16 พ.ย. 2023 เวลา 10:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เลือกลงทุนอย่างมั่นใจ ด้วยบทวิเคราะห์หุ้นอเมริการายตัวจาก Morningstar

ลูกค้า Dime! ที่กำลังมองหาข้อมูลธุรกิจและการวิเคราะห์หุ้นอเมริกาแบบครบทุกมุมมอง เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุน รอรับได้เลย ! บทวิเคราะห์หุ้นรายตัวจาก Morningstar ผู้ให้บริการข้อมูลการลงทุนและวิเคราะห์หลักทรัพย์ชื่อดังระดับโลก
และสำหรับเพื่อน ๆ นักลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนอาจจะยังไม่ทราบว่าบทวิเคราะห์หุ้นคืออะไร ดีอย่างไร และ Morningstar เป็นใคร วันนี้ Dime! จะเล่าให้ฟังครับ
บทวิเคราะห์หุ้น คืออะไร ?
คือ เอกสารหรือรายงานที่จัดทำโดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อนำเสนอข้อมูลและความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานะและแนวโน้มของบริษัทจดทะเบียน ครอบคลุมข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เช่น
- ข้อมูลพื้นฐานของบริษัท เช่น ประวัติความเป็นมา โครงสร้างการถือหุ้น ผู้บริหาร ธุรกิจหลัก ผลประกอบการที่ผ่านมา
- ปัจจัยพื้นฐานที่ส่งผลต่อธุรกิจของบริษัท เช่น ภาวะเศรษฐกิจ แนวโน้มอุตสาหกรรม นโยบายภาครัฐ
- ปัจจัยทางเทคนิคที่ส่งผลต่อราคาหุ้น เช่น แนวโน้มราคาหุ้น มูลค่าพื้นฐาน สัญญาณทางเทคนิค
โดยบทวิเคราะห์หุ้น จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่
- บทวิเคราะห์รายตัว (Stock Analysis) เน้นวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน และปัจจัยพื้นฐานที่ส่งผลต่อธุรกิจของบริษัทนั้น ๆ
- บทวิเคราะห์รายอุตสาหกรรม (Industry Analysis) เน้นวิเคราะห์แนวโน้มของอุตสาหกรรมและปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรม
 
บทวิเคราะห์หุ้นมีประโยชน์สำหรับนักลงทุน เพราะช่วยให้นักลงทุนเข้าใจปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อราคาหุ้นของบริษัท และตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แล้ว Morningstar คือใคร ?
Morningstar เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2527 ประกอบธุรกิจการเงินและการลงทุน โดยให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์หลักทรัพย์แก่นักลงทุนสถาบันและรายบุคคลทั้งในและต่างประเทศ ด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมข้อมูลการลงทุนทั่วโลก ทำให้บทวิเคราะห์ของ Morningstar ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ปัจจุบัน Morningstar ให้บริการบทวิเคราะห์ในหลากหลายสินทรัพย์ เช่น กองทุนรวม หุ้น ตราสารหนี้ และผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ มีมุมการลงทุนที่ครอบคลุมข้อมูลพื้นฐาน เช่น ราคาหลักทรัพย์ ผลตอบแทน ความเสี่ยง ไปจนถึงข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลด้านเทคนิค และคำแนะนำการลงทุน
อย่างไรก็ตาม บทวิเคราะห์จากบริษัทวิเคราะห์หลักทรัพย์ระดับโลกหลายแห่ง มักมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้นักลงทุนรายย่อยไม่สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลดังกล่าวได้
=====
แต่ Dime! แจกให้ฟรี เพราะเราเชื่อว่ายิ่งเพื่อน ๆ มีเข้าถึงข้อมูลการลงทุนได้มากเท่าไร จะยิ่งเข้าใจธุรกิจได้มากขึ้น และมองเห็นปัจจัยพื้นฐานของหุ้นตัวนั้นอย่างครอบคลุม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนได้เป็นอย่างดี
=====
 
นักลงทุนที่สนใจรับบทวิเคราะห์จาก Morningstar เพียงกดเปิดรับการแจ้งเตือน (Notification) ในแอป Dime! แล้วรอรับข้อความเพื่อดาวน์โหลดบทวิเคราะห์ได้เลย ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย
แอปพลิเคชัน Dime! จะส่งข้อความNotificaitonผ่านรูปแบบบทความให้ความรู้การลงทุนต่าง ๆ พร้อมแนบลิงก์ให้ลูกค้าดาวน์โหลดบทวิเคราะห์หุ้นรายตัว โดยจำกัดสิทธิ์ให้ลูกค้า 10,000 คนแรกที่กดดาวน์โหลดก่อน ลูกค้าที่ดาวน์โหลดไม่ทันสามารถรอรับบทวิเคราะห์ในข้อความแจ้งเตือนได้ในครั้งถัด
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
บทวิเคราะห์ดังกล่าวจัดทำเพื่อเผยแพร่เฉพาะลูกค้า Dime! เท่านั้น ห้ามผู้ใดนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ ทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง จัดเผยแพร่แก่สาธารณชน โฆษณา ส่งต่อให้แก่บุคคลใด ๆ หรือกระทำการใด ๆ ที่อาจละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ Morningstar โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Morningstar หรือโดยก่อให้เกิดความเสียหายแก่ Morningstar
════════════════════                    
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน                    
════════════════════                    
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน                    
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่                    
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest                    
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance            
Twitter - https://twitter.com/dimefinance                 
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance                    
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                          
#การเงิน #การลงทุน #กองทุน #ตราสารหนี้ #หุ้นอเมริกา #บทวิเคราะห์ #ไดม์ #Dime #Dimeออมได้ลงทุนดี     
 
อ้างอิง
โฆษณา