12 พ.ย. 2023 เวลา 13:59 • อาหาร
ระนอง

ทริปเกาะพยาม-เมืองระนอง 3 วัน 2 คืน 7-9 ตค 66

ที่พักบลูสกายรีสอร์ตเกาะพยามเป็นที่ที่เราอยากไปมานานแล้วเพราะดูในรูปเหมือนมัลดีฟเลย แต่จองค่อนข้างยากเพราะมักจะเต็ม คราวนี้เราเลยจองล่วงหน้านานหน่อยและเลือกช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดยาว เลือก villa lagoon ที่เหมือนมัลดีฟและแน่นอนแพงสุด แต่ช่วงที่เราไปน้ำแห้งเลยไม่เหมือนมัลดีฟ ฮือ TT แนะนำให้โทรถามที่รีสอร์ตก่อนค่ะว่าช่วงนั้นน้ำจะเป็นยังไง ถ้าน้าแห้งพักโซน sea view ดีกว่าค่ะ
ถ้าจองที่นีเค้าจะมีรถไปรับถึงสนามบินพามาท่าเรือเลยค่ะ(มีค่าใช้จ่าย)
เดินทาง: เราออกเที่ยวบินเช้าสุด 11 โมงจากดอนเมือง นั่งเครื่อง 1 ชม. นั่งรถตู้ไปท่าเรือราว 20 นาที นั่งเรือ speed boat อีก 45 นาที เรือที่นีโล่งไม่แออัดนั่งแล้วไม่เมาเลยค่ะ ถึงเกาะมีรถจากรีสอร์ตมารับพาไปที่พักซึ่งใกล้จากท่าเรือมากค่ะ
บรรยากาศที่บลูสกายรีสอร์ต
เกาะพยามเป็นเกาะเล็กๆ ค่อนข้างสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน สามารถเที่ยวได้ทั่วเกาะในวันเดียว มีรถรับจ้างพาเที่ยวเกาะ หรือถ้าชอบดำน้ำก็มีรับจ้างเช่นกันค่ะ ใครสายแว้นจะเช่ามอไซค์ขับเที่ยวเองก็ได้เช่นกัน ที่ที่พักมีเรือคายัคและจักรยานให้ฟรีค่ะ แต่จักรยานจะไม่ให้ขี่ไปไกลๆนะคะ เราขี่จักรยานไปเที่ยววัดเกาะพยามไม่ไกลนัก มีไฮไลท์คือมีโบสถ์กลางน้ำสวยดีค่ะ สามารถมองจากท่าเรือก็เห็น ที่นี่ยังเจอนกเงือกอยู่นะคะ เราค้างที่นี่ 1 คืน
วัดเกาะพยาม หินทะลุ
วันรุ่งขึ้นเราออกจากเกาะช่วงสายๆ กะไปหาของอร่อยในเมืองค่ะ ได้ร้าน ถอดร้องเท้า อาหารใต้แท้ๆ อร่อยมากกก อร่อยทุกจาน ราคาไม่แพง แนะนำเลยค่ะ
อาหารใต้ร้านถอดรองเท้า อร่อยทุกจาน
เสร็จแล้วก็เที่ยวในเมือง มีที่ให้เที่ยวเยอะพอสมควร เราไปบ้านร้อยปี ชื่อบ้านเทียนสือ ชมบ้านคนจีนรวยสมัยก่อน มีของเก่าๆให้ชม มีคนบรรยายให้ ใช้เวลาราว 1 ชม. จากนั้นไปน้ำตก ที่นี่มีน้ำตกหลายแห่ง เราไปน้ำตกปุญญบาลอยู่ริมถนนเลย ช่วงที่ไปน้ำแรง สวยน่าเล่นมาก
บ้านเทียนสือ น้ำตกปุญญบาล
แล้วไปที่พักค่ะ เราเลือกคาเฟ่ในหมง highly recommend บรรยากาศดี ร่มรื่นมาก มีสัตว์เลี้ยงหลายชนิด เราเลือกห้องติดลำธาร ฟินมากค่า เดินลงบันไดจากห้องลงน้ำได้เลย อยากอยู่ตลอดไป55 ช่วงที่ไปมีน้ำในลำธารเยอะพอลงไปแช่เย็นๆได้และน้ำใสด้วยค่ะ มีอ่างให้แช่น้ำที่ระเบียงชมวิวเพลินๆ อ้อ ที่นี่มีคาเฟ่และอาหารบริการด้วยนะคะ
ที่พักบ้านในหมง มีวิวสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะเลย
ที่นี่มีออนเซ็นติดลำธารแต่ต้องจองเวลาและมีค่าใช้จ่าย must do ค่า แช่ออนเซ็นร้อนๆเสร็จก็ลงไปแช่ลำธารกลับมาออนเซ็นต่อ happy มากค่ะ
ออนเซ็นในบ้านในหมง
มื้อเย็นเป็นไฮไลท์เลย ร้าน J&T เป็นร้านเก่าแก่เป็นอาหารใต้ผสมกับจีนได้อย่างกลมกลืน อร่อยทุกจาน (อีกแล้ว55) อาหารจานไม่ใหญ่สั่งเมนูแนะนำมาหลายๆจานได้เลยค่ะ อย่าลืมสั่งขนมนะคะ เป็นไอติมกะทิผสมกับข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ตอนกินเจ้าของมาบรรยายเล่าที่มาที่ไปชี้ชวนกิน ได้อารมณ์ chef table ดีค่ะ
J&T ร้านที่ไม่มาไม่ได้
วันรุ่งขึ้น เราไปแวะชมบ่อน้าร้อนรักษะวาริน ของดีเมืองระนอง น้ำร้อนมากแต่ไม่มีกลิ่นกำมะถันเลย เสียดายไม่มีเวลาลงแช่แล้ว เราขับเลยขึ้นเขาไปชมระนองแคนยอน แต่ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากค่ะ ถ้าไม่มีเวลาไม่ต้องไปก็ได้ แต่ต้องไปคือ โรตีนิสรา เป็นทางผ่านจะไปสนามบินพอดี โรตีอร่อยมาก แต่ต้องรีบไปก่อนเที่ยงนะคะ อาหารหมดเร็ว ได้เวลาขึ้นเครื่องกลับบ้านแล้วค่ะ ทริปหน้าเจอกันใหม่ สวัสดีค่า
บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ระนอนแคนยอน
โฆษณา