17 พ.ย. 2023 เวลา 00:43 • ความคิดเห็น

อากาศสอนธรรม

ตื่นเช้ามาก็พบว่าอากาศคลายตัวลง
คงไม่ต่างอะไรกับชีวิตของเราทุกคน
ทุกเรื่องเกิดขึ้นสักพักเพื่อจะดับลง
ไม่มีอะไรเที่ยงทุกอย่างเป็นของชั่วคราว
เป็นสมมุติที่ไม่จริงใครที่กำลังทุกข์ก็ขอ
ให้รู้ว่ามันไม่ได้อยู่กับเรานานอย่าจมอยู่
ในความหมดหวังท้อแท้ขาดพลังเมื่อคืน
ก่อนนอนยังได้ยินเสียงฝนสั่งลาอยู่เลย
ไม่กี่ชั่วโมงก็ไปดึงเอาความเย็นเอาลมหนาว
มาเป็นของขวัญของรางวัลที่เราอดทน
ร้อนกันมาอดทนเปียกกันมาอย่างยาวนาน
เพื่อคืนความสุขให้กับเรานี่อากาศกำลัง
คงสอนให้เราอย่ายึดกับสภาวะใดก็ตาม
เพราะมันจะเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป
เหมือนเช้าวันนี้....มูฟวี่แมน
โฆษณา