12 พ.ย. 2023 เวลา 07:47 • ไลฟ์สไตล์

จะทำอย่างไรเมื่อชีวิตมาถึงทางตัน?

เป็นที่รู้กันดีนะครับว่าชีวิตของคนเรานั้นย่อมมีขึ้นมีลงได้ตามบริบทของชีวิต แต่สิ่งที่หลายคนได้พบเจอนั้นมักจะเป็นแบบเดียวกัน นั่นคือการรู้สึกหมดไฟกับชีวิต บางคนหมดไฟในตอนที่ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี แต่หลายคนก็หมดไฟในตอนที่กำลังเผชิญความยากลำบาก ซึ่งในกรณีหลังนี้เราจะพบได้มากที่สุด
แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่ ทุกคนก็จำเป็นที่จะต้องดิ้นรนเพื่อหาหนทางของการใช้ชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการลาออกจากงานที่ทำอยู่ เพื่อออกมาค้นหาตัวตนหรือสิ่งที่ชอบ หรือจะเป็นการดั้นด้นทำงานต่อไปแบบไรจุดหมาย เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งจะมีแสงส่องประกายนำทางชีวิต
อนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผู้คนเลยนั้น ก็คือกำลังใจจากคนรอบข้าง.... ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน พี่น้อง คุณพ่อคุณแม่ เพื่อนสนิทมิตรสหาย แต่กำลังใจที่สุดดีที่สุดย่อมไม่พ้นจากคนในครอบครัว การให้กำลังใจของคนในครอบครัวด้วยกันนั้นสามารถเพิ่มพลังในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลที่ดีที่สุด
และไม่ว่าใครจะเลือกทางไหนก็ล้วนแล้วแต่เป็นไปเพื่อจุดมุ่งหมายอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้สามารถดำรงอยู่ได้ในอนาคต ซึ่งจากบทความนี้จะเห็นได้ว่าความสัมพันธ์ใกล้ชิดมักจะมีพลังพิเศษซ่อนไว้อยู่เสมอ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่ ที่แห่งนั้นย่อมมีแสงสว่างแก่ทุกคน...
โฆษณา