9 พ.ย. 2023 เวลา 03:55 • การ์ตูน

อีกช่วงที่ชอบมากๆของตอนสุดท้าย

Attack on Titan คือฉาก......
**มีการสปอยเนื้อหาตอนจบของ Attack on Titan ตอนจบ**
ที่เป็นห้วงเวลาสุดท้ายที่จิตของ เอเลน และ อาร์มิน เชื่อมเข้าหากันในมิติเวลา ซึ่งพวกเขามีโอกาสพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย ที่ทำให้เราได้เห็นการเติบโตของทั้งสองคน ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกันตั้งแต่ต้น
ที่เราเห็นภาพเพื่อนสนิทเปิดใจพูดคุยกันถึงความรู้สึกลึกๆต่อกัน ที่ทำให้เราเห็นภาพจิตใจที่อ่อนโยนของเอเลน ที่ถูกกลบทับด้วยภาพไททันยักษ์ทำลายโลกไปในช่วงท้ายๆของเรื่อง ที่ยังคงอยู่ภายในจิตใต้สำนึก ลึกลงไปในความทรงจำของอาร์มินนั้นเอง และคนดูอย่างเรานั้นเอง
แต่ในเวลาเดียวกันเราก็เห็นความมิดมินที่ก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจนในจิตใจที่ทำให้กลายเป็นต้นเหตุของจุดจบของเอเรนนั้นเอง
ฉากที่ประทับใจและเรียกน้ำตาคนดูอย่างเรา ที่สะท้อนสายสัมพันธ์ของเอเลนกับอาร์มินที่ยังผูกพันกันต่อไปแม้เอเลยจะทำเรื่องเลวร้ายมากมายแค่ไหนก็ตาม
คือ การที่อาร์มินบอกว่าตัวเองก็มีส่วนที่ทำให้เอเรนเป็นแบบนี้ และรอแบกรับความผิดบาปอันหนักนาครั้งนี้ด้วย และสัญญาว่าจะไปเจอกันได้นรกอีกครั้งนั้นเอง ที่แสดงให้เห็นความเป็นเพื่อนที่พร้อมเดินไปด้วยกันจนถึงวันสุดท้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม
#attackontitan
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา