17 พ.ย. 2023 เวลา 08:03 • ข่าว

สารลึกลับสีเขียวเรืองแสงผุดออกจากท่อบนถนนในนิวยอร์ก จนผู้คนตั้งทฤษฎีสุดฮา

เรื่องราวมันเกิดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2023 เมื่อมีสารลึกลับคล้ายเป็นของเหลวสีเขียวเรืองแสง ผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำในกลางเมืองแมนฮัตตัน ใกล้กับตึกเวิลเทรดเซนเตอร์ แล้วเรื่องนี้ก็เป็นที่ฮืฮาในโซเชียลเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับตั้งข้อสงสัยว่าที่จริงแล้วเราอยู่เมือง Gotham ของแบทแมนรึเปล่าเนี่ย
ในขณะอีกอีกกลุ่มก็ตั้งข้อสมมุติฐานว่าหรือนี่จะเป็นท่อทางเข้าไปสู่ที่อยู่ของพวก นินจาเต่า กะว่าจะให้โลกนี้เป็นเหมือนในหนังให้ได้เลย 5555
แต่ทฤษฎีทั้งหลายก็เป็นแค่มุกตลกที่คนมาคอมเมนต์ฮาๆ เพื่อคลายเครียดกันไป จนในที่สุด Community Notes ในอดีตแอปนกฟ้าที่ตอนนี้ชื่อ X ก็ได้อธิบายไว้ว่า เจ้าสารสีเขียวที่ทุกคนเห็นนี้ไม่ใช่สารจากต่างดาวหรืออะไรทั้งสิ้นแต่มันเป็นเพียงสีย้อมเรืองแสงที่ทำไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวกับท่อน้ำตามเมืองต่างๆ ได้เห็นและสังเกตุว่ามีรอยรั่วตรงไหน แค่นั้นเอง
อ้างอิง : https://twitter.com/danpantelo/status/1720498920445366342
จากข้อมูลของ IFL Science ระบุว่า วิศวกรจะใช้สีเรืองแสงนี้เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของน้ำจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ทั้งนี้ก็เพื่อตรวจจับรอยรั่ว รวมถึงการวางแผนงานได้ด้านการประปาของเขานั่นแหละ ไม่มีพิษหรือก่อให้เกิดอันตรายใดๆ แน่นอน ซึ่งก่อนจะมีคำอธิบายนี้ออกมาก็มีทฤษฎีสมคบคิดผสมหนัง ไซ-ไฟ ออกมาเพียบให้เลือกใช้บริการเต็มที่
อ้างอิง : https://twitter.com/CandymanTimTam/status/1720281827045507536
ถึงแม้ว่าจะมีคำอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ออกมาให้ผู้คนหายแคลงใจ แต่กระแสนี้กลับไม่มีแผ่ว นั่นก็เพราะเจ้าของเหลวสีเขียวเรืองแสงนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายไหนเข้ามาดูแลจัดการให้เรียบร้อย ปล่อยให้ผู้คนยังคงยืนงงในดงน้ำเขียวอยู่ร่ำไป
มันท่วมไปหมดแล้วจ้าา อ้างอิง : https://twitter.com/Saahil_Desai/status/1636525752618307585
กระแสนี้มันดังถึงขนาดที่ว่าโซเชียลทางการของหนังเรื่อง Ghostbusters และ TMNT หรือเต่านินจา ออกมาโพสต์แซวขำๆ ปนโปรโมทหนังไปด้วยซะเลย
ก็เป็นเรื่องราวขำๆ กันไป เอาเป็นว่าใครชอบเรื่องเล่าสนุกๆ ก็ฝากติดตามช่อ KIDNAP ไว้ด้วยนะครับ เพราะเราจะลักพาตัวคุณออกจากการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ 👽
โฆษณา