15 พ.ย. 2023 เวลา 08:38 • ไลฟ์สไตล์

คุณค่าในตัวเอง

เราไม่จำเป็นต้องเรียกร้อง หรือร้องขอจากใคร หรือให้ใครมองเห็น ในเมื่อตัวเรายังไม่ชื่นชมและยังมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเองด้วยซ้ำ
เราไม่จำเป็นต้องจดจำเรื่องไม่ดี หรือใช้คำพูดที่ไม่ดี เพื่อให้อีกฝ่ายเกลียด หรือลืมได้ง่าย เพราะมันยิ่งเป็นการสร้างความทรงจำที่โหดร้าย และไม่มีทางที่จะลืมได้เลย
ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อน ของคนรอบตัวเราก็พลันฉุกคิดว่า ชีวิตไม่มีคำว่าง่าย ถ้าเราใช้มันบนความหวังของคนอื่น ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามบนโลกใบนี้ เรื่องเรียน เรื่องงาน ครอบครัว เงิน สุขภาพหรือความรัก มันไม่ง่ายนะ แต่เราทุกคนเก่งมากๆแล้วที่ใช้ชีวิตผ่านช่วงเวลามานานกว่าครึ่งค่อนถึงวัยกลางคน
เพราะความเป็นจริงคืออะไร ตัวเราที่รู้ดีที่สุด และให้จดจำไว้เสมอว่า ช่วงเวลาที่เราได้อยู่คนเดียว อยู่กับตัวเอง โดยไม่มีแม้แต่กำลังใจหรือข้อความใดๆจากคนที่เราต้องการ เรายังผ่านมันมาได้ด้วยตัวของเราเอง
และให้จดจำช่วงเวลาเหล่านั้นให้ดี ว่าเราผ่านมาได้ยังไง และอย่าหันหลังเดินกลับไปอีก ให้ขับรถไปแทน
Radiogirl
โฆษณา