10 พ.ย. 2023 เวลา 16:29 • การศึกษา

ระเบียบการสอบข้อเขียน

ข้อ 1. ผู้เข้าสอบต้องปฏิบัติตนให้เรียบร้อยและต้องปฏิบัติตามคำสั่งของกรรมการคุมการสอบอย่างเคร่งครัดและห้ามกระทำใดๆ อันเป็นการรบกวนหรือก่อความรำคาญต่อผู้เข้าสอบคนอื่นตลอดในระยะเวลาที่อยู่ในสถานที่สอบ
ข้อ 2. ผู้เข้าสอบต้องติดบัตรประจำตัวผู้เข้ารับการอบรมฯ ตลอดเวลาที่สอบและแต่งกายสุภาพตามระเบียบของสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความดังนี้
ชาย - กางเกงขายาว ทรงสุภาพสีดำหรือสีกรมท่า เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว ผูกเนกไทสีดำไม่มีลวดลายหรือเสื้อยุคไทย (พระราชทาน) แบบแขนสั้นหรือแขนยาว สีสุภาพไม่มีลวดลาย รองเท้า หนังหุ้มส้นสีดำ หรือสีน้ำตาลเข้ม
ผู้หญิง - กระโปรงสีดำหรือกรมท่า เสื้อเชิ้ตสีขาว รองเท้าหนังหุ้มส้นสีดำ หรือสีน้ำตาล
ข้อ 3. ห้ามนำสมุดหนังสือหรือเอกสารใดๆ เครื่องมือสื่อสารเครื่องคิดเลขตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด
ข้อ 4. เมื่อเข้าห้องสอบแล้วห้ามออกจากห้องสอบจนกว่าเวลาจะล่วงไปแล้ว 1 ชั่วโมง และห้ามลุกจากที่นั่งสอบโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรรมการควบคุมการสอบก่อน เว้นแต่เพื่อส่งคำตอบก่อนหมดเวลา ถ้าต้องการขออนุญาตใด ๆ ต่อกรรมการควบคุมการสอบให้ยกมือขึ้นเพื่อรอให้กรรมการผู้คุมสอบมาพบ
ข้อ 5. เมื่อเข้าห้องสอบแล้วผู้เข้าสอบต้องลงลายมือชื่อในทะเบียนชื่อผู้เข้าสอบตามที่กรรมการควบคุมการสอบจัดไว้ มิฉะนั้นถือว่าขาดสอบ
ข้อ 6. การเขียนคำาตอบต้องใช้เฉพาะปากกาหมึกแห้ง (ลูกลื่น) หมึกสีน้ำเงินเท่านั้น (ข้อสอบอัตนัย) และใช้ดินสอ ขนาด 2B หรือเข้มกว่า (ข้อสอบปรนัย)
ข้อ 7. ผู้เข้าห้องสอบต้องปฏิบัติตามคำสั่งและข้อความที่ระบุไว้ในข้อสอบหรือที่กรรมการควบคุม การสอบแจ้งให้ทราบ
ข้อ 8. ให้เขียนเลขคำตอบไว้ในช่องที่กำหนดในกระดาษคำตอบ กรณีข้อใดต้องทำคำตอบในกระดาษเปล่าให้เขียนเลขข้อไว้ที่มุมบนด้านขวาของกระดาษ
ข้อ 9. ผู้เข้าสอบต้องลงลายมือชื่อและเลขประจำตัวผู้เข้าสอบให้ชัดเจนในช่องที่กำหนดที่ส่วนต่อขยาย ปกคำตอบเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ห้ามเขียนชื่อ นามสกุล หรือลงลายมือชื่อ หรือเลขบัตรประจำตัวสอบ หรือทำตัวอักษร หรือตัวเลขหรือเครื่องหมายอื่นใดที่อาจสื่อถึงคนไว้ส่วนหนึ่งส่วนใดของกระดาษคำตอบ และห้ามฉีกกระดาษคำตอบ กรณีที่คำตอบลงชื่อบุคคลให้ใช้วิธีเขียนชื่อบุคคล ตามที่ข้อสอบกำาหนด
ข้อ 10. ให้เขียนเลขประจำตัวผู้เข้าสอบให้ชัดเจนในช่องที่กำหนดในชุดข้อสอบ และห้ามนำชุดข้อสอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด
ข้อ 11. คำตอบข้อใดที่ต้องใช้แบบพิมพ์ ของศาลให้ใช้แบบพิมพ์ศาลให้ถูกต้อง
ข้อ 12. เมื่อทำคำตอบเสร็จเรียบร้อยให้เรียงกระดาษคำตอบตามลำดับข้อ แล้วกลัดกระดาษด้วยหมุดที่กรรมการควบคุมการสอบแจกให้พร้อมปกนี้
ข้อ 13. เมื่อมีสัญญาณหมดเวลาให้หยุดเขียนและส่งคำตอบทันที
ข้อ 14. ผู้เข้าสอบที่ฝ่าฝืนระเบียบการสอบจะถูกห้ามเข้าสอบหรือถูกตัดคะแนนผู้ที่ทุจริตในการสอบหรือมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในการสอบจะถูกห้ามเข้าห้องสอบหรือปรับเป็นผู้สอบข้อเขียนตกและห้ามสมัครเข้าอบรมกำหนดไม่เกินสองปี
ข้อ 15. ห้ามผู้เข้าสอบใส่สูทหรือเสื้อคลุมเข้าห้องสอบทุกกรณี
โฆษณา