5 พ.ย. 2023 เวลา 19:13 • ความคิดเห็น
เชื่อ เพราะว่าผมเคยประพฤติธรรมกรรมฐาน ผมไม่ได้มีนิมิตรอะไรหรอก แต่ความจำ ในวัยเด็กหรือเมื่อไหร่ก็ช่างที่ลืมไปแล้ว จะเป็นการทำบุญหรือทำบาปผมจะจำได้ขึ้นมาเองโดยที่ไม่ได้ไปนึก เรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องจำ มันความจำผุดขึ้นมาเองหลังเราเจริญสติ เรื่องเล็กๆก็จำได้ แล้วอิกอย่างนึงรสของฌานสมาบัติมันมีจริงเป็นประสบการณ์ เวลากรรมให้ผลรูปหน้าของคนที่เราเคยทำบาปมาจะลอยขึ้นมา เราพยามไม่ทำบาปกับใครเพราะอย่างน้อยคนอื่นๆเค้าก็มีพ่อแม่ทำบาปเค้าก็เท่ากับบาปพ่อแม่ครอบครัวของเค้าด้วย พ่อแม่ทุกคนก็รักลูกของเค้า❤️
โฆษณา