13 พ.ย. 2023 เวลา 09:53 • ความคิดเห็น
อวยละดีครับ "หมูในอวย" ของดีๆหมูมันส์เด็ดๆ
มันอยู่ในอวยนั้นแหละ ฟังแล้วนิ่งไม่หือไม่อือเขา
ไม่ต้องถึงกะ"เลียยอจนขนหน้าแข้งร่วง"ซะเมื่อไหร่
เอาแค่ไม่อวยแต่ยิ้มรับ ส่งแววตาชื่นชมบ้างเป็นท่าที
เขาจะรักคุณชอบคุณเพราะคนอวยเขาชอบ
"คนฟังที่ดี"ไม่ขัดโต้แย้ง ้ราก็ได้ประโยชน์ร่วม
ได้แนวร่วม ได้ความรู้แบ่งปันแลกเปลี่ยน
ทำใจร่มๆฟังอย่างมีทักษะและถามในสิ่ง
ที่เราอยากรู้โดยเฉพาะเรื่องงานที่เกี่ยวกับเรา
หรือเป็นประโยขน์เขื่อมโยงอื่นๆ ใจกว้างๆเปิด
ใจรับดีกว่าเสียความสัมพันธ์เสียเพื่อนไปหนึ่งคน
วันหน้าอาจช่วยเราในยามวิกฤติงานได้
"มิตรดีกว่าศัตรู"ครับ
อย่าไปรำคราญเลยครับปรับเป็น"เข้าใจ"นิสัย
เขาหน่อยและจุดดีของเขาที่อ่จสนับสนุนงานเรา
ก็ฝืนนิดพอโอเคแล้วใจเราก็สบายครับ
โฆษณา