5 พ.ย. 2023 เวลา 03:45 • ไลฟ์สไตล์
ก็แค่เปลี่ยน ครับ
Facebook เพจไร้สาระ unfollow ให้หมด เหลือแต่เพื่อนสนิท และ คนที่เราชอบ พอ
แล้ว ติดตาม เพจข่าว เพจสาระ ที่เราสนใจ
ค่อย ๆ หาไป ชอบก็กด like กดแชร์ ให้เพื่อนดู หรือ เอามาย่อ นำเสนอใหม่ (ควรติดเครดิต ให้เขาด้วย)
X หรือ ทวิตเตอร์
ไว้ ติดต่อติดตาม เพื่อน ๆ พอ
ขยะข้อมูล เยอะมาก และ ความรับผิดชอบต่อข้อมูล ไม่มีเลย เน้นกระแส เป็นหลัก
ทำให้เรา พลาดง่ายๆ เพราะไวเกินไป
YouTube เลิดตามเพจ ไร้สาระ คลิปไม่มีประโยชน์ หาช่อง สาระใหม่ๆ ติดตาม กด like คอมเม้นท์บ้าง ให้ อัลกอริทึม ทำงาน
พวก สตรีมมิ่งหนัง แค่ไม่สมัครสมาชิก ก็พอครับ
และ ปรับทัศนคติใหม่ เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง เป็นคนซื่อบื่อ ในกลุ่มบ้างก็ได้
เพลง เก็บไว้ฟัง ได้
กลุ่มเฟส กลุ่มไลน์ กลุ่มโซเชียล ต่างๆ ให้เหลือแต่กลุ่ม ที่ปรึกษากันเรื่องปัญหา การใช้งาน หรือ เรื่องราว ปัญหาต่างๆ
มากกว่า อวดโชว์ เลือกสี เลือกแบบ หรือคุยทับถมกันเรื่อง รสนิยม ขิงกันไปมา ไร้สาระ
และ พยายาม หาข้อมูลช่วยแชร์ ประสบการณ์แก้ปัญหา เป็นหลัก ฝึกทักษะเราไปในตัว
โฆษณา