6 พ.ย. 2023 เวลา 01:35 • ข่าว

ล่าคนอุ้ม ‘ปูอัด’ โรคส้มระแวง โฟกัส ‘กาย ณัฐชา’ พี่ใหญ่บางขุนเทียน

รอดดาบแรก สส.ปูอัด ไชยามพวาน มีแรงกระเพื่อม โฟกัส กาย ณัฐชา พี่ใหญ่ชายขอบฝั่งธนฯ เคยแนะให้ฟังหูไว้หู แถมช่วงเลือกตั้งเป็นพี่เลี้ยงปูอัด
ตามล่าคนอุ้ม ปูอัด รอดดาบแรก กาย ณัฐชา พี่ใหญ่ชายขอบฝั่งธนฯ ถูกจับจ้อง เคยแนะให้ฟังหูไว้หู ห่วงตัดสินผิดคน ก้าวไกลร้าวลึกกว่าที่คิด
ย้อนเส้นทาง ไอติม พริษฐ์ พาไชยามพวาน ออกจาก ปชป.เข้าก้าวไกล พี่ใหญ่บางขุนเทียน กาย ณัฐชา รับบทพี่เลี้ยงพา ปูอัด เข้าสภาฯ
ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า พรรคก้าวไกล จะลงดาบรอบที่สอง สส.ปูอัด-ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. หลังจบงานสัมมนาภายในพรรค ช่วงวันที่ 6-8 พ.ย.2566
อันสืบเนื่องมจาก สส.ปูอัด ไชยามพวาน เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการสำนึก หรือยอมรับว่าพฤติการณ์ของตนเข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ อีกทั้งยังไม่ได้ขอโทษต่อผู้เสียหายอย่างจริงใจ
ดังนั้น แกนนำพรรคหลายคน จึงเห็นควรพิจารณาขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยอาศัยมติจากที่ประชุมร่วม สส.และกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง
ดังที่ทราบกัน การลงมติขับ สส.ปูอัดในครั้งแรก เสียงไม่พอตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ที่ต้องการเสียง 3 ใน 4
ผลพวงจากเสียงโหวตขับ สส.ปูอัดไม่พอ จึงมีขบวนตามล่า สส. 22 คนว่าเป็นใครบ้าง และเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล เปิดเผยรายชื่อ สส.อุ้มปูอัด ทั้งหมด
ล่าสุด แฟนเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า “จิ้งจกในสภารายงานว่า สส.ทั้ง 6 คนในภาพนี้ ไม่ได้ยกมือขับคุณปูอัดออกจากพรรค (=ให้อยู่ต่อ) หนูขอถามว่าจริงหรือไม่คะ อยากฟังเหตุผลด้วยค่ะ(คุณไหม คุณโรม คุณเพ้น คุณสิริน คุณกาย และ คุณต้นกล้า)..”
ในกลุ่ม 6 สส.ที่เพจก้าวไกลโกหกอะไร เอ่ยชื่อมาข้างต้น น่าจะมี กาย-ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ คนเดียวที่มีพื้นที่ติดกันกับเขตของ สส.ปูอัด
ฟังหูไว้หู
ก่อนวันที่พรรคก้าวไกล จะประชุมขับ 2 สส.กรณีคุกคามทางเพศ ได้มีป้ายไวนิลมีข้อความ “ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ” ทั่วเขตจอมทอง ตอนนั้น คนทั่วไปยังไม่ทราบว่า สส.ฝั่งธนบุรี ที่คุกคามทางเพศอาสาสมัครหญิงเป็นใคร
กาย-ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.เขต 27 ออกมาชี้แจงเรื่องป้ายว่า มีการตรวจสอบแล้ว เป็นของนักการเมืองคู่แข่งฝั่งตรงข้าม
“ความจริง ผมก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ก็อยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการ..”
สส.กาย ย้ำว่า ผลของการตัดสินกรณีคุกคามทางเพศ อาจจะส่งผลต่ออนาคตของบุคคลคนหนึ่งทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นต้องคิดรอบด้าน
ท่าทีของ สส.กาย ต่างจาก เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ ที่ฟันธงไปแล้วว่า สส.ทั้งสองคน มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ
พี่เลี้ยงในสนามรบ
ทำไม สส.กาย จึงบอกให้รับฟังทั้ง สส.ปูอัด และผู้เสียหาย คงต้องส่องกล้องเข้าไปในสนามเลือกตั้งเขต 26 จอมทอง-ท่าข้าม
เนื่องจาก เฮียอ๋า-โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี สส.กทม.เขตจอมทอง พรรคอนาคตใหม่ ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย พื้นที่เขตนี้ จึงไม่มีคนสีส้ม
ก่อนที่ สส.ปูอัด จะมาลงสมัคร สส.เขตจอมทอง เขาทำงานกับ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ ที่บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทค โนโลยี จำกัด
ปี 2562 ไอติม สมัครเป็นสมาชิกพรรค ปชป. และตั้งกลุ่มนิวเดม ปูอัดก็สวมเสื้อสีฟ้าหาเสียงเคียงข้างไอติม เมื่อแพ้เลือกตั้ง ไอติมลา ปชป. ไปตั้งกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า ปูอัดก็มาเป็นทีมงาน จากนั้นทั้งคู่ตัดสินใจเข้าพรรคก้าวไกล
เมื่อ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ ฝากปูอัด-ไชยามพวาน มาลงสมัคร สส.เขตจอมทอง-ท่าข้าม สส.กาย ในฐานะ สส.เก่าเขตบางขุนเทียน จึงต้องทำหน้าที่พี่เลี้ยงปูอัด ไชยามพวาน
เลือกครั้งที่ผ่านมา กทม.แบ่งเขตใหม่ โดยแขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ถูกเฉือนไปอยู่กับเขตจอมทอง เป็นเขตที่ 26
ดังนั้น สส.กาย ณัฐชา จึงต้องมาช่วยนำทางปูอัด ไชยามพวาน หาเสียงแถวท่าข้ามและจอมทอง จนได้รับชัยชนะ
โฆษณา