8 พ.ย. 2023 เวลา 15:04 • ท่องเที่ยว
หัวหิน

นั่งรถไฟไปหัวหิน กินลมชมวิว ทริปวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

สวัสดีค่ะทุกคนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่รู้จะไปไหนดี? ลอง นั่งรถไฟไปหัวหิน ดูสักครั้งกันไหมคะ วันนี้เรามาอัปเดตวิธีนั่งรถไฟไปหัวหิน 2566 แบบสดๆ ร้อนๆ เป็นยังไงบ้าง ไปดูกัน!
ใครที่จะ นั่งรถไฟไปหัวหิน สถานีต้นทางยังขึ้นที่หัวลำโพงได้เหมือนเดิมนะคะ เราสามารถเดินทางไปสถานีรถไฟหัวลำโพงได้ง่ายๆ โดยการนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีอโศก และลงไปนั่ง MRT จากสถานีสุขุมวิทไปยังหัวลำโพงได้เลยค่ะ หลังจากถึงสถานีหัวลำโพงแล้วให้ออกทางออก 2 ก็จะโผล่ขึ้นมาที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเลยค่ะ
MRT หัวลำโพง
หลังจากนั้นเดินเข้าไปซื้อตั๋วได้เลย ค่าโดยสาร รถไฟจากกรุงเทพไปหัวหิน อยู่ที่คนละ 44 บาท เป็นรถไฟชั้น 3 แบบพัดลมค่ะ หน้าตาตั๋วจะเป็นแบบนี้เลย ไม่มีการระบุที่นั่งนะคะเราสามารถขึ้นไปนั่งตรงไหนก็ได้เลย
ตั๋วรถไฟ
รอบรถไฟไปหัวหิน จะมีแค่รอบเดียวเท่านั้นคือ 09:20 แนะนำให้มาถึงก่อนประมาณ 30 นาทีนะคะ รถไฟออกค่อนข้างตรงเวลาและถ้าไปช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่นั่งจะค่อนข้างเต็มเร็วด้วย เราแนะนำคนที่อยากนั่งรถไฟไปหัวหินให้มาขึ้นที่หัวลำโพงเลยค่ะ เพราะเท่าที่สังเกตุคนที่ขึ้นที่สถานีอื่นจะไม่ค่อยได้นั่งเลย ยืนยาวๆ จนกว่าจะมีคนลงเลยค่ะ
สถานีรถไฟหัวลำโพง
ระยะเวลาในการนั่งรถไฟจากกรุงเทพไปหัวหิน อยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมง ตามกำหนดการแล้วเราจะถึงหัวหินตอนบ่าย 2 โมง 15 นาที แต่จะมีช่วงก่อนถึงสถานีนครปฐมที่รถไฟจอดอยู่พักใหญ่ ทำให้เราถึงที่หมายจริงๆ ตอนบ่าย 3 โมงเลยค่ะ วิวข้างทางก็จะเป็นทุ่งหญ้าเขียวๆ สลับกับทางในเมืองจังหวัดต่างๆ
วิวระหว่างทาง
ใครที่คาดหวังว่าจะมาทาน อาหารบนรถไฟ เราแนะนำให้นั่งโบกี้แรกๆ (โบกี้ที่จะถึงสถานีก่อน) เพราะคนขายอาหารจะขึ้นจากหัวขบวนแล้วค่อยๆ เดินขายมาจนถึงท้ายขบวน ซึ่งเรานั่งท้ายขบวนไม่มีอะไรเหลือมาถึงเราเลยย (จะร้องไห้) นั่งหิวตั้งแต่ 9 โมง โชคดีที่ได้หมูปิ้ง 2 ห่อสุดท้ายก่อนถึงหัวหินประมาณ 3 สถานี ในราคา 25 บาท เป็นหมูปิ้งที่อร่อยที่สุดในชีวิตแล้ว 5555
ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
สถานีรถไฟหัวหิน
ในที่สุดก็ถึงหัวหินแล้ววว ความรู้สึกโดยรวมของการ นั่งรถไฟไปหัวหิน คือชิลดี ใครที่อยากไปแนะนำให้ไปช่วงหน้าหนาวอากาศน่าจะกำลังดี ถ้ารถไฟไม่จอดก็จะมีลมเย็นๆ ปะทะหน้าตลอดทาง เตรียมเสบียงเผื่อไปด้วยก็จะดีมากๆ ปวดหลังนิดหน่อยแต่สนุกดีค่ะ
#หัวหิน #นั่งรถไฟไปหัวหิน
โฆษณา