15 พ.ย. 2023 เวลา 03:52 • ไลฟ์สไตล์

New York City | The Nerd Learner EP.161

Ep.161 นี้ต่อจาก Ep.160 ที่มาแชร์ประสบการณ์ World Major Marathon แรกของผม ครั้งนี้เลยอยากจะมาพูดถึงเมือง New York City กันบ้าง สอดแทรกกับ city planning ของเมือง มองไปจนถึงการพัฒนา product และ TV Series (suits)
.
ขอเกริ่นก่อนว่าการมาที่ New York ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 3 หรือ 4 ของผมแล้วถ้าจำไม่ผิด จำได้ว่าตอนที่มาครั้งแรก ความรู้สึกเหมือนบ้านนอกเข้ากรุงมาก ๆ ตื่นตาตื่นใจกับตึกสูง แต่ละบล็อคที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้ามองไปจนสุดลูกหูลูกตา ซึ่งต้องบอกว่าเขามีการทำ city planning ได้ดีมาก ๆ ระบบขนส่งมวลชล ไม่ว่าจะเป็น subway tram bus เข้าถึงได้ง่าย และหลาย ๆ อย่างเข้ากันได้อย่างลงตัวที่ทำให้รู้ว่า well planned city planning มันเป็นแบบนี้นี่เอง การวาง Infrastructures ระบบต่าง ๆ และการพัฒนาต่าง ๆ ทำเอาผมได้ข้อคิดในทำ Product ได้ด้วยเหมือนกัน และสุดท้ายเรื่อง TV Series ที่มีชื่อว่า suits ซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าทางกฎหมายของอเมริกามี setting อยู่ที่ New York ที่ผมคิดว่าสนุกและได้ข้อคิดมุมมองต่าง ๆ และทำให้ผมอินกับ New York มาก ๆ
.
จากที่เกริ่นมายังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่ผมได้แชร์ใน Ep. นี้ ยังมีเรื่องราวมากมายที่อยากจะชวนคุณไปฟังใน Ep.161 นี้ครับ
โฆษณา