16 พ.ย. 2023 เวลา 00:14 • ข่าว

สรุปดราม่า เสือร้องไห้กับอิจิรันราเมง

ช่องเสือร้องไห้ถูกวิจารณ์รีวิวเกินจริง
หลังความจริงเผยอิจิรันราเมงใช้เส้นสำเร็จรูปขายให้ลูกค้า
6
อิจิรันราเมง
1. เรื่องของเรื่องคือตอนนี้มีร้านราเมงดังจากญี่ปุ่นอย่างอิจิรันราเมงหรือในชื่อที่คนไทยคุ้นหูคือ "ราเมงข้อสอบ" มาเปิด Pop Up Store ในประเทศไทย โดยมีระยะเวลาในการเปิดคือตั้งแต่วันที่ 11-26 พฤศจิกายน 2023
2. อิจิรันราเมงมีจุดเด่นเรื่องการมิกซ์เมนูอาหารขึ้นมาเอง เช่น อยากได้น้ำซุปรสไหน ใส่อะไรเป็นท็อปปิ้งบ้าง เราสามารถเลือกมันเองได้ด้วยการติ้กในใบสั่งอาหาร จนเป็นที่มาของชื่อราเมงข้อสอบ
1
ภาพจาก Ichiran Thailand Authorized
เสียงบ่นหลังใช้บริการ
3. ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเปิดขายได้มีชาวไทยจำนวนมากรวมถึงอินฟลูเอนเซอร์สายรีวิวอาหารมากมายพากันเดินทางไปลิ้มลองรสชาติของราเมงแห่งนี้
4. ถึงแม้จะมีอินฟลูมากมายรีวิวไปในทิศทางเดียวกันว่า "อร่อยสดใหม่เหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น" แต่ในขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยออกมาแทงสวนโดยบอกว่า รู้สึกไม่ประทับใจราวกับวัตถุดิบไม่ใช่ของสดใหม่
4
5. พอมีคนไปถามผู้จัดการร้านหรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำอิจิรันเข้ามาในไทยว่า วัตถุดิบทุกอย่างสดใหม่หรือไม่ พวกเขาก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า วัตถุดิบทุกอย่างมาจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นและเชฟที่มาปรุงก็เป็นคนญี่ปุ่นเช่นกัน
2
ความจริงเปิดเผย
6. จากข้อสงสัยนี้เองทำให้มีชาวไทยจำนวนหนึ่งส่งอีเมลล์ไปหาอิจิรันรางเมนสาขาใหญ่ที่ญี่ปุ่นเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับวัตถุดิบ
6
7. คำตอบที่ได้จากฝั่งญี่ปุ่นระบุว่า อิจิรันราเมงที่มาเปิด Pop Up Store ในไทยนั้น แท้จริงแล้วคือ "อีเว้นท์โปรโมทเซ็ตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Kamadare Tonkotsu" เส้นทั้งหมดที่เอามาปรุงอาหารคือเส้นที่เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ใช่เส้นสดที่ปั้นขึ้นมา ณ ตอนนั้น
6
8. ส่วนวัตถุดิบหลักอย่างหมูชาชูและไข่ต้มนั้นเป็นวัตถุดิบที่ซื้อจาก CP ไม่ได้ขนส่งมาจากญี่ปุ่นแต่อย่างใด
5
เซ็ตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Kamadare Tonkotsu ที่จำหน่ายโดยอิจิรันราเมง
เสือร้องไห้
9. ช่องเสือร้องไห้เป็นอีกช่องที่ไปถ่ายคอนเทนต์ที่ Pop Up Store แห่งนี้ ในช่วงหนึ่งของการรีวิวคุณเอ็ดได้พูดขึ้นมาทำนองว่า
1
10. เส้นราเมงที่นี่ไม่ได้ใช้เส้นสำเร็จรูปที่ขายร้านทำขึ้นเพื่อวางขายในซุปเปอร์มาเก็ต แต่เป็นเส้นที่ทำสด ๆ วัตถุดิบทุกอย่างถูกส่งตรงจากญี่ปุ่น แต่มีข้อแตกต่างคือเราจะไม่สามารถมิกซ์เมนูอาหารขึ้นมาเองมากเท่ากับที่ญี่ปุ่น แค่นั้นเอง
11. จากที่กล่าวมาจึงทำให้ช่องเสือร้องไห้ถูกวิจารณ์ค่อนข้างหนักหน่วงจากชาวเน็ต เพราะหลายคนถือว่าช่องนี้เป็นช่องใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือและมีฐานผู้ติดตามจำนวนมาก
4
12. หลังจากดราม่าเริ่มบานปลาย ช่องเสือร้องไห้ได้ทำการลบคลิปดังกล่าวออกจากทุกแพล็ตฟอร์มของช่อง ก่อนจะมาโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊คเพจเสือร้องไห้ว่า
4
13. กราบขอโทษทุก ๆ คนที่ดูรีวิว หรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ก่อนอื่นต้องขอยืนยันว่าการไปถ่ายคลิปที่นี่ไม่ได้ไปเพราะได้รับการว่าจ้าง แต่ไปเพราะได้รับคำเชิญอีกทั้งพวกตนก็ชอบทานอิจิรันราเมงมาก ๆ
3
14. สาเหตุที่บอกว่าทุกอย่างสดใหม่เป็นเพราะก่อนถ่ายได้ไปถามผู้จัดงานเกี่ยวกับเรื่องวัตถุดิบแล้ว และผู้จัดงานก็ตอบกลับมาว่า "ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้"
6
15. แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องขอโทษทุกคนจริง ๆ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและสัญญาว่าจะนำทุกคำติชมไปปรับปรุงให้ดีขึ้น พร้อมทิ้งท้ายว่า "ส่วนข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงาน"
3
อ้างอิง
โฆษณา