6 พ.ย. 2023 เวลา 13:00 • ข่าวรอบโลก

สงครามลามไปสู่ปัญหาครอบครัว! วอยต์โพสต์คลิปผิดหวังแองเจลินา โจลี ลูกสาวที่แสดงจุดยืนต่อต้านอิสราเอล

เมื่อไม่นานมานี้ แองเจลินา โจลี ซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดชื่อดังได้โพสต์ข้อความทางออนไลน์ โดยกล่าวว่า “แม้เหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่เกิดกับอิสราเอลจะเป็นการก่อการร้าย แต่มันก็ไม่สามารถสร้างความชอบธรรมในการทิ้งระเบิดใส่ชุมชนพลเรือนในกาซาได้”
7
ต่อมาแองเจลินา โจลียังได้โพสต์ภาพความเสียหายจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในฉนวนกาซา โดยได้ระบุว่า “พื้นที่ในฉนวนกาซากำลังจะกลายเป็นสุสานหมู่ ในขณะที่ทั่วโลกได้แต่มองดูเฉยๆ”
6
สองโพสต์ที่โจลีได้แสดงจุดยืนต่อต้านการใช้ความรุนแรงของอิสราเอลก็ได้กลายเป็นกระแสไวรัลทันที มีคนแชร์มีคนเข้ามาคอมเมนท์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยไปอย่างมากมาย
4
ทำให้ล่าสุด จอน วอยต์ ดาราที่เคยได้รางวัลออสการ์และเป็นพ่อแท้ๆ ของโจลี วัย 84 ปี ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงแพลตฟอร์ม X และ IG ตอบโต้จุดยืนที่ลูกสาวได้แสดงตัวออกมา โดยในคลิปวิดีโอได้เขียนแคปชั่นประกอบสั้นๆ ว่า “Truth and Lies”
เนื้อหาในคลิปวิดีโอจะเห็น จอน วอยต์ นั่งอยู่หน้าธงชาติอเมริกันและพูดว่า “ผมรู้สึกผิดหวังมากที่ลูกสาวไม่ได้เข้าใจความจริงจากพระเจ้า สิ่งที่เกิดขึ้นคือการทำลายประวัติศาสตร์แห่งดินแดนของพระเจ้า ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ดินแดนของชาวยิว มันเป็นสิทธิ์ความยุติธรรมสำหรับลูกหลานของพระเจ้าในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ กองทัพอิสราเอลจะต้องปกป้องดินแดนและประชาชนของพวกเขา มันคือสงครามจริงๆ มันไม่ใช่อย่างที่พวกฝ่ายซ้ายคิด มันไม่สามารถยึดถือความศิวิไลซ์ได้อีกต่อไป”
5
“อิสราเอลเผชิญการก่อร้ายอย่างไร้มนุษยธรรมมีทั้งเด็กทารก พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ครอบครัวบริสุทธิ์จำนวนมากที่ล้มตายไป เจ้าพวกนั้นมันต้องการทำลายคนยิวและคนคริสต์”
1
จอน วอยต์ เขายังเชื่ออีกว่าปาเลสไตน์ไม่ได้ถูกประชาคมโลกละเลย ตลอดหลายปีที่ผ่านมาองค์กรทั่วโลกได้ให้เงินสนับสนุนมหาศาล แต่พวกเขาไม่ได้เอาเงินจำนวนนี้มาทำเพื่อประชาชน แต่กลับเอาไปซื้ออาวุธแทน
2
ทั้งนี้วอยต์ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฮามาสต่างหากที่กำลังทำลายประชาชนของพวกเขาเองไม่ใช่อิสราเอล”
1
ต้องรอดูว่าหลังจากนี้ทาง แองเจลินา โจลี จะนิ่งเฉยหรือจะออกมาตอบโต้คลิปวิดีโอของพ่อเขาว่าอย่างไร
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร สงครามมันก็ได้สร้างความขัดแย้งไปทั่ว ไม่เว้นกระทั่งสายสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกด้วยครับ
3
อ้างอิง
โฆษณา