5 พ.ย. 2023 เวลา 12:02 • ข่าว

ระวัง! งูเขียวตัวเดียวทำไฟไหม้ ธกส.

เมื่อเวลา 9:20 น วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.สมพร อรรคบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์ 191 อุบลราชธานี เหตุเพลิงไหม้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขา อำเภอสำโรง เพลิงกำลังลุกไหม้หนักอยู่ภายในอาคารยังไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้ประสานไปยังรถน้ำในพื้นที่สำโรง เทศบาลเมืองวารินชำราบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุนรถน้ำและเจ้าหน้าที่เข้าควบคุม
ที่เกิดเหตุเป็นตัวอาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 2 ชั้น พบกลุ่มควันอยู่ภายในตัวอาคารด้านหน้าทางซ้าย พุ่งออกมาจากตัวอาคารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พลเมืองดีพยายามฉีดน้ำเข้าไปแต่ก็ไม่ถึงต้นเพลิงได้เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นมุมอับ และเป็น ห้องทำงานของผู้จัดการและผู้ช่วยผู้จัดการของทางธนาคาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้
สอบถามนายอำพร บุญสิงห์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางธนาคาร เปิดเผยว่า ตนเองมาเเข้าเวรตอน 7:00 น ของวันนี้ เวลาประมาณ 8:00 น เศษ ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ตนจึงได้ออกตรวจสอบพบว่าฟิวส์หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด
จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารทราบ ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใดประมาณ 20 นาที ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยออกมาจากด้านหลังของธนาคาร ซึ่งตนเข้าใจว่ามีการเผาถ่านอยู่พื้นที่ใกล้เคียง จึงไม่ได้ เอะใจอะไร ต่อมามีควันสีดำพุ่งออกมาจากตัวอาคาร ตนจึงทราบว่ามีเพลิงไหม้จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ
ขณะที่นางสาวจินดาพร แพงพรมมา อายุ 22 ปี พนักงานร้านขายยา ติดกับธนาคารเปิดเผยว่าช่วงประมาณ 8:20 น ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งขณะนั้นตนคิดว่าอาจจะมีอุบัติเหตุอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงไม่ได้สนใจอะไรต่อมามีชาวบ้านมากดเงินที่ตู้ atm ที่ธนาคารและสังเกตเห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตัวอาคาร จึงได้เรียกตนมาดูถึงทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ ภายในธนาคารจึงได้โทรแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ ดังกล่าว
จากการตรวจสอบภายในอาคารพบความเสียหายบริเวณห้องผู้จัดการ และโซน เคาน์เตอร์ให้บริการด้านหน้าทั้งหมด ส่วนบริเวณที่ใช้เป็นจุดเก็บเงินของธนาคารปลอดภัยไม่ได้รับความเสียหาย จากการประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าตามที่นายอำพรได้ยินเสียงระเบิด พบซากของงูเขียวความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ตกอยู่ใต้เสาไฟ บริเวณหัวของงูเขียวมีรอยไหม้แข็งซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
โฆษณา