่าภูมิใจตรงไหนกัน!!!
#เด็กยกน้ำลูกหนัง
#แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีกอังกฤษ #บูรโน่แฟร์นันเดส #เอริคเทนฮาก #ฟุตบอล
โฆษณา