13 พ.ย. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก

สวัสดีค่ะทุกคน🥳🥳🥳🥳

ปุกาศปุกาศ🎙️🎙️ วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่ได้ไปมา
นั่นก็คือ “ พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก จังหวัดยโสธร “
พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก สุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำทวน เป็นตึกของพิพิธภัณฑ์รูปคางคก ความสูงกว่า 19 เมตร หรือประมาณตึก 5 ชั้น สำหรับชาวอีสานนั้น คางคก เป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาตินั่นเองค่ะ และยังเป็นตำนานความเชื่อเกี่ยวกับประเพณีบุญบั้งไฟที่มีมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว เลยเป็นที่มาของแลนด์มาร์คนี้นั่นเองค่ะ
พิพิธภัณฑ์พญาคันคากนี้จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับคางคกกว่า 500 สายพันธุ์ทั่วโลก รวมไปถึงกบ อึ่ง เขียด ในประเทศไทยด้วยค่ะ และมีการจัดฉายตำนานของประเพณีบุญบั้งไฟในรูปแบบภาพยนตร์ 4 มิติอีกด้วย ให้นักท่องเที่ยวได้มาศึกษาประเพณีและเรียนรู้วิทยาศาสตร์ไปพร้อมๆ กันเลย ที่นี่ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในโครงการเขาเล่าว่าของททท.อีกด้วย
นอกจากนั้นยังรวมถึงความเป็นมาของจังหวัดยโสธรในด้านอื่นๆ และแน่นอนว่าชั้นบนสุด บริเวณปากพญาคันคากยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองยโสธรแบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ และบริเวณใกล้ๆ กันยังมี พิพิธภัณฑ์พญานาค ที่บอกเล่าเรื่องราวความเชื่อของคนท้องถิ่นทางภาคอีสานได้อย่างน่าสนใจเช่นเดียวกันค่ะ
สิ่งที่ได้จากกิจกรรม : ได้รับรู้ถึงตำนานบุญบั้งไฟและความเชื่อของชาวอีสานอย่างละเอียด ได้ชมภาพยนต์4มิติ
ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร
เปิดให้เข้าชม : 10.00-16.00 น. (จันทร์-ศุกร์) , 09.00-17.00 น. (เสาร์-อาทิตย์) หยุดทุกวันอังคาร
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ดิฉันนางสาวฐิติวรดา เนตรวงศ์ เลขที่ 49 1640500029
อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน และคนที่ได้อ่านโพสต์นี้ ได้มาเที่ยวได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมของอีสานไปกับดิฉัน รับรองได้รับความสนุกสนานและความคุ้มค่าแน่นอนค่ะ
#TM104 #CreativeTourism
โฆษณา