14 พ.ย. 2023 เวลา 04:18 • ข่าวรอบโลก

เตือนแฮกเกอร์จีนหลอกขโมยข้อมูลผ่าน Skype ปลอม เหยื่อสูญเงินหลายแสนดอลลาร์

บริษัทรักษาความปลอดภัย Crypto SlowMist ได้ค้นพบที่อยู่กระเป๋าเงินหลายแห่งที่เชื่อมโยงกับในการฉ้อโกงรูปแบบฟิชชิ่งที่หลอกดึงเงินหลายแสนดอลลาร์จากผู้ใช้งานกระเป๋าเงิน crypto
*ฟิชชิง (PHISHING) คือการล่อหลอกและหลอกลวงผู้คนให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและความลับ โดยผู้ไม่ประสงค์ดีที่อาจแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้องหรือผิดกฎหมาย*
ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ความปลอดภัย crypto SlowMist แฮกเกอร์ชาวจีนที่อยู่เบื้องหลังการหลอกลวงแบบฟิชชิ่งใช้ประโยชน์จากการที่ประเทศจีนบล็อกการใช้งานแอปบางอย่าง เช่น Facebook, IG ,Telegraph ,Skype โดยผู้ใช้บนจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนมากมักจะค้นหาแอปพลิเคชันที่ถูกแบนเหล่านี้ผ่านแพลตฟอร์มบุคคลที่สามหรือมุดVPN
แฮกเกอร์นี้ จะร้องขอให้ผู้ใช้งานให้สิทธิ์การเข้าถึงไฟล์และรูปภาพภายใน และเนื่องจากแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ขอสิทธิ์เหล่านี้ ผู้ใช้งานมักจะไม่สงสัยว่ามีการกระทำผิดใดๆจากนั้น Skype ปลอม จะเริ่มอัปโหลดรูปภาพ ข้อมูลอุปกรณ์ รหัสผู้ใช้ หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลอื่น ๆ ไปยังระบบหลังบ้านทันที โดยมีจำนวนผู้เสียหายที่เป็นผู้ใช้ชาวจีน จำนวนมากที่ถูกหลอกเอาข้อมูลและสูญเสียเงินกว่าหลายเเสนดอลลาร์
อ่านเพิ่มเติม...https://bestbroker168.com/warning-hacker-phishing.../
โฆษณา