15 พ.ย. 2023 เวลา 03:30 • ธุรกิจ

SAPPE แบรนด์ที่บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามในไทยมาแล้ว กว่า 17 ปี

ในประเทศไทยเราอาจรู้จักเซ็ปเป้ในภาพสินค้าแบรนด์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์’ ที่เป็นแบรนด์บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามในไทยมาแล้ว 17 ปี แต่จริงๆ แล้วสินค้าหลักของเซ็ปเป้ที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท และตีตลาดเกือบร้อยประเทศทั่วโลกนั้นคือน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวแบรนด์ ‘Mogu Mogu’ (โมกุ โมกุ) ที่เซ็ปเป้เริ่มวางขายตั้งแต่ปี 2001 และนับว่าเป็นรายแรกของโลกที่คิดค้นน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวขนาดใหญ่ ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากเกษตรกรไทย และสามารถตีตลาดต่างประเทศได้อย่างน่าภูมิใจ ซึ่งหากนับเพียง 10 ปีย้อนหลังมานี้ Mogu Mogu ราว 2,000 ล้านขวดที่ผลิตจากโรงงานเซ็ปเป้ ถูกส่งมอบไปถึงมือผู้บริโภคมาแล้วทั่วโลก
ปัจจุบัน Mogu Mogu ไม่มีจำหน่ายในไทย แต่เป็นแบรนด์หัวหอกสำคัญในการตีตลาดโลก ด้วยจุดเด่นในเรื่องความแปลกใหม่ รสชาติที่อร่อย และคุณภาพของสินค้าที่ยากต่อการลอกเลียนแบบ
ถามว่าเครื่องดื่ม Mogu Mogu โด่งดังขนาดไหน ให้ลองเสิร์ชคำว่า ‘Mogu Mogu’ ดูได้ใน TikTok หรือ X (Twitter เดิม) จะเห็นว่าชาวต่างชาติ รวมทั้งดาราศิลปินเกาหลีใต้ระดับโลกหลายคนเลือกดื่มและรีวิวเอาไว้เยอะมากๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นออร์แกนิกจากความชื่นชอบในตัวสินค้าจริงๆ เห็นอย่างนี้แล้วในฐานะคนไทย เราก็พลอยภูมิใจไปด้วย
วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับเซ็ปเป้ ตั้งแต่ DNA องค์กร ไล่ไปจนถึงโรงงาน ไปดูกระบวนการผลิตเครื่องดื่ม โดย Mogu Mogu จะทำหน้าที่ไกด์พาไปทัวร์ ด้วยรูปแบบน่ารักๆ กับคลิปนี้ ‘SAPPE ADVENTURE’
#SAPPE #THAIPRIDE #MOGUMOGU #GLOBALBRAND
โฆษณา