10 พ.ย. 2023 เวลา 09:14 • การเมือง

(คลิปวิดีโอ) อ้าว! ทหารยูเครน สวามิภักดิ์ต่อกองทัพรัสเซียแล้ว

........สงครามระหว่างฝ่ายสัมพันธมิตร นาโต้ กับรัสเซีย ในสมรภูมิ ยูเครน ดำเนินมา 1 ปี 8 เดือนแล้ว เมื่อเกิดสงครามตะวันออกกลางระหว่างชาติอาหรับ กับอิสราเอล ในสมรภูมิกาซา ทำให้สหรัฐ และ นาโต้ ทะยอยถอนตัวขึ้นจากหล่มสงครามยูเครน ชาติที่ถอนตัวล่าสุดคือ สโลวาเกีย โปแลนด์ เนื่องจากเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่
ส่งผลให้ทหารยูเครนที่ยังรอดชีวิตไม่มากนัก ต้องรีบตัดสินใจอนาคตตนเอง ขณะนี้ทหารกองพันที่ 1 ของอดีตทหารกองทัพยูเครน ได้แปรพักตร์แล้ว พวกเขาเดินเข้าสู่ส่วนหนึ่งของกองทัพรัสเซีย ทำพิธีสาบานตนให้คำมั่นต่อรัสเซีย ก่อนถูกส่งตัวไปแนวหน้า แต่พวกเขาจะไม่ได้รับมอบหมายให้สู้กับทหารยูเครนด้วยกันเองเพราะเป็นพี่น้องกัน โดยจะทำหน้าที่ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย บรรเทาสาธารณภัย และอื่นๆตามที่กองทัพรัสเซียมอบหมาย
โดยพวกเขาได้รับสัญชาติรัสเซีย เงินเดือน สวัสดิการ เทียบเท่าทหารในทั่วไป มีเงินเดือนประมาณ 110,000 ถึง 140,000 บาทไทย ตามชั้นยศ ขณะนี้มีทหารยูเครน ยอมแปรพักตร์เข้ากับรัสเซียแล้วประมาณ 14,000 นาย คาดว่าทหารยูเครน ส่วนที่เหลือในแนวหน้าชายแดนทางตะวันออก จะทะยอยแปรพักตร์ เข้าร่วมกับรัสเซียมากขึ้นเรื่อยๆ
ส่งผลให้กองทัพรัสเซียมีทหารประจำการรวม 2 ล้านนาย ถูกจัดอันดับล่าสุดด้านอาวุธ และความสามารถการรบให้เป็นกองทัพอันดับ 1 ของโลก โดยสหรัฐ ถูกจัดอันดับหล่นลงมาเป็นอันดับ 2 และ จีน เป็นอันดับ 3
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด 👇👇
 
World Update
10/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
 
Reference :
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
โฆษณา