13 พ.ย. 2023 เวลา 03:21 • ความคิดเห็น
ธรรมชาติสร้างมาให้เราตัดสินคนอื่นค่ะ
เพื่อการอยู่ร่วมกัน ในสังคม อย่างระมัดระวัง
ไม่ให้เกิดปัญหากับตัวเอง
คนนี้เป็นคนเก่ง น่าจะปรึกษางานได้
คนนี้เป็นคนพูดเยอะ เก็บความลับไม่อยู่
คนนี้เป็นคนของหัวหน้า อย่าเผลอนินทาหัวหน้า
คนนี้เป็นคนอีโก้สูง ไม่ควรไม่ขัดแย้งความคิดเขา
คนนี้เขาโลกส่วนตัวสูง อย่าไปละลาบละล้วงเรื่องเขา
คนนี้เข้าวัดทำบุญตลอด แต่นินทาคนอื่น ไม่น่าใช่คนดี
...บลาๆ..
การตัดสินของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ว่าสิ่งที่เราเห็นกับสิ่งที่เป็นจริงคืออย่างไร แต่อันดับแรกเราจะตัดสินคนอื่นจากสิ่งที่เราเห็นก่อน เราเองก็เช่นกันจะถูกตัดสินจากคนอื่น ตามที่เขาเห็นเราเหมือนกัน
คนที่ไม่อยากวุ่นวายไม่อยากดราม่า ก็จะรักษาภาพพจน์หน่อย จะเก็บด้านแย่ๆ ไม่ให้ใครเห็น
คำถามนี้ก็เหมือนกัน ตัดสินคนอื่นไปแล้ว
ว่าคนสมัยนี้ชอบตัดสินคนอื่น 🙂
โฆษณา