15 พ.ย. 2023 เวลา 01:13 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

เวลาไม่เคยเดินร็ว

ในหนังสือบอกไว้ว่า " เวลามักจะเดินช้ากับผู้ที่มองมันบ่อยๆ เวลาที่เราอยากให้ความเศร้า หรือความเบื่อของเราผ่านไปไวๆ อย่างใจจดใจจ่อ แต่ยิ่งใจจดจ่อมากเท่าไหร่ เวลาก็จะยิ่งผ่านไปช้า "
แท้จริงเเล้วเวลาจะเดินเร็วกับคนที่กำลังมีความสุข เหตุผลก็เพราะ เวลาที่เรามีความสุขเรามักจะไม่สนใจมัน นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเวลาที่เราเล่นโทรศัพท์เวลาถึงผ่านไปไวโดยไม่รู้ตัว โทรศัพท์สร้างความสุขให้เราจึงทำให้เราลืมเวลานั่นเอง
มีหลายคนที่เชื่อว่าเวลาที่พบเจอกับเรื่องราวเเย่ๆ ก็แค่รอเวลาผ่านไปเดียวก็ดีขึ้นเอง ถ้าบอกว่ามันจริงครึ่งแต่ไม่จริงครึ่งคุณจะเชื่อมั้ย ? เพราะถ้าเเค่นั่งเฉยๆเเล้วรอเวลาผ่านไปชีวิตจะดีขึ้นมันคงดีไปนานแล้ว
คำตอบของหนังสือ เล่มนี้บอกว่า ต้องหัดยอมรับความจริง ว่าทุกอย่างเกิดขึ้น เเละผ่านไปแล้ว เมื่อเรายอมรับเเละ เข้าใจได้เราจะหลายเป็นคนที่เติบโต และเเข็งแกร่งขึ้น - จากหนังสือ พรุ่งนี้จะผ่านไปได้เสมอ
อาจจะมีหลายคนที่เข้าใจ และหลายคนไม่เข้าใจถ้ายังไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไรเพราะสักวันคุณต้องได้เข้าใจมันอย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เข้าใจเราก็ยินดีด้วยคุณจะได้ไปต่อ
เราเคยทำงานแล้วนับรอเวลากลับบ้านมั้ย? ช่วงเวลานั้นทรมาณดีนะ...แล้วเคยรอใครสักคนมั้ย? อย่างเรานัดเจอกันช่วงเวลามที่เดินทางไปหาคนรัก หรือเวลาที่ต้องอยู่ด้วยกันอันไหนมีความสุขเเล้วผ่านไปเร็วกว่ากันละ
เวลามันไม่เคยรอเราอยู่เเล้วไม่ว่าวันนี้เรากำลังอยู่ในจุดไหนก็ตามยิ่งเศร้าดังนั้นออกมาเถอะออกมาอยู่ที่จุดของความสุขเเล้วควาทรมาณจหายไป
โฆษณา