13 พ.ย. 2023 เวลา 05:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

CHG ร่วงแรง Sentimentลบ ผู้บริหารใช้ Insider Trading

ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG วันนี้ ปรับตัวลงต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 พ.ย.) กว่า 13% เช้านี้ เปิด 3.02 บาท ขึ้นไปสูงสุดได้เพียง 3.04 บาท และลงไปต่ำสุด 2.60 บาท ปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.70 บาท ร่วงลงไปกว่า 13%
โดยสาเหตุที่หุ้น CHG ร่วงแรงมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนมลายสิ้นหลัง 10 พ.ย.66 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพยและตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับบุคคล 3 ราย ได้แก่ นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์, นายกฤษณ์ พลัสสินทร์ และน.ส.กุลภา พลัสสินทร์ กรณีซื้อหุ้นบมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) โดยอาศัยข้อมูลภายใน โดยให้บุคคลทั้ง 3 ราย ชำระเงินรวม 8,070,018 บาท และกำหนดระยะเวลาห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของผู้กระทำผิดดังกล่าว
ก.ล.ต. ได้รับข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตรวจสอบเพิ่มเติม พบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่า บุคลลทั้ง 3 รายตามที่กล่าวข้างต้นกระทำการที่เข้าข่ายเป็นความผิดเกี่ยวกับการซื้อหุ้นโดยอาศัยข้อมูลภายในที่ส่งผลกระทบด้านบวกต่อราคาหุ้นที่ตนรู้หรือครอบครอง ซึ่งเป็นข้อมูลผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 2562 ของ CHG ที่มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับเงินค่าบริการทางการแพทย์ตามภาระเสี่ยงจากสำนักงานประกันสังคมเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ CHG ประมาณการไว้
โดยพบว่าภายหลังจากที่นายแพทย์กำพล (กรรมการผู้จัดการและกรรมการของ CHG) ล่วงรู้ภายในดังกล่าวแล้ว ได้ซื้อหุ้น CHG ผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของนายกฤษณ์และนางสาวกุลภา ก่อนที่ CHG จะเปิดเผยข้อมูลภายในดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562
กรณีดังกล่าวเป็นsentiment ลบต่อหุ้น CHG ระยะสั้นเนื่องจากส่งผลต่อภาพลักษณ์บริษัทแต่ไม่กระทบต่อปัจจัยพื้นฐานบริษัทแต่อย่างใด ราคาหุ้นที่ panic กันเช่นนี้ ผู้ใดสนใจ ตีตั๋วซื้อไม้ตกใจกัน ก็ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนนะ
โฆษณา