14 พ.ย. 2023 เวลา 14:49 • ครอบครัว & เด็ก

แค่มองภาพก็อึดอัด

Ep.3 แค่มองภาพก็อึดอัด หากคุณรู้จักช่องว่างแล้ว ไม่ว่าเรื่องดราม้าอะไร ก็จิ๊บๆ
ภาพนี้สะท้อนให้เห็นถึงความคิดของเราที่มันวิ่งคิดเรื่องราวต่างๆ ทั้งวัน ไม่ว่า อดีต อนาคต และทุกครั้งที่มันคิด เราก็แอบกระโดดขึ้นตามไปดูว่ามันจะเล่าเรื่องอะไรให้เราบ้าง บางครั้งก็พาเรากระโดดขึ้นรถไฟไปถึงเชียงใหม่ ไปเป็นระยะเวลา 2 ปีบ้าง 6 เดือนบ้าง 2 เดือนบ้าง ครึ่งวันบ้าง 10 นาทีบ้างเป็นต้น
และทุกครั้งมันก็จะฝากบาดแผลให้ใจเรา ดังนี้ เสียใจ น้อยใจ สะเทือนใจ รันทดใจ ข่มใจ หนักใจ เบาใจ ดีใจ ร้อนใจ เหนื่อยใจ ทิ่มแทงใจ ลำพองใจ กัดกินใจ ย่ามใจ เป็นต้น
แต่หากลองมองภาพนี้ ที่เริ่มเอาสิ่งต่างๆออกไป เอาเฟอร์นิเจอร์ที่รกรุงรังออกไป พื้นที่ว่าง ซึ่งเรามองข้าม ไม่เคยสังเกตจะกลับมามีคุณค่าทันที
เปรียบเทียบเหมือนกัน ลองมองเข้าไปในใจเรา หากเราจับเจ้าความคิดได้ ช่องว่างในหัวเราจะเกิดขึ้นทันที ความรู้สึกเบา โล่ง โปร่ง สบายใจก็จะเกิดขึ้นมาทันตาเห็น และสิ่งๆ นี้สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา
เพียงคุณ “พาตัวใจกลับบ้าน” แล้วคุณจะพบช่องว่างที่ไม่เคยหายไปไหนเลย อยู่กับคุณตลอดเวลา
โฆษณา