6 พ.ย. 2023 เวลา 17:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

"Informa" 2023

นักข่าวหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับสายข่าวลึกลับ
อดีตยากูซ่าผู้กุมความแค้น นาม Informa
ทั้งคู่ต้องเผชิญอันตรายเพื่อเปิดโปงความจริง
แม้งานนี้จะต้องปะทะทั้งตำรวจ ยากูซ่า และนักฆ่า
Informa
ซีรี่ส์ดราม่าระทึกใจจากแดนอาทิตย์อุทัย ผลงานส่งตรงล่าสุดจากผู้กำกับ Michihito Fujii ที่สร้างกระแสตอบรับถล่มทลายไปเมื่อปีที่แล้วในผลงานอย่าง The Last 10 Years (2022) "สุดท้ายและตลอดไป" คราวนี้ได้กลับมาทำซีรีส์ดราม่าที่ตีแผ่เรื่องราวของผู้คนบนโลกใต้ดินอย่างยากูซ่า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ฝากผลงานระดับมาสเตอร์พีชไว้แล้วใน A Family (2021) "ตระกูลยากูซ่า" ซึ่งงานทีวีซีรีส์เรื่องสั้น 10 ตอนจบเรื่องนี้ก็คงพอจะมีกลิ่นอายให้หายคิดถึงกันบ้าง
ในส่วนของนักแสดงก็ได้สองหนุ่มหล่อต่างวัยมารับบทนำในการดำเนินเรื่องคู่กัน Kenta Kiritani (Rookies, Crows Zero, Beck) มาในบทสายข่าวอดีตยากูซ่าสุดเท่ การจับเฮียแกมาเล่นคาแรคเตอร์ดิบๆแบดๆอย่างนี้บอกเลยว่าเก๋าสุดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้แกเคยรับบทสมทบเป็นลูกกระจ๊อกยากูซ่าของป๋าทาเคชิ คิตาโน่มาแล้ว (Beyond Outrage)
ส่วนดาราหนุ่มอีกคนที่ต้องมาประชันกันอย่าง Reo Sano (หรือไอ้หนุ่มทาเคชิ Rude Boys จาก High & Low) จาก GENERATIONS from EXILE TRIBE ก็ได้สลัดความหล่อมารับบทเป็นนักข่าวหนุ่มสุดเชย ที่ต้องตามประกบคู่เคนตะ ในส่วนแก๊งตัวร้ายสุดโฉดก็นำทัพโดย บอสกลุ่มนักฆ่ามาดเข้ม Go Morita สมทบด้วย Yokohama Ryusei และ Wataru Ichinose
เรื่องราวของ มิชิมะ (เรโอะ ซาโนะ) นักข่าวหนุ่มที่เบื่อหน่ายกับข่าวซุบซิบดาราจึงถูก บก. โยนให้มาทำคดีฆาตกรรมลูกไฟที่ดูเหมือนว่าจะมีเบื้องหลังซ่อนอยู่ จนได้มาเจอกับ คิฮาระ (เคนตะ คิริทานิ) สายข่าวอดีตยากูซ่าที่กุมความลับบางอย่าง เพื่อระสะสางบัญชีแค้น แต่งานนี้ไม่ง่ายเพราะคู่ต่อสู้คือทีมนักฆ่าที่ถูกฝึกฝนมาโดยเฉพาะ และยังมีทั้งตำรวจและนักการเมืองคอยหนุนหลัง คิฮาระกับมิชิมะต้องหาเบาะแสและเปิดโปงความจริงทั้งหมดนี้ให้ได้ แม้ว่าอันตรายที่เดิมพันด้วยชีวิตกำลังรอพวกเขาอยู่
ซีรี่ส์เปิดเรื่องได้ลุ้น น่าติดตามเป็นอย่างมาก จะจบตอนทีก็ทิ้งปมปริศนาไว้ให้ตามต่อ ด้วยการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว มาถึงก็เปิดประเด็นกันเลย ไม่ต้องอารัมภบท และด้วยความยาว 20 นาทีต่อตอนทำให้ไหลต่อได้เพลินๆ ไม่มีง่วง ไม่มีสะดุด โดยเฉพาะ 3-4 ตอนแรกคือสนุกมาก ลุ้นตลอดว่าแต่ละคนมีที่มามีจุดประสงค์อะไร ยิ่งพอเข้าช่วงก่อนเฉลยคลายปมยิ่งบีบคั้นอารมร์สุดๆ รู้สึกได้เลยว่าโคตรดี ดูแล้วพาน้ำตาซึม อินตาม แต่ทว่า...
ตัวซีรีส์ที่อุตส่าห์ปูเนื้อเรื่องมาดีตั้งแต่ต้น แต่!! ดันมาตกม้าตายตอนจบ จนต้องเผลออุทานในใจดังๆว่า F*ck มันเบียวมาก! บอกตรงๆว่าโคตรน่าเสียดาย ทั้งนักแสดง คาแรคเตอร์ การดำเนินเรื่อง ที่ทำมาดีทั้งหมดต้องมาพังเพราะหาทางลงไม่ได้ ทั้งๆที่ช่วงไคล์แม็กน่าจะขยี้จุดที่คนดูลุ้นให้มันพีคกว่าเดิม แต่ซีรี่ส์กลับเลือกหักมุมคนดูซะยับเยิน กลายเป็นว่าที่เดามาทั้งหมด นอกจากจะถูกผู้กำกับตบหน้าฉาดใหญ่แล้ว ยังต้องมาเจอกับความเบียวของฝั่งตัวร้าย มันรับไม่ได้จริงๆ
ถึงจะบอกว่ารีบตัดจบ แต่ก็ไม่น่าจบกาวๆอย่างนี้ ปูเป็นดราม่าล้างแค้นมาซะดิบดี สุดท้ายไปทางโชเน็นจั๊มป์ ฟีลนารูโตะซาสึเกะซะอย่างนั้น! โอ๊ยยย ปวดใจ แต่ถ้าพูดมากกว่านี้ก็คงสปอยแล้วล่ะ น่าเสียดาย เกือบจะยกให้เป็น Top5 ซีรี่ส์ในดวงใจแห่งปีแล้ว มาเจอตอนจบอย่างนี้ มันน่าเสียดายจริงๆ!!
คือต้องบอกเลยว่าถ้าไม่นับคลายปมฉากจบ ทุกอย่างคือดีจริงๆ ทั้งงานภาพ อารมณ์ องค์ประกอบต่างๆ โดยเฉพาะการแสดงของเฮียเคนตะ คือทั้งหล่อเท่ แล้วก็เล่นได้น่าสงสารมาก แถมอีกนิดกับคุณยาสุชิ ฟุชิกามิ ในบทสมทบของตัวละคร คาวามูระ คนนี้หล่อเท่เนี้ยบของจริง แต่โดนบททำร้ายเกิน (คือไม่เข้าใจ ถูกจับตัวไปแต่ดันไม่ทรมาร เพราะกลัวพี่แกเสียโฉม??)
ต้องขออภัยที่โพสต์นี้บ่นมากไปหน่อย อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ อันที่จริงซีรี่ส์สั้น 10 ตอนจบก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ดูได้เพลินๆ และถ้าอินกับตอนจบ (ที่ทำมาอย่างนี้) ก็สนุกได้ไม่ยาก ส่วนตัวแค่รู้สึกว่ามันเบียวเกินไปหน่อย ถามว่ารับได้ไหม ก็บอกได้คำเดียวว่า ไม่ได้เฟ้ยยย!!
Informa ข่าวลับอันตราย ดูได้แล้วทาง Netflix คงไม่ต้องบอกให้แนะนำอะไร แต่ถ้าใครเป็นแฟน ซาโนะ หรือเฮียเคนตะ จะดูเอาความหล่อก็ได้ไม่เสียหาย เอาจริงๆมันก็สนุกอยู่แหละ ช่วงแรกๆอ่ะนะ เอาเป็นว่าไม่อยากตัดสิน ถ้าไงก็ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วกัน คิดเห็นอย่างไรมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้
คะแนนส่วนตัว
Season 1
EP 1-8 ☆☆☆☆☆
EP 9-10 ☆
คาแรคเตอร์ที่ชอบเป็นพิเศษ
-คาวามูระ (Fuchikami Yasushi)
-คิฮาระ (Kiritani Kenta)
-คิม (Wataru Ichinose)
Kihara
โฆษณา